Pearl P.V
Maaga kaming nagising ni Leslie. Yes! dito ako natulog.... Kagabi she told me her problem... actually para sa akin di naman yun problem.... Kasi nakalabang daw siya ng isang rule.... And then my nakabangga pa siya sa Class A. Ethan raw ang name ng guy......
Pinayuhan ko siya na tangapin na lang yung offer niya kaysa mai expelled siya. Alam ko naman na nasa mabuti siyang kamay. Why? Coz I know Ethan mabaiit siya tao.
Family friend kami ng grandpa niya sa family ko at ganun din ang kami sa grandpa niya.
Okay! Back to the story.... Naglalakad na kami ni Leslie papunta sa school. Papasok na kami sa gate ng Class C. naabotan namin si Nathan na papasok na sa classroom....
Kaya we greet him "good morning".
"Morning Pearl and Leslie" he said to us.
Lumapit si Nathan kay Leslie at hinalikan sa cheek niya.
Haay! Mga toh talaga.....
"Haay! Tama na ang sweetness niyo nasa class tayo hindi sa park. Maglinis na nga tayo"
Tumawa lang sila...
Pumasok na kami sa loob at nilapag ang mga bag namin in our own seats...
Lumabas ulit para maglinis.....
Hanbang naglilinis ako may nakita akong isang taong pamilyar na nakaupo sa bench.
"Anong problema?" tanong ni Mark.
Umiling ako. "Nothing..." itinuloy ko ulit ang paglilinis ko.
Tama ba yung nakita ko kanina.... Siya bay un?
When I look again, wala na siya doon L
Ibinalik ko na lang ulit sa nililinis namin......
Sa wakas natapos na din kami sa paglilinis.... Inutusan ko sila na ibalik sa room ang mga walis....
"Ano naman ang gagawin mo?" sabi ni Rex.
Si Rex ay isa din sa mga groupmates ko.
"Maghuhugas ng kamay" sabay ipinakita ang madumi kong kamay.
"Okay"
Umalis na sila. Wala si Leslie dito kasi may inasign ako sa kanya...
Pumunta agad ako sa malapit na gripo para maghugas... I'm done washing my hands when I saw the familiar face.... I wipe first my before ako lumapit sa kanya.
Malapit na ako sa kanya ng biglang nagring ang bell....
Haay! Nako naman...
Tatalikod na sana ako ng mapansin ko na nakatingin siya sa akin.... Kaya nginitian ko siya but umiwas siya ng tingin.
Galit pa rin ba siya sa akin? L
Naglakad na ako papunta sa court.... Nandoon na pala sina Nathan at Leslie...
So patakbo akong lumapit sa kanila.....
"Akala ko ba nauna ka na dito?" Leslie looks at me.
"May... naghugas lang ako ng kamay at nakipag usap na rin sa long-time friend ko" nagsinungaling ako sa huli kong sinabi.
Then the flag ceremonies start......
Pagkataps ng Flag ceremony ay bumalik na kami sa classroom.
Pumasok si ma'am Alyssa binalita sa amin na pumayag ang student council president na gamitin ang facility nila para sa play namin.
*knock knock*
BINABASA MO ANG
RED STRING OF FATE "DESTINY"
FantasiDo u believe in destiny? In ancient Chinese there's an invisible red thread that tie around the ankles of those that are destined to meet one another in a certain situation or help each other in a certain way. Two people who are destined to be toget...