CHAPTER 3 Hey!Hey! <3

376 10 8
                                    

CHAPTER 3

YEN’s POV

“It’s final! :) Ito na ang first day for our mission”, bumaba na ako at nakita ko si Tricia na naghahanda ng makakain namin.

“goodmorning ate”, wew! Nakabihis na pala siya excited pumasok?

“goodmorning din”

“kain ka na!”,sabi ni baby Trish habang nagtitimpla ng juice.

“eh ikaw?”, tanong ko naman.

“tapos na po ako ate. Ang tagal mo lang kayang bumaba noh! Gutom na ako di na kita mahintay! Kaya yun kumain na ako! HAHA”, may anaconda ata sa tiyan itong kapatid ko.

“HAHA! sorry naman da. Ang sarap kasi ng tulog ko”

“Ay ate! Sige mauna na ako sa school. Maaaga akong pinapatawag ni Ms. Acosta. Madami kasing ipapagawa at kasama ko pa yung 4th year na student niya! HAHA. Alam mo na kailangan niya ng isang responsableng estudyanteng katulad ko na tutulong sa kanila! HAHAHA”, di rin siya mahangin noh? Kiniss niya ako sa cheeks ko sabay alis.

“Ang hangin Trish! HAHA”, umupo na ako para kumain.

“HAHA! Tse! See you sa school later ate. :)”, ayun tumakbo na siya palabas sa bahay.

Yes! Oo 3rd year pa lang si Tricia. Ako naman 4th year. :) Mas matanda lang ako sa kanya ng isang taon e. :) HAHA! Wala na yung parents namin. Pareho silang wala as in wala na talaga iniwan nila kami. May kanya-kanya na kasi silang pamilya e. Pero atleast meron pa rin yung lola namin na nagbibigay ng sustento sa amin. :) Buti na lang may nagmamalasakit pa sa amin. Why!Why! yan tuloy naiiyak na ako! Geez! HAHA lagi na lang kaming pinahihirapan. Si Tricia,oo masiyahin siya pero kilalang kilala ko yan every night laging umiiyak! Hays! Well that’s life. Ganyan ang buhay di natin maiiwasan ang mga ganyang sitwasyon HAHA. Ooops! Napapasobra na ata ako sa kakaisip!

 Kain! Kain! Kain! <3 sarap talagang kumain pag si Tricia na ang nagluto! :)

After kong kumain eh pumasok na ako sa school! HAHA! At nakita ko si Sam kasama sina Ivan, Ann, Bret. Wala si James? HAHA! oh well! Nilapitan ko na sila!.

“Goodmorning sa inyo! Sweet and mild ang kasama niyo! Goodmorning! :)”, napapakanta talaga ako! I hate that commercial pero na nae-LSS ako! HAHA

“Goodmorning din! :)”, binati ako nila akong 4! Sabay sabay? Choir?

“hehe, nasaan si James?”, tinanong ko syempre wala siya.

“Ah, pinatawag kasi siya ni Ms….”,aba’t di naituloy ang sasabihin!

“Sam!”, tinawag siya ni Coleen? >.< classmate ko yun ah.

“May gagawin ka ba?”, aba’t hoy! Ako kaya naunang kausapin si Sam! Tsupe ka nga! May pag-uusapan pa kami.

“Oh hi Yen! Goodmorning!”, binati ako ni Coleng! Coleng tawag ko jan! Kasi lagi siyang nga-cacalling calling! Katulad ngayon! Tinatawag niya si Sam! HAHA! LOL! Ewan ko ba sa sarili ko kung anu-anong iniisip ko! >.< Geez! Makapasok na nga!.

“Yen! Usap tayo mamaya!”, sabi ni Sam na sobrang matabang baboy talaga! Woops joke lang! HAHA

“Kdot”, tipid na sinabi ko naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 16, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

365 days with him -{on HOLD}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon