Chap XV.

14.1K 98 10
                                    

"Seeing people change isn't what hurts. What hurts is remembering how they used to be."


 Nathalie POV

Wooh!! Sakit sa ulo! Anung oras na ba ko nakatulog. 4 hours lang tinulog ko . Dang! tinignan ko oras sa cp. It's 10 am already. Damn! Maya-maya dadating na si Fretzie ko. Happiness! 

Ano kaya pwedeng mailuto? 

Muntik ko ng mabitawan yung hawak ko sa lakas ng pagdodoorbell ng kung sino.

"sandaliii!! "   Ang aga naman nun. Wala pa kong luto. 

Inulit pa ulit. Nakailang pindot ba yun?

"Sandali! Excited lang!? "  Binuksan ko yung pinto , Isang unggoy lang naman nabungaran ko. Walang iba kundi si Railey.

" Beztieee!! Imissyouuu! " sabay kiss ng madami sa cheeks ko. 

Pinunasan ko pisngi ko sa dami ng laway na dumikit na. " Hayop ka! Ba't ngayon ka lang

Hinagis niya yung bagpack niya sa may sofa at pabagsak na umupo  " Uuwi ako kung kelan ko gusto!

"Gago!! " sabay hampas ko sa kanya.        "Ano nakabuo na ba kayo? " ang tawa niya nakakaloko.

" Kami pa? Ninang ka ha? "     Nanlaki mata niya at shinake hands ako.

" Congrats beztie! "   Kahit kelan talaga to. Sakay kung sakay.

"Kamusta naman ang bakasyon niyo? "  Hndi siya umimik instead binuksan ang TV.

"Hoy!! " inagaw ko sa kanya yung remote.

"Alam mo yung salitang SILENCE? " agaw niya ulit sa remote.

" Oo naman. TAHIMIK? "  Binato niya ko ng unan.   " BOBO!

"KA RIN! "  ..   " Ano nga kasing nangyari?? " pilit kong tanong sa kanya.

" Kasama namin ang M.U no. 1 niya.. "  Pumalatak ako.    

" I see.. Lemme guess? Nagpakadakila ka no?

" Ano pa nga ba... " sagot niya.

" E kayo? "      Kumunot noo ko.      " Kayo ni Fretzie. " ulit niya.

" Ayunn! ang loka! Nagpapakasarap habang ako dito nagmumukmok. TSK"    Tumayo ako at nagsimula ng maghanap ng maluluto. 

" Luto muna ko,dadating na yun maya-maya.

"Sarapan mo ha!

" Kelan ba hindi naging masarap luto ko ha? "   She rolled her eyes.    " LAGI "

Ngali ngaling batuhin ko siya ng nahawakan kong carrots. 

After 123455678 minutes.

Nagluto ko ng caldereta. Yun lang kaya kong i-perfect e bukod sa menudo. Magkapareho lang naman lasa nila halos diba? haha!

Nagmadali akong naghugas ng kamay at kinuha yung cp kong tumunog.

"Mahal? "   si Fretzie.

" O asan ka na " . 

" Andito pa ko. I can't make it today.  Nasa ospital pa din ako walang ibang magbabantay kay Sam

SubstituteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon