"daddy daddy look at my dress am i beautiful wearing this?" ani ng siyam na taong gulang batang babae."yes hime your beautiful in that dress and your still beautiful anything you wear" kinarga niya ang bata sabay halik sa pisnge at dinala niya ito sa lobby ng kanilang mansion. kaarawan ngayon ng anak niya at ngayon mismo ipapakilala niya ito sa mga business partners niya sa negosyo.
"honey the guests are already here. You want to see them do you?" tanong ng napa kagandang asawa niya na kakalabas lang galing sa kanilang garden.
"oh I almost forgot, ito kasi si hime nakikipag kulitan pa " sabay halik sa pisnge ng bata.
"oh come here baby, daddy wants to see his friends for awhile" kinuha ang anak na karga karga pa ng asawa niya.
"i'll see you later honey" humalik sa kanyang asawa at umalis na papunta sa kanilang garden na duon pinag dadausan ng party para sa kanyang anak.
"happy birthday baby, your presents are in your room , you can open it later after the party" sabi ng napa kagandang mommy niya.
"but mommy i want it now" pagmamaktol ng bata sa kanyang ina.
"later baby, but I have a surprise for you"
"what is it mom?"
"here" pinakita niya ang kwentas na galing sa kaniyang bulsa " your dad and i have a picture in it. No matter what happen don't lost it" at pinasuot ang kwentas sa kaniyang anak.
"mom its beautiful"
"yes it is, but we need to go the party will start soon."
"ok mom" ay pumunta na sila sa kanilang garden at dumitso sa likod ng stage.
"Good evening everyone! were here tonight to witness and celebrate a birthday celebration of the daughter of the most largest company in Asia and here in the Philippines, the Vemille Group & Co. but first we need to call in the owner of the company itself Mr. Edward Vemille!" saad ng babae na nasa stage at nakakarinding palakpakan ang naganap at lumabas ang lalaki na nasa mid 30's ang edad.
"thank you, tonight is the right time to formally introduce my daughter, the heiress of my family, the next owner of the company lets all welcome my one and only lovely daughter Demonise Thana Vemille together with my wife Althea Vemille" lumabas agad ang batang babae kasama ang kanyang mommy at humalik sa kanyang daddy na naka ngiti ng makita ito.
"thank you for coming here to celebrate my birthday, and enjoy the night" sabi ng bata sa kanyang mga bisita na halos kakilala ng mga magulang niya sa negosyo.
Bumaba na sila sa stage at pinuntahan ang mga bisita nila. Pormal na nakipag usap ang bata sa mga bisita nila na hindi mo makakaila na siyam na taong gulang pa ito. Animoy ka edad lang niya ang mga kausap niya. Na amaze naman ang mga bisita sa kanya sa pananalita nito hindi malayong magagampanan niya ng maayos ang mga negosyo ng mga magulang niya.
Ilang oras pa nag tagal ang pag uusap ng mga magulang niya ay nakaramdam na siya ng antok.
"mommy I'm sleepy, lets go to my room please."
"oh yes baby, I didn't notice the time I'm sorry"
"It's alright mom, I can't help my eyes falling down, I'm really sleepy" sabay pout
"oh baby your so cute when you do that, do it again"
"mom!"
"alright! alright! we will tell your dad first before going to your room, he might panic when he notice that were not around" tumayo na sila at hinanap ang kanyang asawa na nakita naman niya ito sa madilim na parte ng kanilang garden habang may kausap sa telepono na galit na galit.
BINABASA MO ANG
REVENGE OF BLOOD
ActionI'am fearless.... I'am merciless... I'am brutal... I killed people whenever I want to.. I'am not like this when someone killed my parents in front of me. Now I take my revenge to the person who killed them. I'am BLOOD your biggest nightmare, mess wi...