LEA POV
Few months ago.
I'm walking alone at the hallway.
Meron na ulit the voice kaya nandito papunta sa studio.
After our condo scene ngayon ko na lng siya ulit makikita.
Nabalitaan ko nadin kasing isa rin siya sa mga coach ngayon.
I admit, mahal ko parin siya. Kaya lng naman ako umiwas sakanya ng ilang buwan kasi naiinis ako sa sarili ko.
Naiinis ako kasi hnd ko man lng siya nabantayan nung mga panahong may sakit siya at kamuntik na siyang mamatay.
Habang siya nasa ibang bansa nag papagamot ako nandito sa pinas at galit na galit sakanya dahil iniwan niya ako.
Hnd kasi kaya ng konsensya ko e. Hnd kaya ng konsensya ko na ung taong nag papagamot para lng makasama ako ay ung taong galit na galit ako.
Hnd ko alam kung paano ko siya haharapin mamaya.
Gusto ko siyang yakapin pero nahihiya narin ako sakanya dahil sa kagagahan ko at kaartehan ko.
Nasa tapat na ako ng DR ko. Nagulat namam ako kasi nakita ko siyang nandun naka upo.
Wtf!? Anong gagawin ko? Sheyt! Awkward na itey!
"Hi Lea." He said and smiled at me.
"Ahm h-hi." Pumasok naman ako at sinarado na ung pinto.
"How are you?"
"Fine. Ikaw? Ayos ka na ba?" He smiled. Urghhh! Bkt ba siya ngiti ng ngiti? Alam naman niyang yun ang kahinaan ko e.
"Ayos na ako, babe. Nga pala. Sensya na kung dito ako nag DR. Nasanay na kasi akong dito ako e." Did he called me 'babe'?
"Anong sabi mo?"
"Ha? Sabi ko sorry dito ako mag---"
"Hnd yan. Yung tawag mo sakin?" He smiled again.
"Babe? Haha sorry nadala lng." Napangiti naman ako
"It's okay, babe." Halata namang nagulat siya.
Lumapit naman siya saakin at hinawakan ako sa shoulder.
"D-did you just call me babe?" Ngiting ngiti niyang tanong. Hmmm. Maasar nga haha.
"Ha?"
"Tinawag mo kong babe?"
"Ay yun ba? Nadala lng din. Haha." Bigla naman niya kong niyakap. Ghad! I missed this.
Hnd ko nadin napigilan yung sarili ko kaya niyakap ko narin siya pabalik.
Lalo namang humigpit ung yakap niya.
"I missed you, babe." He said. What to say?
Nang hnd naman ako mag salita kinalas na niya yung yakap.
"D-did you miss me?"
"Nope." He show me a sad smile.
"Siguro nga hindi mo na ko mahal. Sorry ha? Sorry kasi naiwan kita. Mas pinili ko pang mabuhay kesa makasama ka. Sana pa-----" di ko na pinatapos yung sasabihin niya at hinalikan na siya agad.
He responds to my kisses.
He was about to sit me on the couch when someone knock.
He stopped the kiss and open the door.
"Hi Sir. Ahm tawag na po kayo ni Mr. M. 15 minutes daw po dapat nandun na lahat."
"Ah okay po. Thank you." Then he closed the door and look at me.