Meet Zach

60 6 4
                                    

Zach's PoV

"Hey, bro." Tsk. Kahit hindi ko tingnan kung sino man ang taong bigla bigla nalang pumapasok sa kwarto ko. Alam ko kung sino to. Boses pa lang.

"What?" Tanong ko habang nakatingin pa rin sa laptop ko. He's my older brother. Jonathan Ferrell.  Im Zach Erron Cinarde. Magkaiba, right? Half brother ko kasi sya. Kapatid ko sya sa ina.

"Ganyan ka na ba sumalubong sa mga gwapo mong bisita?" Tsk. Lakas din ng confidence nito. Hahaha.

"Kaya nga ganyan trato ko sayo hindi ka kasi gwapo." Sabi ko sa kanya but this time nakatingin na ako sa kanya habang nakangisi.

"Tsk. Bad ka! *pout*" Watda?! Ang bakla nya tingnan.

"Stop pouting! You just ruin my day! Arghh! Ano ba kasing ginagawa mo dito? Nasa States ka na, bat umuwi ka pa?" Dun kasi sila nag-aaral. Yeah, sila lang  kasi mas pinili kong mag-aral dito with maids only.

"Kasi bro, you know that every month umuuwi ako para sa girlfriend ko. So, may hihiramin lang ulit ako." Tsk. Ang yaman namin pero di marunong bumili ng gamit.

"Bro, buwan buwan ka nanghihiram ng gamit at tuwing kukunin ko na kung Hindi nasira nawala naman. This time, ano naman ang sisirain o wawalain mo sa gamit ko?" Totoo lahat ng sinabi ko. Tsk. Hindi ako madamot ayoko lang nasisira ang gamit ko.

"Bro, iba to." Iba? Tsk. Tiningnan ko sya at sinenyasan na ituloy ang sasabihin. "Pera na bro. 2,500 lang." Taena! Mayaman ba to?!

"Para san?" 2,500 for what? A gift? Tsk.

"Regalo, pangdate at tsaka some stuffs. Dali na bro!" 2,500 for nonsense things?! Hindi rin naman magugustuhan ng babae yan. Ang gusto ng mga babae pera, kotse, bahay, alahas at kung anu-ano pa. Tsk.

"San ba napupunta yang mga pera mo?" Buwan buwan may pera yan, noh!

"Ahmm, nag-iipon ako para sa future namin ni Tiffany. You know, sa kasal namin, sa mga anak namin in the future, tas sa pag-aaral ng mga pamangkin mo in the--"  Bago pa nya matapos ang drama nya este ang may sinasabi nya ay binigyan ko na sya ng three thousand.

"You may go now. Tss. Andami mo masyadong pangarap para sa inyo. Anong akala mo? Forever na kayo?!" Tumango naman sya ng napakaraming beses mga pito.

"Tsk. Walang ganon, hoy! Umalis ka na dito! Walang forever!" Inirapan nya lang ako at lumabas na sa kwarto ko. Hayy. Naging sila lang forever na?! Seryoso?! Pinapaasa lang tayo ng mga salitang yan. Hindi ako bitter, haa! Wala nga akong past relationship, eih!

Ganun talaga walang permanente sa mundo. Yung mga magulang ko, yung sister ko and his ex-fiancee, Jonathan and his second past relationship slash ex-fiancee, my father. All of them are hurting because they believe that forever is exist, sorry, but they're wrong. Forever is just a word in dictionary. Forever ? It is not exist its just a word that make people believe but in the end they are hurting because of that fvcking word! I'm Zach Erron Cinarde and naniniwala ako sa sarili kong pananaw na ang mga taong tanga, umaasa at hopeless romantic ang mga naniniwala sa word na FOREVER and I'm not one of them.

~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N:
Typos? ✅
Grammatical errors? ✅
Hindi po ako perpekto kaya hayaan nyo na po yan. Hahaha.

Hello pala kay ate @Esyuwen. *kaway kaway*. Read her stories, guys!

Read. Vote. Comment. Be a fan. Enjoy!

Walang Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon