CAR RACING

3 0 0
                                    

Leslie P.V

Nag hahanda na kami sa para sa play namin tinutulungan kami ng mga student council member actually lahat sila maliban lang sa student council president. May ginagawa raw siya kaya di siya makakapunta dito.

Sinabi ko na kahapon kay Nathan na magtra transfer ako dito sa class A.

FLASHBACK:

Tinawagan ko siya at tinanong kung may gagawin siya wala naman raw kaya sinabi ko na magkita kami sa park kasi may sasabihin ako sa kanya. Pagkatapos kaming mag usap ay pumunta agad ako sa park. Ilang minutes lang ay nandito na siya park umupo kami sa isang bench.

"Ano pala ang gusto mong sabihin?" tanong niya.

Huminga muna ako ng malalim at nag salita.

Sinabi ko sa kanya ang pinag usapan namin ng kambal niya na pagtransfer sa class A at paano nagsimula lahat.

"Ganun ba?" siya.

"Oo ayos lang ba sayo na magtrasfer ako?" sabi ko.

"Of course ayos lang at isa pa nandun naman si Ethan parang nadun na din ako. Masaya ako na nag aaral kami ng same school kahit magkaiba ng Class" ^_^ sabi niya.

"Bakit di mob a siya kasama sa house niyo?" bilga ko na lang naitanong.

"Nope" sabay iling. "5 years old palang kami ay naghiwalay na kami kinuha kasi siya ni grandpa di ko alam kung bakit" malungkot niyang sabi.

Kaya pala nung kausap ko si Ethan may pagka awkward akong naramdaman ng tumingin ito kay Nathan.

"Di na kayo nag usap since nun?" tanong ko.

Tumango siya pero malungkot parin siya.

Kaya I hug him.

"Sorry kung naitanong ko" :( sabi ko.

"Ayos lang" ^_^ sabi niya.

He hugs me too.

Bumitaw kami sa pagkakayakap then tumayo na kami maglakad- lakad.

END OF FLASHBACK:

Masaya ako at natanggap niya yun. I wave him na nag aayos ng props sa stage. Ako naman ay bumalik sa pag aayos ng damit namin.

Lumapit sa akin si Pearl.

"Muhkang masaya ka atah... nasabi mo na ba sa kanya?" sabi niya.

"Yes" maikli kung sagot.

"Hmmmm good. Exited na ako"

"Me too"

Then lumapit sa amin si Vice student council president.

"We have to go now, Leslie" sabi niya. "Kung may kailangan pa kayo don't hesitate to ask" :)

"Ammm" tumango ako at ngumit.

Tapos na naman na kami dito maghahanda na lang kami mamayang 10am ang start ng play namin.

"Sige" siya.

Umalis na lahat ng student council member sumunod sila kay Vice president.

"Oh! Yeah ngayon pala yun" sabi ni Pearl.

"Huh?" di ko kasi na rinig ang sinabi niya.

"Wala, tara magpractice muna tayo" sabi niya.

"Okay"

Nagpractice na kami sa stage.

Cora P.V

Tinignan ko ang wrist watch ko its 8:45 tapos naman kami dito kaya nagpaalam na ako kay Leslie. Lumabas na kaming lahat na students council para puntahan si Ethan. Dahil may race siya ngayon 10am oras din yun ng play nila Leslie. Kaya di makakapanuod ng play.

RED STRING OF FATE "DESTINY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon