Meet Madelle

27 5 2
                                    

Madelle's PoV

"Good morning little sis!" Ano namang nakain nito ni ate?

"Morning." Pinag-ayos nya pa ko ng upuan, pinaghanda ng pagkain sa plato at nilagyan ng gatas. Tsk. I know her. Favor.

"Big sis, no." Sabi ko sa kanya at kumain na.

"No? For what?" Inosente effect?! Amfutss...

"You need a favor? My answer is no." I emphasize the word NO para malaman nya na ayoko.

"Tsk. Saglit lang naman kami." See? Hayy. I know her so much.

"With whom?" Ngumiti sya ng pagkalapad-lapad at sabing;

"With Jonathan." Jonathan? Who's that boy?

"Jonathan?" Tinaasan nya ko ng kilay at inirapan. Hmmp!

"Madalas ko syang kinikwento sayo! 6 months na kami hindi mo pa rin matandaan! Si Jonathan S. Ramos. Yung boyfriend ko!" Ahh. Tumango nalang ako kaya ayun sya tuwang-tuwa. Niyakap pa ko at umalis na. Hayy. Naging sila lang forever na?! Tsk. Tanga lang ang naniniwala sa forever! Isa na ang ate ko, little sis ko, mom ko sa mga taong yun! Ako? Never in my whole life akong maniniwala sa kalokohang yun! Forever! Forever! Letseee! Walang ganun! Maniniwala sila tapos pag nasaktan iiyak? Tanga lang?!

You know what. I don't believe in forever not because I'm a bitter person. It's just every people around me are hurting. Pinapaniwala nila ang sarili nila na may forever. Kung may forever bakit may nasasaktan? Bakit may naiiwan? Bakit kahit na minahal mo na ng totoo ay iiwan ka pa rin? Bakit may mga taong ganun? Minsan na kong naniniwala sa hayop na forever na yan pero sa huli, anong resulta? Iniwan nila ako. Iniwan nila akong mag-isa, umiiyak at nasasaktan. Friends, my one and only boy best friend, my father. All of them they always told me that forever exist. Just trust on that word and then one day magigising nalang daw ako na lahat ng tao na mahalaga sakin, na importante sakin at mga mahal ako ay nandyan hanggang sa mamatay ako pero iba ang nangyare. Bata pa lang ako naiwan na ko ngayon pa kaya? From that day I promise that I will never trust again that fvcking word! Never! Neveeeeerrrr! Arghh! I'm Madelle Erica Dasaite and I promise that I will never believe again on the fvcking word they called Forever!

Walang Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon