1, Hôm nọ vẽ màu nước, phác qua một bóng người, dùng màu xám chì nên nhìn có gì đó rất lạnh lẽo, thê lương. Tôi bỗng nổi hứng, đề vài dòng bên cạnh: "Anh không muốn nhìn em, vậy thì đời này kiếp này hãy để em được chết cùng anh, kiếp sau em sẽ không xuất hiện trước mặt anh, cũng không thể tìm anh được nữa, vì em, chưa từng luân hồi." Viết xong tôi cũng thấy hơi "lạnh".
Sau khi Từ Vi Vũ đọc được mấy dòng này, anh nhìn chằm chằm tờ giấy Tuyên Thành rồi lại nhìn tôi lâu thật lâu, cuối cùng thả một câu: "Vậy để anh đi tìm em."
2, Trước kia, bạn cùng bàn của tôi là một cô gái rất dịu dàng, ít nói, giờ thì hoạt bát hơn nhiều, nó từng hỏi Vi Vũ: "Từ Vi Vũ, cậu ở Đức lâu thế chắc hiểu biết nhiều lắm nhỉ? Tốt nghiệp xong tớ muốn ra nước ngoài tiếp tục phát triển, Đức có hợp không?" Vi Vũ giải đáp: "Ở đấy, nếu không có gì lo lắng thì không tệ. Nếu có thì thà sống trong tù còn hơn."
3, Thất Tịch. Từ Vi Vũ tặng cho tôi một chậu hoa, ngọt ngào: "Dù hoa hồng đẹp nhất trong một ngày, nhưng nó có thể sống tới một năm, rồi năm sau anh lại tặng cho em một chậu hoa nữa, em xem, thế là tình yêu của đôi ta lúc nào cũng tươi tắn, ngập tràn sức sống phải không."
Có "lạnh gáy", và tất nhiên cũng có cảm động. Hôm sau, tôi thấy Từ Vi Vũ đứng lắc đầu nhìn chậu hoa nọ. "Sao mới một ngày mày đã rụng lá rồi? Biết thế tao mua xương rồng cho xong!"
4, Có người từng hỏi: "Vi Vũ, bạn gái anh quản lý chặt lắm à?" Anh ung dung nói: "Tất nhiên phải chặt rồi, thời nay đàn ông tốt ít lắm, không quản chặt sao được?"
"Cũng phải! Anh Vũ văn võ song toàn, biết kiếm tiền lo cho gia đình, cái gì cũng hiểu biết thông thạo! Chị dâu không giữ cẩn thận có khi bị cô nàng nào đó cướp mất cũng nên."
Từ Vi Vũ dừng một lúc rồi khinh bỉ: "Mày có bị ẩm IC không? Anh nhất định phải để cô ấy quản chặt, lỏng lẻo tí là anh đây thấy mất an toàn!"
5, Trưởng phòng cười dê: "Từ gia, giới thiệu cho chị em vài đối tượng đi?"
Vi Vũ: "Không thích."
Phòng trưởng: "Bởi vì... ?"
Vi Vũ: "Không muốn làm hại người khác."
6, Nhớ lại lần trước đưa em trai đến đây cắt tóc, vừa vào cửa nó đã to mồm: "Gọi nhà tạo mẫu tốt nhất đến đây!" Lúc gội đầu thì bày vẽ: "Tôi chỉ dùng dầu gội đầu XX." Trước khi cắt tóc còn đòi hỏi: "Phải cắt kiểu YYY (một ngôi sao nước ngoài)!"
Tôi quay sang nói luôn với thợ cắt tóc: "Cạo trọc."
7, Có lần một cậu bạn thất nghiệp, hỏi anh: "Từ gia, chú thấy anh đi đóng phim giường chiếu thế nào? Có kiếm được nhiều tiền không?"
Từ Vi Vũ thản nhiên trả lời: "Mày? Phim giường chiếu? Mày đóng vai giường hay vai chiếu?" ...
Đối phương giận quá hóa cười: "Từ Vi Vũ, bạn Thanh Khê nhà mày đâu, không cần mày nữa à? Ha ha ha ha có thấy đau đớn tiều tuỵ không, có hận đời gặm giường trả thù xã hội không? Ha ha ha ha!"
Vi Vũ cười nói: "Ngày nào tao với Cố Thanh Khê cũng lăn ga trải giường cả, mày bạn gái đâu chẳng thấy, thấy mỗi cái giường, thôi cứ tự cung tự cấp tự hưởng thụ tiếp đi!"
Không chờ trả lời, Từ Vi Vũ tắt máy tính, đứng bật dậy: "Thanh Khê, lăn ga trải giường!"
8,
Tối đến khách sạn, đôi vợ chồng ấy đến rủ bọn tôi chơi bài nên cả bốn người tụ tập "chiến" ở phòng ăn tầng dưới. Đang chơi thì Vi Vũ: "Vợ, tha cho anh, tha cho anh đi."
Tôi: "Xin lỗi, em và anh không đội trời chung."
Vi Vũ: "Tiền thắng là của cả hai cơ mà."
Anh chồng kia quay sang tâm tình với vợ: "Cưng, tiền của anh đều là của em."
Cô vợ đáp: "Đợi anh có tiền rồi hẵng nói."
Chồng: "..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trích dẫn Ngôn tình hay
RandomTổng hợp các trích dẫn hay trong truyện ngôn tình Các câu nói, bình luận hay trên các trang xã hội Romance, Humor, ... about love, friend, ... Just for fun