Chapter 6- Act of the Hook

11 1 0
                                    


After School, I hurriedly cycle to get home. I was worried, we where just attacked by a psychos for God sake! I hope Dad's okay, kahit naman may galit ako sakanya, Ama ko padin sya.


Malayo pa lang nakakita na ko ng iba't ibang kulay ng patay sindi na ilaw at malakas na sirena mula sa dalawang Police mobil, nakita ko din ang nagkalat na mga police sa paligid ng bahay at sa harapang lote.



Agad agad akong bumaba ng bisikleta at tinungo ang aming balkonahe.




"What Happen?"- tanong ko kay Dad, umiinom ito ng kape at nakabalot ng tuwalya.




"Their still searching for the two oldies"- Sagot nya.




Tinignan ko si Miranda na kadadating lang mula sa kusina at may dala dalang kape at pagkain, Ngumiti ito. "Go get something to eat there Veronica" Pssh. She's a total fake.




"Dad"- Tumango lang sya




I was about to go upstairs when I heard loud running footsteps coming from the balcony heading here inside.




"Where are they!?" - sigaw ng isang lalakeng nasa edad 50's, halatang mayaman.




"Sir, We told you where still searching for them"- sabat ng isang pulis na kakapasok pa lamang ng bahay, halata sakanya na nagmadali syang sumunod sa lalake.




"Its all My Fault!"- nanginginig nyang sabi, bumagsak ito sa sahig, Una ang tuhod. Inalalayan ito ng Pulis, Napatayo naman sina Dad at Miranda. Syempre napalapit din ako.




The man started crying, He cant barely speak straight, I can see a devastated man from his eyes.




"Sorry if it cause you a lot"- pukaw nya kay Dad na inalalayan syang umupo.




"No worries Sir, I understand. Seniors are very unpredictable and they---" - Dad was cut by that man.




"Pa--pa-pa---tay na si-sila"- nagulat sila sa sinabi nito, napalapit ako sakanila. This might be Interesting.

Caliginous ApocalypseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon