Chase's
"Check her vitals." utos ko sa kapatid kong si Allison. Kinuha ko ang ID ng batang babae na ito para malaman ko kung sino ang mga magulan niya.
"Jasmine De Guzman, find more about her especially her parents. Do it now, Alona.."
Nagmadali akong buhatin ang batang ito sa kama. "She needs to get the surgery, Chase."
Wika sakin ni Shibum. "Fuck, we don't have time to bring her to the hospital. She's loosing too much blood."
"I think I have to do the surgery, move her into my lab. Do it now." wika ni Jin at sumangayon na naman ako pero pinigilan ito ni Eshya.
"Hindi, wag mong ituloy ang balak mo. Bakit ba natin kailangan iligtas ang batang yan?" sigaw na wika ni Eshya habang kinukwelyuhan si Jin.
"Pwede ba tumigil kayo!" sigaw ko sa kanilang lahat na bumalot sa buong kwarto.
"Can't you just fucking save that child? Pumapatay ako ng tao pero hindi ko kayang makakita ng batang nag-aagaw buhay sa harapan ko. Kaya gawin niyo na lang kung anong dapat."
Napabitaw na lang si Eshya sa kwelyo ni Jin at agad nilang ni-move ang bata sa lab. "Vera, come with Jin."
Lumabas muna ako at umakyat sa rooftop. Ang batang yun, naabutan ko siyang nag-aagaw buhay sa isang abadoned street na may tama ng bala, hindi ko ito kayang pabayaan kaya dinala ko siya dito sa bahay namin. I admit I killed thousands of people, but a child is not included.
I have no rights to end a child's life so easily. Marami pa silang mararanasan sa mundong ito. Because the world never became fair to me.
"Iced coffee?" napatingin ako sa gilid ko kung saan nagsalita si Xander na may dalang iced coffee.
"Thanks bro."
"Pumasok naman tayo mamaya, for a change. Hahahaa." saka nag wave ang kamay niya habang pababa ng rooftop.
We are trained to fight hundred years ago. Our life is eternal, and not until we find that person there's no cure for us.
Nakakapagod, kailangan namin magpapalit palit ng pangalan. Kung minsan hindi ko na din kilala kung sino ba talaga ako. Sa kabila naman ng lahat ng yun, after hundred long years of living in this world we gained so much wealth. Minsan masaya dahil kayang bilhin ng lahat ang pera pero hindi padin nito kayang mabili ang pamumuhay ng normal.
We also trained to kill by our parents organization which is the Ahtenian. Athena is goddess of war, that's maybe the reason why we are called Athenians. Pinapatay namin kung sino man nais sumabutahi samin. Those people whi wants to perform an experiment on us.
And our biggest challenge in life? Find the person who will ruin this world. Hindi ko din alam kung anong meron kapag nahanap namin ang taon yun basta ang alam ko lang malulutas na ang problema namin at makakapamuhay na kami ng normal.
"Chase! Okay na ang pasyente, tara na pumasok." nakangiting sambit ni Alona. Tumango na lang.
At least I still have them, my friends.
And today is another day for our mission.
BINABASA MO ANG
Love Above The Mission [Revising]
Phiêu lưuLove Above The Mission. Sa panahon ng kaguluhan ng buhay ni Chase dumagdag dito ang misyon sa kanya ng sariling ama. Hanapin ang taong sisira ng mundo, ngunit paano kung kailangan niya itong patayin? Ang taong bumuo ng kulang sa kanya. Magawa niya k...