He Left (#2.2 LeBoo)

644 44 13
                                    

BAMBOO POV

Solenn ♥ Calling.....

Patay na talaga ako nito.

No choice kaya sinagot ko na.

"Hello?"

"Boo, help me. Please!"

"Ha? Bkt? ano bang nangyari?"

"I need you. Please!"

"Bkt ba?"

"Muntikan na akong marape." Umiyak naman siya.

"Ow sh*t! Nasaan ka?"

"Nasa bahay na. P-puntahan mo ko. Please!" Lalo naman siyang umiyak. Pinatay ko na ung tawag at tumingin kay Lea.

Narinig naman niya ung pinag usapan namin kasi naka loud speaker kanina.

"I need to go, Babe." Tumingin naman siya saakin ng masama.

"Pag pununtahan mo siya tandaan mo wala ka nang fiance na babalikan."

"Hibang ka ba? Tutulungan ko lng ung tao tas ng dahil lng dun sisirain mo ung relasyon natin?" Naiinis na ako kaya nasabi ko yun.

"Bkt hnd? Alam mo ba na ung pupuntahan mo ay ung taong nakarelasyon mo noon?"

"Bullsh*t! Noon nga diba? Ibig sabihin noon pa. Wala na yun. Tutulungan ko lng siya. Narinig mo naman siya diba? Muntikan na siyang marape."

"E bkt kailangan sayo siya agad lalapit?" Mangiyak ngiyak na sabi niya.

"Wala siyang pamilya dito. Okay?"

"Bkt ganyan ka na lng mag alala sakanya? Mahal mo pa ba siya?" Naiinis na talaga ako.

"Wag ka munang umarte ngayon ha? Aalis ako sa ayaw at sa gusto mo. Kailangan ako nung tao. Nag mamalasakit lng ako." Umiyak na siya. Lalapitan ko na sana siya kaso nag aalala talaga ako kay Solenn kaya lumabas na ako.

Dumiretso naman ako sa kotse ko at nag drive papunta sa condo niya.

LEA POV

Umalis din siya. Iniwan din niya ako. Mas pinili niya yung Solenn na yun kesa saakin.

Tumigil naman ako sa pagiyak at nag ayos lang sandali at lumabas na.

Dumiretso naman ako sa studio. Nag tataka naman ako kasi walang tao.

Umupo na lng muna ako sa red chair ko.

Nakita ko naman ung isang staff kaya tumayo ako at lumapit sakanya.

"Excuse me Kuya Fred, nasaan na ung iba?"

"Ay Ma'am Lea, nandyan pa po pala kayo. Tapos na daw po kasi ung rehearsal. Sa susunod na araw na lng daw po ulit. Hnd po pala kayo nasabihan." Ang malas naman oh.

"Ganun po ba? Sige po salamat. Mauuna na po ako. Si Sarah at Apl. po ba umuwi na?

"Opo. Sige po Ma'am Lea, ingat ho kayo."

"Salamat po. Kayo din po."

Nag lakad naman ako papasok ng D.R.

Ang malas naman oh. Wala na din kasi si Sarah at Apl. Edi wala akong masasabayan. Nakakainis naman. Wala pa yung buwiset na Bamboo na yun. Iniwan ako.

Mas nakakainis pa kasi naiwan ko ung bag ko sa car niya. Phone ko lng nadala ko. wala tuloy akong pamasahe.

Tas pag nag commute naman ako magagalit nanaman yung Bamboo na yun.

One-Shot CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon