bat ang daming project namin ngayon!
naglalakad ako malapit sa fiel ng
"miss ilag"
???? huli! natamaan na ako ng bola! at nawalan na nga ako ng malay!!
---
"asan ako?" bat parang white ang paligid?? natataranta ako
"nasa langit na ba ako?"
"hahahhahaha!"tawa ng tawa ng lalake! napansin ko na lng na nasa clinic lng palaako!
langhiya! akala ko nasa heaven na ako! ano ba nang ya ri kanina? natamaan ako ng bola d ba??
"ikaw ba bumato sa akin?"tumayo ako at hinarap yung lalaki na kanina pa tawa ng tawa
"miss, d ko yon sinasadya" lalaki! halatang pinipigalan ang tawa nya!
"ano ba nakakatawa ha?" naiinis na ako sa lalaking to ha? kanina pa tlga tawa ng tawa!
"kanina ksi, ung 'nasa langit na ba ako', napaka ah kasi! natamaan ka lng naman ng bola eh, "sabi nya!
"aba! malay ko! pano kung namatay na tlga ako! "sabi ko na lng! ang babawa nga naman pero, d nman tlga ganon pag namatay d ba? may iba nga naman namatay dahil sa bangongot! ang iba napatay! napa isip tuloy ako pani kung namatay nga ako!
"sorry miss ah! d ko tlga sinsadya. " sreyoso nyang sabi! ayun naman pla eh! maunong naman palang mag sorry!
"ok lng un! d naman pla sinsadya!"
--
sa wakas summer na! kaya naman pla! napakadaming project ehh , patapos na pla ang isang taon! lets go party party na!
napag desisyonan ng magulang ko na mag beach ngayong araw!
"ang ganda tlga dito! ang puti puti ng buhangin! "ako
ang sarap tlaga mligo!
bigla akong nagising! palapit ng palapit ang mukha nya sa akin!
hahalikan nya ako!!* ubo ubo*
"ahh!! ano gagawin mo?" tinulak ko palayo ung lalaki na hahalik na sana sa akin!
"ikaw un! " sigaw ako ng sigaw! sinusuntok ko sya! sinisipa!
bigla lumapit ung mga tao! may mga nag sasabi ng
ano nangyari? ano ba yan? at kng ano ano pa!
"ano nagyari dito ?anak?" mama ko!
"mama! rerapen sana ako ng lalaking yan! ang dami dami ng nagawa yang lalaking yan sa akin! tinamaan ba naman ako ng bola ng soccer dahil sa kanya! at ngayon!" galit talaga ako to the hieghest level ! ok lng naman sa akin ung natamaan ako ng bola! pero ung rerapen na ! parag kalabisan naman ata ah??
"sir? ano po problema dito? senorito? ano po?" sabi nong lalaki! nakatingin sya sa lalaki!
"senorito?sya?" ako
"don nalng po natin pag usapan ang lahat lahat sa opisina po!" sabi nong lalaki kanina!
naguguluhan na ako! senorito? sya ba ang mya ari ng resort na ito? nag give way naman ang mga tao don! ang mga magulang ko alalang alala sa akin dahil nga sa sinabi ko! sya naman tahimik lng sya!
"ano po ba tlga nangyari?"tanong nong lalaki sa akin!
"un nga po hahalikan na po sna ako ng maniac na yn ng bigla akong nagising. . ." nagising?? napa isip ako! d ba naliligo ako kanina?? pano kong,
"wait teka lng!" nakakahya pag nagkataon! tiingnan ko ung lalaki!
"ano ba tlga nangyari?"para sure sya na lng tinanong ko!
"i saw you floating, ng bigla ka na lng lumubog sa tubig, i tried my bet to get you out from th water! kaya yon ung nasa buhangin ka na! i ma mouth to mouth sana kitapero ung na nga nagising ka at , , " sabi nya na malumanay at parang malungkot sya!
habang nag uusap mga magulang ko at ung mga tga resort! pinalabas muna kami ng room
"sorry! and thank you nga pla!"
":)" naka smile sya pero ung matabang na smile! kong sa bagay sino ba naman matutuwa sa ginawa ko kanina! nag scandalo ako sa kanilang resort pa tlga!
lumabas na mga parents ko at napagdesisyonan na lahat ng sangkot dun sa scandalo ay aalis na lng muna daw! at babalik sa susunod na pagkakataon! he was so sad! ako din naman un lng kai ung vacant ng mga parents ko! auaw pa ng tlaga ng mag kapatid ko na umuwi h! nadamay lng sila!!
--
pasukan na naman!!
"ahh!" first day of school, may bumangga agad sayo!
"ikaw?":) sabay kami!
"maybe para nga tayo sa isat isa!" sabi nya!
"hahaha!" tawa lng ako! nahihiya pa tlga ako sa ginawa ko! last summer!
"kalimutan na natin ang lahat lhat! at start a new one! friends? " abi nya!
"friends" tama nga naman!
"ahh,, pede bang magin more than friends?" sabi nya!
shocked ako dun ha! kung sabagay gwapo naman sya!
"sure!"