Chapter 1: First meeting

256 3 1
                                    

Princess POV

Ughhh. Nakakatamad pumasok as in. Puyat na nga pagod pa. Rak! I started to do my morning routines. Medyo matagal rin akong nag-ayos.

Time Check: 6:30 am

Ok. I still have 30 minutes. It's okay, walking distance lang naman yung bahay namin sa school. I grab my bag and went down to say goodbye to my parents. "Bye Mami and Dadi." I wave my hand to them.

Haist!!! Nakaka-boring kapag wala akong kasabay mag-lakad.

Yieee!!!! Sa wakas, forever na yata akong nag-lalakad, narating ko rin ang school. ROYAL ACADEMY. Madalas mayayaman ang nakakapag-aral dito. Mayaman kami, my parents owned many business. School, Malls, Resorts, Hotels, Gyms, Restaurants and Gas Stations. See! Mayaman kami but mababait kami, we wisely use the money. Naglalakad nga lang ako imbes na gamitin yung sasakyan ko. Allowance ko lang ang medyo malaki.

May 15 minutes pa bago mag-start yung klase. Dadaan muna ako sa locker ko at kukunin ko yung mga notebooks ko. Kinuha ko muna yung mga subject namin before breaktime. Papunta na ako sa room ng may lalaking nakabangga sa akin. Fck. Ang sakit.

"Miss sorry. Di ko sinasadya hehe naliligaw kasi ako kaya hindi kita nakita. Sorry talaga miss." Sabi nung lalaki. Mukhang sincere naman siya tsaka cute din siya hehehe. Landi.

"Ok lang Kuya. Transferee ka ba?" Tanong ko. Mabait ako noh!! Ang cute niya shemsss..TEKA NGA... erase erase...ano ba yung pinagsasasabi ko.

"Hehe Kakatransfer ko lang dito eh. By the way I'm Prince Lopez." Nakipag-shake hands siya. Shockss..ang lambot ng kamay niya.

"Ah ok. I'm Princess Villanueva. Sige. Una na ko kasi baka malate pa ako."

"Ah sige. Una na rin ako. Nice to meet you." Nag-babye na kami sa isa't-isa.

Naglakad na ako papuntang room. Buti na lang at wala pa si Ma'am Dizon.

Dumating na si Ma'am ng may kasamang lalaki. Estudyante rin..teka nga...si Prince ba yun!? Oh my Gee. Destined talaga kami. Shocks. We're meant to be♥♥ Joke. Ang landi ko.Bwahahaha

"Okay class. May bago kayong classmate." Sabi ni Ma'am Dizon. "Go. Introduce yourself." Sabi ni Ma'am kay Prince.

" Hi. I'm Prince Lopez. And I hope we will all be friends." Ngumiti siya. Fck. Yung ngiti ♥♥ Kaenlab...

"You may now take your seat." Nag-hanap ako ng vacant na upuan sa room at yung upuan lang sa tabi ko yung available. Bwahahaha. DESTINY nga naman.♡♡

Umupo siya sa tabi ko. Hahaha!!! Hoi!! Mainggit kayo sa akin. joke. :P Nag-paalam si Ma'am na aalis muna siya kasi may meeting daw sila. Yipieeee...ang saya ko ngayon.

Tiningnan ko si Prince halatang nahihiya siya. Ang amo ng mukha niya...TEKA NGA.....hindi pwede toh noh...okay..Princess control yourself..

Inhale..

Exhale...

Hooh!!!

"Prince." Bulong ko. Hindi niya yata narinig. "Prince. Huy!" Nakakatae na siya huh!!! "Pssst. Prince." Ayaw pa rin eh. Isa pa talaga jojombagin ko na toh! Tss. Bwisit.

"PRINCE. HOY!!!" Oops. Mukhang napasobra yata yung bulong ko ah.. Patay. Nakatingin na siya sa akin pati yung buong klase..

"Hehehe Hi! Remember me?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Prince meets PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon