LEA POV
"Bae, what time ako uuwi?" I asked him. We're both naked and lying on the bed.
"Don't go home na. Late na oh! Dito ka na lng matulog." I hugged him and rested my head on his chest.
He stroke my hair.
"Thanks, Bhie." Tinignan ko naman siya.
"Ha? For what?"
"E kasi okay lng sayo na mag sex tayo." Nakaramdam naman ako ng kirot sa sinabi niya. So, Sex pala tawag dun? Akala ko love making.
"K-kailan ba kasi natin gagawing tama tong relasyon natin?" I asked him and my tears started to flow.
"Hnd ka ba masaya na ganito na lng tayo?"
"Boo, nahihirapan na din naman ako."
"Ikaw lng ba?"
"Parang lumalabas kasi na fuck buddy mo lng ako." Napaupo naman ako kaya siya rin.
He held my hands.
"Lei, malapit na tong maayos. Gusto ko lng naman na pareho tayong ready bago tayo dumating sa puntong mag boyfriend at girlfriend na tayo."
"Boo, ang tagal mo nang sinasabi yan. Hanggang ngayon hnd ka parin handa."
"E anong gusto mong gawin natin? Lei, ayoko nang masaktan ulit. Gusto ko pag tayo na wala nang hiwalayan. Yung tipong tayong dalawa ang ikakasal at mag sasama habang buhay."
Tumayo naman ako at pinulot yung mga damit ko. Sawa na ko. Sawa na akong marinig yung mga paliwanag niya na paulit ulit na lng.
Alam niyo yung salitang 'parang kami pero hindi'
Oo, ginagawa namin yung mga bagay bagay na ginagawa ng mga magkarelasyon. Pero hnd kami e.
Mahal namin yung isa't isa alam ko naman yun kasi nararamdaman ko sakanya pero hnd kami kasi ayaw pa niya.
Na ayos na lng daw na ganito kami yung walang status. Ayaw niya kaming maging next stage kasi baka daw biglang may mangyari at magkahiwalayan lng.
Lagi niyang iniisip yung mga negative sides pag naging mag bf and gf kami.
Nahihirapan nadin kasi ako e. Nasasaktan na ako kasi pakiramdam ko hnd niya ako kayang ipagmalaki.
Pilit kong iniitindi yung gusto niyang mangyari pero putangina hnd ko makuha kuha yung punto niya e.
Ayaw na lng niyang sabihin na 'Lea, hnd kita kayang ipagmalaki sa mga tao kaya ayoko pang maging tayo.' Pinaliligoy ligoy pa niya e.
Papasok na sana ako sa bathroom when he hugged me from behind.
"I'm sorry."
"Uuwi na muna ako, Boo."
"Don't go, Bhie."
"Aalis muna ko. Sabihin mo na lng ako pag ready ka na." Lalo naman niyang hingipitan yung yakap niya.
"Bhie, wag naman ganito oh! Magiging ready naman ako e. pero hnd pa ngayon." Tinanggal ko naman yung kamay niya at pumasok na sa bathroom.
Inopen ko naman yung shower.
Pagkatapos kong maligo nag bihis na ako at lumabas ng bathroom.
Paglabas ko wala si Bamboo. Malamang nasa terrace yun umiinom.
Kinuha ko yung bag ko at sinilip muna siya saglit sa terrace at tama nga ako dahil nandun nga siya umiinom."Uuwi na ako." Hnd naman siya lumilingon. Urghhh! Yan nanaman siya sa walang kibo niya e.
"Bae, uuwi na ko." Hnd parin siya lumilingon kaya tinalikuran ko na siya at umalis na.