TIÊN SỞ (仙楚)
Tác giả: Thụ Hạ Dã Hồ
Dịch thuật: tangthuvien.com
Đóng gói ebook: seekill (sachdidong.com)
----------
Chương 51: Tiền trần vãng sự
Dịch giả: linhlan
Trong Đại Nhạn tháp, ánh trăng như tuyết, mọi người trầm mặc nghe Đại Bi phương trượng thấp giọng kể chuyện xưa, dường như quay lại đêm trăng rất lâu về trước ấy.
Tô Mạn Như thần sắc hoảng hốt, tâm tư thổn thức:
- Sư tôn nói người tu đạo, kỵ nhất là 'tình kiếp tâm ma', không ngờ bà tu hành hơn một trăm năm, tự mình cuối cùng cũng không độ qua được tình kiếp.
lòng nàng đau khổ chua xót, mắt không khỏi hồng lên.
Đại Bi phương trượng lắc đầu nói:
- Lúc đó lão nạp nào biết tại sao Niêm Hoa đại sư lại tìm đến cái chết, mắt thấy bà rơi xuống, lòng khẩn cấp, lập tức xuất ra 'Đại Bi bạt' bay tới đỡ bà lên...
Mọi người nghe đến ba chữ ' Đại Bi bạt', thần sắc đều có chút chấn động. Bạt này trong "Phật môn thập tứ pháp khí" đứng hàng thứ bẩy, năm đó Đại Bi phương trượng cũng nhờ vào nó mà đánh bại Lôi Đình đại đế của Ma môn, uy chấn thiên hạ.
Đại Bi phương trượng kể tiếp:
- Nghe thấy lão nạp kinh hô, đạo phật quần hùng đang quyết đấu dưới chân tháp đều nhìn sang, Sở thiên đế kinh hãi thất sắc, trong lúc phân tâm bị thần khí của bọn người Từ Hàng sư thái cùng đánh trúng, máu tươi phun trào, ngã xuống Đại Hùng bảo điện...
Mọi người đều hoan hô, muốn bắt hắn lại.
Không ngờ chính lúc đó, đột nhiên xuất hiện một thân ảnh lướt chéo xuống, đoạt lấy "Đại Bi bạt" đang xoay tròn trong không trung, nhanh như chớp chế ngự Niêm Hoa đại sư, bay lên đỉnh tháp, khanh khách cười nói:
- Lão ni cô, nếu ngươi còn dám làm tổn thương đến một sợi tóc của Sở lang, ta sẽ chặt hai tay hai chân của đồ nhi ngươi, sau đó bán ả vào Bắc khúc thanh lâu...
Sở Dịch lòng chấn động, buột miệng nói:
- Tiêu Thái Chân!
Đại Bi phương trượng thở dài nói:
- Không sai, người vừa đến chính là Tiêu Thái Chân nữ thí chủ. Mọi người đều tập trung tinh thần vào đánh, không ai phát hiện ra bà đã tiềm phục trong tự từ lúc nào. Ai, bà ta lúc đó niên kỷ còn trẻ, mà tu vi đã kinh thế hại tục, có thể cưỡng đoạt "Đại bi bạt“ của lão nạp mà không hề bị thương chút nào, không lạ mấy năm sau, có thể thành nhân vật tông sư nhất lưu của Ma môn.
Ngừng một chút, ông lại nói tiếp:
- Lão nạp chỉ sợ bà ta làm hại Niêm Hoa đại sư, không dám vọng động. Từ Hàng sư thái vừa kinh ngạc vừa tức giận, nhất thời không biết làm thế nào cho tốt, ngược lại Sở Thiên đế lại rất lo lắng, kêu lên:"Tiêu Thái Chân, cầu xin muội đừng làm nàng bị thương!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Sở full
FantasyNhân vật chính tên là Sở Dịch, một văn nhược thư sinh mồ côi cha, nhà nghèo, sống ở thời Tây Đường, cưỡi 1 con lừa mẹ hắn vay mượn để mua đang lên kinh dự thí. Trên đường, hắn trú mưa ở 1 ngôi chùa thì thấy tất cả sư sãi đều bị giết cả. Vào sâu bên...