CHAPTER 11: SURPRISE

3 0 0
                                    

Pearl P.V

Napag usapan namin ni Cora na di kami mag uusap kapag nandito kami sa school. Kung mag uusap man kami ay usap parang ordinary student lang. Zach is my cousin na paminta o pugay kinausapan niya ako na magpaggap nag f niya para pagselosen ang bf niya. Ako, Cora, at si Ethan ang nakakaalam na magpinsan kami.

45 minutes na lang bago magsimula ang play nandito ako sa backstage dahil may hinihitay ako. Then nagsimula nag introduction muna ang narrator simula ng isilang ang munting princess. Hanggang sa mamatay ang kanyang ina sa malalang sakit.

Kaming dalawa na ni Leslie ang sususnod. Ang eksena ay nasa garden.

Nakaupo ako sa bench at hinahaplos ang aso ko then lumapit na si Leslie sa akin.

"Anong kailangan mo iha?" tanong ko.

Tumabi ito sa akin. "I just want to ask kung kailan ang uwi ni ama?"

Ang ama niya kasi ay nagpunta sa war hanggang ngayon wala pa kaming balita sa kanya.

"Malapit na cguro siyang umuwi" pagsisinungaling ko.

"Talaga po" masayang sabi niya.

I nod.

She hugs me.

Nagkwentuhan kami ng biglang dumating ang maid.

"Mahal na rena may naghahanap po sa inyo" sabi niya.

"Okay! Papuntahin mo dito" sabi ko.

Dumating na nga ang taong naghahanap raw sa akin.

(Siya yung hinihintay ni Pearl kanina)

"Anong kailangan mo knight?" tanong ko.

Lumapit siya sa akin at may binulong.

Nalungkot ako sa ibinalata niya. "Ganun ba?"

Tumango naman ang knight.

"Anong sinabi niya?" ang princess.

Nagkatinginan kami ng knight.

"Wala" sabi ko.

"Sige iha aalis muna kami" dagdag ko.

"Okay!" sabay tango.

Umalis na at nagpunta sa backstage.

"Buti na kadating ka" sabi ko.

"Sure what ur friends for" sabi niya.

"Mmmm... buti natapos na ang gagawin mo"

"Mabilis kasing natapos, bakit ayaw mo ba?"

"Di naman di lang ako makapaniwala na binilisan mo"

Tumawa naman ito.

"Ayos lang ba sayo ang lahat natoh?" seryuso kung tanong.

Tuminign siya sa stage na kasalukuyan na kaeksina ni Leslie si Nathan.

"Yeah... It's about time" sabi niya.

"Ikaw ang bahala" yun na lang nasabi ko.

Nanuod na kami.

Nathan P.V

Masaya ako dahil sinabi niya sa akin ni Leslie na lilipat siya sa Class A at napag alaman ko nasa Class A. Sinabi ko na rin kay dad na alam ko na kung nasaan si Ethan kaya pinapunta ko siya rito. Pero wala pa siya cguro malalate siya.

Leslie P.V

Buti naman nakahanap na si Pearl na papalit kay Jack si ang gaganap dapat na knight pero nagaksidente siya habang papunta dito. Sa pagmamadali niya ay nadulas siya habang may hawak na mabibigat na box. Kaya sabi ni Jay kailangan may pumalit sa kanya na dapat mabils niyang mamemories ang mga lines. Nag volunteer naman si Pearl may kilala raw siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

RED STRING OF FATE "DESTINY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon