"Reng...Reng...Reng."
Tiếng chuông điện thoại reo lên, cũng vừa lúc Thiên Bình nhấc máy.
"Alo ai đấy?"
"Thiên Bình ak mẹ đây"
"Ak, con chào mẹ."
"Ukm, hôm nay con sắp xếp đồ đạc mai sang nước ngoài với bố mẹ nhé."
"Oh, sao gấp thế ak."
"Mẹ biết mà, thôi chuẩn bị đi mai 3:00 chiều mẹ qua đón."
"Vâng ak"
Tắt điện thoại lòng Thiên Bình như tan nát. Cậu vật vờ vào nhà vs để đến trường.
~Tại lớp 12a8~
"Thầy ơi, bố mẹ em đón em sang nước ngoài cho nên em sẽ không học ở đây trong 2 năm thầy ak."
"Ố, vậy sao thôi bây giờ em xuống làm bản báo cáo rồi mang lên thầy kí cho."
"Vâng ak"
Nói xong Thiên Bình cầm tờ giấy vào phòng Tin Học để in biên bản. In xong cậu vào lại lớp đưa cho thầy.
Bạch Dương liếc mắt sang mới thấy thầy đang viết gì đó cho Thiên Bình. Thấy lạ cậu ra chỗ thầy nhìn vào tờ giấy rồi hốt hoảng.
"Ô! Thiên Bình cậu sắp phải sang nước ngoài sao?"
Tiếng hốt hoảng của Bạch Dương làm cả lớp quay về phía thầy. Rồi xúm xụm lại chỗ Xử Nữ.
"Haizz, sao cậu nói lớn thế!?" Thiên Bình khó chịu.
Bạch Dương không nói gì rồi quay đi.
Thiên Bình đến gần chỗ Xử Nữ, cô ngước mắt lên nhìn Thiên Bình rồi kéo cậu ra ngoài cửa lớp.
Cự Giải và Bạch Dương thấy vậy đi theo đứng nghe lỏm.
"Chuyện này là thật sao." Xử Nữ hỏi.
"Uh...đúng nó là thật đó."
Dòng nước mắt của Xử Nữ chảy dài xuống hai gò má. Xử Nữ ôm chầm lấy Thiên Bình.
"Tớ không muốn cậu đi đâu cả, tớ chỉ muốn ở cạnh cậu thôi."
"Ukm, tớ cũng muốn ở cạnh cậu lắm nhưng vì tương lai của tớ thôi Xử Nữ ak."
Xử Nữ không nói gì cúi gằm mặt xuống.
Thiên Bình nhìn vào mắt Xử Nữ mỉm cười rồi nói
"2 năm nữa tớ sẽ về, cậu chờ tớ được chứ?"
"Ukm, mình chờ được."
Nghe xong câu chuyện của đôi Bình-Nữ cả lớp cứ thấy xót xót cho Xử lẫn Bình.
Cả ngày lớp 12a8 chả học được gì cứ ngồi nghĩ về chuyện Thiên Bình sang nước ngoài.
Cậu Kim Ngưu thì đang cố vẽ một bức tranh có hình cả lớp rồi đưa cho Thiên Bình để cho cậu sang nước ngoài đỡ nhớ. Còn Bạch Dương đương nhiên là cậu sẽ đưa Thiên Bình đến chơi bowling như mọi khi.
~Cuối buổi~
Cả đám xuống bàn ăn tối.
"Hôm nay, là bữa ăn cuối cùng của chúng ta cùng với Thiên Bình năm lớp 12a8. Mình mong là Thiên Bình sẽ học hành tốt rồi về sớm với bọn mình." Bảo Bình đứng lên đại diện cho lớp 12a8.
Cả đám mặt buồn rầu không ai nói một câu.
"Thôi nào mọi người dù sao 2 năm nữa tớ cũng về mà." Thiên Bình lên tiếng.
"Nhưng chúng tớ sẽ rất nhớ cậu!" Xử Nữ lớn tiếng rồi chạy ra ngoài.
Thấy vậy Thiên Bình chạy theo. Dương và Cua vẫn nhiệm vụ cũ đi nghe lỏm.
"Cậu nói là chờ mình được mà Xử." Thiên Bình nói.
"Thật ra thì không thể, nhưng nếu cố gắng."
"Vậy thì cố gắng đi hay coi 2 năm như 2 tháng thôi."
"Mình sẽ rất nhớ cậu đó Xử."
"Vậy cậu hãy cố về sớm nhé Thiên Bình."
"Ukm"
"Hứa với mình đi"
"Mình hứa."
Nhiệm vụ của Cua và Cừu đã xong cả hai về báo thông tin cho cả nhóm.
~Sáng hôm sau còn 6 tiếng~
Reng...Reng...Reng
Tiếng điện thoại reo lên. Thiên Bình nhấc máy.
"Alo"
"Bình ak, mẹ có bất ngờ cho con đây."
"Mẹ nói đi ak."
"Là con sẽ không phải sang nước ngoài một mình em họ con James đi cùng con đó."
"Hả!!!"
Thiên Bình dập máy
"Sao lại cho thằng nhãi đấy đi chứ?" Thiên Bình tự hỏi.
"Nó thần tượng cậu từ bé mà." Bạch Dương trả lời.
Thiên Bình giật mình.
"Tại sao?" Bình hỏi
"Haizz, vì cậu đẹp trai, cao to, học giỏi, và có một người yêu xinh đẹp mà." Bạch Dương trả lời rất thản nhiên.
~Giờ đi~
Cả lớp tiễn Thiên Bình ra sân bay, Xử Nữ ôm chầm lấy cậu rồi thủ thỉ vài lời.
Thiên Bình nghe xong rồi xách vali vào trong.
Nước mắt Thiên Bình chảy dài chỉ vì cậu không muốn ai biết là cậu khóc vì chuyện này.
Thiên Bình bước lên máy bay và cất cánh.
___________________
Hi! P dạo này viết truyện không được thường xuyên cho lắm. Có gì bỏ qua cho nhé. Còn có gì sai sót thì comment vào nhé! Nhớ VOTE cho P.