Chapter 4

25 0 0
                                    

Dahil wala akong magawa sa bahay, Kaya nandito ako sa Mall para maglibot at mamili na rin ng mga damit. Hindi ko na sinama si Selene dahil sigurado ako magpapalibre na naman yun ng sandamakmak na damit,Halos 1 hour na ako naglilibot rito, Hindi ko na alam kung ano gagawin ko. Mahigit 20+ na ang nabili kong dresses, Ayoko namang magmukhang tanga sa dami ng binili ko kaya pinadala ko na agad sa mga guard sa kotse ko ang mga napamili ko. Sa kalalakad ko, napunta na ako sa Arcade. Mygod makapag basketball nga muna, Namiss ko na magbasketball. Guess what? Mas magaling ako magbastketball kay Kuya Tristan, Natalo ko na siya last year. Ang laki ng lamang ko 78-103 ang scores namin.

Pumasok na ako sa loob ng Arcade, konti lang naman ang tao, halos mga teen ager na nagpapasikat sa pagsasayaw, duhh hindi pa sila aware na mukha silang tanga? But anyway, dumiretsyo na ako sa bilihan ng token, Dali dali akong pumunta sa basketball baka maunahan ako mwehehehe, Sa kakamadali ko nabangga pa ako, Yung mga token ko na hulog kainis. Hindi man lang nagsorry si Kuya, Tsk. Hindi ko na lang siya pinansin. Buti wala gaanong naglalaro ng basketball rito yaay! Hinulog ko na agad yung 10 tokens ko. Hindi ako adik sa basketball hahaha.







After 2 hours

Nakakapagod maglaro ha! myghadd! 700 ang scores ko in 10 tokens. dati kasi kapag naglalaro kami ni Kuya rito 10 tokens dapat maka 500 plus pero ako lagi 'kong score 499 or 498, Nakakainis diba? Pero eto talaga! 700?! OMYGAAADDD!! NAGSISIGAW AKO SA TUWA, PATALON TALON PA AKOO! WALA AKONG PAKE KUNG PINAGTITINGINAN NA AKO KYAAAAAAAAAAAAAAH!!! Sa sobrang tuwa ko hindi ko na namalayan na nakayakap na pala ako sa lalaking naglalaro sa gilid ko, mygadd! Ano ba 'to Aria?

"Hala sorry kuya!"

"Hahaha. Ok lang" nakangiti niyang sabi sa akin. Mydee ang gwapo niya tapos ang bait pa.

"Pasensya na talaga Kuya, Hindi ko sinasadya" nahihiya kong sabi

"No. Its okaay, kung ako rin naman ang nasa lagay mo matutuwa rin ako hahaha, By the way Congrats" Natatawa at nakangiti niyang sabi. Bakit ang gwapo niya?

"Eh? Thank you" Nahihiya kong sabi, gwabe kashe eng gwepe niye yung demple pe emeghed telege. Ay ano ba 'to!

"hahaha. Im Ricky By the way" Ricky. Yaay Ang cute niyaa hihihihi pwede lumandi ngayon? kahit ngayon lang?

"Nice to meet you, Ricky.Im Aria---" Aray! Sino na naman ba ang humila sa akin? wala naman akong kasama kainis!

"Stay away from my girlfriend" I froze.the hell is the problem of this guy?!

"Justin! ano ba! bitawan mo nga ako!" Bulong ko sa kaniya. ang sakit kaya ng pagkakahawak niya sa braso ko.

"Chill dude, Im just making friends, Right Aria?" Nakangiting sabi sa akin ni Ricky yung dimple niyaa, Nakuha niya pang ngumiti niyan ha? Crush ko na siyaa!
Sasagot pa sana ako kaso hinigpitan pa lalo ni Justin ang pagkakahawak niya sa braso ko! T*ngin* ang sakit na. nagpupumiglas pa rin ako. Bwisit siya!

"Back off dude, She's mine. Make friends with others, Asshole" Seryoso pero may halong galit na sagot ni Justin. P*tangin* bang problema nitong si Justin?!

"Hahaha, Chill. Okay? So, Bye na Aria see you next time" nakangiti niyang sabi sa akin at umalis na. Tignan mo na kung ano ginawa nitong hinayupak na bakulaw na 'to! Pagkaalis na pagkaalis ni Ricky binitawan na ni Justin ang pagkakahawak niya sa braso ko, Punyeta namula! Umalis na rin si Justin pagka tanggal niya sa pagkakahawak sa braso ko. Yun na yun?! Pagkatapos niyang mangielam aalis na lang siya? Ang trip nito sa buhay?

"Hoy Justin Bakulaw! Hinayupak ka!" sinundan ko siya pero ang bilis niya maglakad. Kabayo ba 'to?

"Hoy! Justin Bakulaw Mendrez! Humarap ka dito!" Pero ang g*go parang hindi ako naririnig. Bwisit umalis na lang ako sa Arcade panira siya kahit kailan.

Pumunta ako sa Italian Restaurant. Umorder at kumain. Badtrip talaga yung peste na yun! Bwisit siya!
Habang kumakain natanaw ko si Justin sa kabilang Restaurant na may kasamang babae. Si Justin ba talaga yun? Tsk.Tignan mo 'tong hinayupak na 'to may pa She's Mine She's Mine pa siya, Siya pala 'tong malanding nakikipag date sa babae, Sino naman 'tong malas na kadate ng damuhong yun? Yumuko si Justin kaya naka segway ako para matanaw kung sino--- THEIA?! Hindi na ako nagtaka, napaka talaga ng lalaking yun.

Umalis na ako sa Restaurant dahil nawala na ako sa mood kumain, Nakakasuka sila. As in YUCK!

Hindi ko alam kung paano ako napunta sa harapan nitong damuha na 'to. Dito ako dinala ng mga paa ko, Aalis na sana ako pero wala akong nagawa kainis.

"Why are you here?" Naka kunot noo'ng tanong sa akin ng damuhong yun.

"Kakain malamang, Restaurant 'to diba? Alangan-namang bibili ng damit?" Nagiinit dugo ko sa hinayupak na 'to ha.

"Oh. Really? I thought you were following me" He smirked. ABAT!!

",Ikaw? Susundan ko? HAHAHAHAHHA sino ka ba para sundan ko? Hindi ba pwedeng pareho tayo ng type ng Restaurant? Bwisit"

"Who I am? Im Justin,your boyfriend, so that's why I think you were following me" Pilosopo! Hinampas ko sa kaniya yung bag ko

"Ouch! What's your problem ha?!"

"ANO PROBLEMA KO? IKAW! IKAW NA MISMO NAGSABI NA BOYFRIEND KITA PERO ANG LAKAS NG LOOB MONG LUMANDI AT MAKIPAG DATE SA IBA. IBA KA RIN 'NO? KAPAL TALAGA NG MUKHA MO! BWISIT KA!"

"Haha. Why are jealous?" He smirked again.

"I'm not Moron!"

Tinalikuran ko na sila. Kabadtrip sila, Lalong lalo na yang si Justin. Sinira niya araw ko! Nag mall ako para mahibang at malayo sa kaniya pero tignan mo nga naman pinaglalaruan ako ng tadhana. -___-
Medyo malayo layo na rin ako sa Restaurant, Ha-hakbang na sana ako nang may humigit sa akin, Bigla niya akong niyakap


















"If you're mad at me, Im sorry. Im sorry of what happened earlier, If you think I'm cheating, No. I love you Ariadna. Please forgive me."

Almost is Never ENOUGH (Jariana Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon