POOP1

19 0 0
                                    

POOP1

Nakakatakot din pala kapag bagong apak ka pa sa isang high school campus!

Hayyysss, pero… sa loob ng ilang buwan ko dito, medyo nasanay na ako sa environment.

I’m Mari Sawada. 1st year, cute, friendly, happy-go-lucky, medyo weird, secretive-type, at matalino. Yes, as in intelligent. All-time 1st honor kaya ako! Except on the 4th grading in grade 6.

=____= duhhh… thanks to Bryan Rise. Anak ng isa sa mga faculty ng school, pake ko kung sya lang lagi pinapadala pag may ‘singing competitions’ hindi kasi nila knowss na singer akooo. Kea, ayun. Agaw mode ang trono ng reyna! T,T wawa but, I’m getting some revenge men. Bwahahaha >:D

“Mari, ikaw ang napili bilang Ms. UN in our class!!!”Teacher.

HUH?! Nyaaaaahhh!!!! OoO  nakakahiya kaya ng ganyan! First year pako noh, and I dunno how to be in a search.

 “E-ewan ko po? Hindi ko po alam ang mga ganyan eh. ^^”

“No. you look just fine with the country that we’ve picked.”

Ngeeeeh! Di talaga natinag? -,- kainis.

Pinapunta na ako sa office ng teacher agad’agad… at sinabihan sa mga dapat gawin at kung anong country kami.

“we’re JAPAN. Kaya, look for a yukata o anuman, then kung ano ang costume nila… BLAH, BLAH, BLAH”

*sighs* Japan daw? Maputi nga ko pero malaki naman mata ko! -,- kainis. I’m not that beautiful (paHUMBLE) pero, for the sake of grades, I’ll do it!

“Nakuha mo ba?”

“Yes, miss. ^-^#”

Kahit di nako nakinig, yes padin =,= ge I’ll start looking for costume na. Te-teka… O,O

“Miss? Eh, sino po yung-“

“Bryan. He’s your pair. Other questions? Busy kasi ako.”

Ekkkkkk???? O___O why Bryan pa?! yung langyang lalaki na mang-aagaw ng trono ko sa pagiging consistent 1st honor??? Siya ba ang tinutukoy dito?! =___= hayyysss… who else could it be. Kamalasan nga naman.

“Ah, nothing more, Miss. Sige po ^-^#”

Nakalabas din sa office. Hmm? Who’s that nakacivillian attire na palakad-lakad with a Lola? Transferee? Looks familiar ah…

“Oy, Kale! Haha, kamusta?”Al.

Grabe ang FC talaga netong si Al. ang pinakaCHEERFUL na student na kaklase ko. Magkakilala ba sila?!

“*smiles* Oy! Okay lang. ^^ sige ha” Kale

Ngekk. Akalain nyo yun, magkakilala pala yung dalawa? Sino kaya tong Kale na’to. Andaming nakakakilala sa kanya ah, artista lang ang peg. Tsss =__=

“Mari! San ang lunch ngayon?!”

Wow. Lunch na agad? San ba pwede??? *looks sideways* Uh- nandito pa din si nakacivillian attire named Kale?! Pero wala na yung Lola.

Teka… ano ba pake ko? Hayyysss.. di naman kagwapuhan .

“Hoy, Mari! San ba? Wala ka ata sa isip.”

“Ah…eh, hehe san ba? Uh, sa rectangular kiosk!”

“okay, guys tara na!”

Naman eeee… wala na talagang pag-asa na magkaroon ng nag-iisang bestfriend =____= andami kasi ng kasama ko, mga apat. Madami na yun diba? XD

Naupo na kami sa kiosk and we’re ready to eat, kaso dumating si Al.

“Uy girls! Mang-imbita naman kayo! Diba Kale?^^”

“sige Al, kain tayo.” My friends

Ekkkk. pa-cute din tong mga kasama ko eh… Uh-HUH???! Ba’t kasama nya si Kale nato??? Close na sila agad??? Tas nasa tapat ko pa! O_O pero, bat naman ako makoconscious? Tao lang naman sya Tsss…

“Ah, hahaha… nga pala, Mari, Kale daw oh! ^^”

Ehhhh? O////O as in??? Wag naman ako ipahiya ohh. Tinitigan tuloy akoo!

“Ah, hehe…”

Wala. Wala talaga akoo masabi kaya ganito na lang ^---^V

“HAHAHAHA uyyy, Mari!”

Kainis. Dumagdag pa tong mga kasama ko =____= Buti umalis na yung Kale. Phew. Kinabahan ako dun ah, UH este napahiya lang pala.

“Hoy, Al! sino ba yun, kilala mo?” I asked

“Ah yun. Si Kale nga. Oo, kilala ko yan. Hoy Kale!”

“*looksback* Oy! Hahaha ^^ “ kale

O////O uh. Tumawa na naman sya. Okay, I’m convinced na. hmmm? May itsura din pala sya kaso… wahahahahaha!!! Ma-may BRACES ba sya??? HAHAHA ^o^

“Hoy, anyare sayo? Kinikilig ka ata?”

“HUH? O__O kilig ka dyan, eh natatawa lang talaga! Haha”

Grabe kilig agad? Di ba pwedeng natatawa lang sa iniisip? Transferee nga siguro yung taong yun. Haha, okaaaay… pake ko ba? May ‘Ms.UN’ pa kong aatupagin!

-------------------------------------------------------à>>>>

THELADYBEHIND: minsan ba, naranasan nyong makaramdam ng ‘connection’ towards a person even if bago lang kayo nagkita? Ganyan talaga ang pag-ibig, di nakabase sa isip, kundi sa puso! Hahahaha medyo damakk XP

Fool AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon