TIÊN SỞ (仙楚)
Tác giả: Thụ Hạ Dã Hồ
Dịch thuật: tangthuvien.com
Đóng gói ebook: seekill (sachdidong.com)
----------
Phi lộ: Cổ vật hữu linh tri sở tạo
Dịch giả: linhlan
Tây Đường Nguyên bảo năm thứ hai mươi tám, tháng mười hai, hoàng hôn, Tử vụ cốc.
Trên không trung mây đen cuồn cuộn xông về, cuồng phong gào rú, cát bay đá chạy, nhìn từ xa, nơi đâu cũng một phiến mông lung.
Trong tiếng thét gào của của gió, lờ mờ truyền lại tiếng ngâm vang vang:
- Thiên sơn hữu tuyết thường bất khai,
Thiên phong vạn lĩnh tuyết thôi ngôi.
Bắc phong dạ quyển xích đình khải.
Nhất dạ thiên sơn tuyết canh hậu.
Âm thanh lúc vang lên lúc ngừng, như có như không.
Một tia chớp đột nhiên lóe lên, chiếu vách cốc u thâm sáng lên.
Hai bên là vách núi cao vút, rừng mai nhấp nhô, trên con đường lên núi chật hẹp ngoằn nghèo, bên vệ lá cỏ đung đưa, phủ đầy bụi đất có một thiếu niên thư sinh.
Hắn tay cầm quyển sách, một tay cưỡi con lừa đen gầy, vừa ngâm thơ vừa đi.
Dung mạo hắn tuấn tú, mày dài mắt sang, khăn đội đầu phất phơ, y phục vải bố màu xanh phần phật cuộn bay, thần sắc tiêu sái, dáng vẻ tự đắc, không hề bị ảnh hưởng bởi cơn dông hãn hữu của tháng mười hai này
Đùng đoàng
Tiếng sấm vang lên, con lừa giật mình, nó không hề có cái hào tình nhã hứng của chủ nhân, kêu loạn lên a hu, lắc đầu ra vẻ không muốn đi tiếp.
- Con lừa lười biếng ngươi đúng là hại chết ta mà, đợi đến Trường An, trúng được tiến sĩ, xem ta có cho ngươi thành bánh bao thịt không.
Thiếu niên thư sinh lắc đầu cười quát. Từ hành lý trên lưng lừa rút ra một tấm vài xanh, xé ra hai mảnh nhỏ, nút chặt tai con lừa lại, kéo nó đi về phía trước.
Gió càng lúc càng mạnh, phía trước tối đen, khó mà nhận đường.
Ánh chớp như những con rắn bạc uốn lượn, “oàng” một tiếng, một cành tùng đột nhiên bị sét đánh chúng, cháy lên phừng phừng.
Sấm chớp liên hồi, khiến tai người một lủng, từng hạt mưa như hạt đậu lộp bộp rơi xuống đất, bị cuồng phong cuộn thổi phả vào mặt đau rát.
Thiếu niên thư sinh lẩm bẩm nói:
- Hoang sơn dã lãnh, lấy đâu ra nơi trú mưa? Người ướt cũng đành, nếu sách cũng ướt thì làm sao đây.
Hắn lấy da trâu che chắn chẩn thận hành lý, vừa thúc lừa gia tăng cước bộ, vừa nhìn trái ngó phải, tìm huyệt động để ẩn thân tránh mưa. Nhưng hai bên đều là vách đá cứng rắn, đến khe nứt cũng chẳng có mà tìm.
“Rào rào rào”
Qua một lúc, mưa càng lớn hơn, như những mũi tên phả vào mặt hắn mà rơi, con đường núi nhanh chóng biến thành bùn lầy khó đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Sở full
FantasyNhân vật chính tên là Sở Dịch, một văn nhược thư sinh mồ côi cha, nhà nghèo, sống ở thời Tây Đường, cưỡi 1 con lừa mẹ hắn vay mượn để mua đang lên kinh dự thí. Trên đường, hắn trú mưa ở 1 ngôi chùa thì thấy tất cả sư sãi đều bị giết cả. Vào sâu bên...