Chapter 2 - Tampuhan

12 0 0
                                    

Pagkasabi ko nun sa kanya nakita ko na nag-iba ang expression ng mukha nya. From a happy person to a sad one.

"Uy. Ok ka lang?"

"Oo naman."

"Eh"

"Hi guys..!!!"

May lumapit sa amin

"Uy Dianne. Ikaw pala."-me

"Hi papa Johnny."

"uhm. hello."

Matamlay lang syang sumagot

 " Tapos na pala ako kumain. Tsaka may kukunin pa ako sa locker."

bigla na lang sya umalis.

"Hala ano nangyari dun??"

"Ewan ko."

"Hala.Baka nagalit sya sa pagtawag ko sa kanya ng papa Johnny. T.T"

Hay! ano bang nangyari sa kanya?? Kanina pa sya walang imik eh. At Hanggang ngayon ay  hindi pa rin sya umiimik. At kasalukuyang last subject na SocStud. Si ma'am Del Prado ang teacher.

*Kkkrrriiinnngggg*

"Ok class for your assignment, answer the questions on page 217. That's all. You're dismiss now."

May assignment na naman. Naku naman... tss.... Pagtingin ko sa buong classroom, wala na sya.

Then ayun pumunta akong locker. Laki naman ng Problema nung lalaking un.

Kinabukasan hindi kabi sabay na pumasok. at nung lunch naman eh d nya ako pinapansin.

" Alam mo naiinis na ako sayo. Bakit ba hindi ka namamansin? Ano bang problema?"

Hindi pa rin sya kumikibo.

"Kung ayaw mo mamansin eh di huwag. Laki ng problema mo. Sana hindi mo na lang ako naging bestfriend kasi di mo naman sinasabi sa akin yung problema mo. Bahala ka na nga dyan."

Akala nya sya lang ang may kayang hindi mamansin buong araw. Kaya ko rin yun noh. Pumunta na lang ako sa may Canteen. At dahil maaga akong natapos kumain, diretcho ako sa may garden. Nilagay ko yung ipod ko..  Ang ganda nung song na nagpi-play. Yung favorite song ko na Lego House ni Ed Sheeran. Bigla namang may umagaw sa isang earphone ko.

" Bakit ka bigla bigla na lang nang-aagaw ng earphone ng my earphone.?"

Aba hindi man lang nag-abalang sumagot. At enjoy na enjoy pa yung music.

"Bahala ka na nga dyan. NakakaBadtrip ka na."

Iniwan ko sa kanya yung ipod ko. 

Naiinis talaga ako..!  Sya pa ang may ganang ngumiti habang nababadtrip ako.. Hay.!!

Pumunta na ako sa room namin dahil malapit na ring magtime. Ang next class namin ay Geometry.

"Good afternoon class"

"Good bye ma'am Balatibat. Thank you for teaching us today"

Sinabi lang nilang goodbye kc may quiz.. haha Ganyan lang talaga kami

Ayan may quiz na naman.. Si Ms. Balatibat siguro ang favorite ko sa lahat. Magaling sya magturo eh...

At natapos ang Math namin. I got a perfect score sa Quiz... Yipiee..

After ng class eh kailangan kong pumuntang NBS para bumili ng something [A/N: nahawa lang kay Chrisbell. hahaha]

Pagkatapos kong bumili ng kung anu-ano sa NBS, malamang uuwi na ako.. Nasa may exit na ako ng mall ng may nakita akong di kanais-nais na nilalang kaya sa isa pang exit ako lumabas at nagpasundo na lang sa driver namin..

At ako'y nakarating na sa bahay.. Buti na lang hindi ako nakita nung iniiwasan ko.. hay buhay... Kasalukuyan akong may ginagawa nung may pamilyar na boses akong narinig sa baba..

"Tita nandyan po ba si Jenny?"

"Oo. Puntahan mo na lang sya sa kwarto nya."

"Salamat po Tita."

Nagtago ako sa ilalim ng Comforter at nagtulug-tulugan. Narinig kong bumukas ang pinto.

"Jenny, tumayo ka na dyan."

Wala!! Dedma lang........ Kunwari tulog ako... Bahala ka dyan.!!!!!!!!!!!

"Huwag ka na nga magtulug-tulugan dyan. Kilala na kita."

Nakakainis naman.. Bakit ba kilalang kilala nya na ako.

"What's with that Face?"

"Nakaka-inis ka. Alam mo ba yun?"

"Alam kong naiinis ka sa akin. Kaya nga ako nandito para magsorry eh. Alam ko naman na mali yung inasal ko. Nalungkot lang talaga ako dahil hindi kita makakasama sa Pasko."

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry sa mabagal na update. Bukod sa Busy po aq sa school eh Tamad talaga aqng magtype.. hehe sensya na...

I Fell Inlove To My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon