Chapter 2 - Chastity

25 1 0
                                    

Yoongi's POV

"Yung dati" bungad ko sa babaeng kumuha ng order ko.

Andito ako ngayon sa The No's. Wala lang akong matambayan. Free time ko rin naman ngayon.

"Here's your order sir; red bean bread at lemonade po." sabi ng babae habang titig na titig sa akin. Naglalaway pa nga e.

Inabot ko na lang ang bayad ko saka ako umupo sa pinakadulo. Shet muntik na ako marape dun.

Madalas akong andito. Madalas naman din kasi akong nalakwatsa.

Kapag may problema kasi ako, dito ako pumupunta. Lalo na ngayong stress na stress ako.

Habang nag eenjoy ako sa aking iniinom, binuksan ko ang wallet ko saka binilang ang natirang pera. Puta konti lang pala ang dinala kong pera. Halos 500 din ang nagastos ko ngayon. Ang overpricing dito bat ba dito ako madalas natambay. Manlilimos nalang siguro ako, pupunta pa ko sa sementeryo.

Binaliwala ko na lang yon saka pinagpatuloy ang paglamon.

"Good morning ma'am! Welcome to The Min's."

Napatingin naman ako sa nagsalita. Isa lang pala sa mga nagttrabaho dito. Ngiting- ngiti e no. Mabuti pa sila nakakangiti ng ganyan kalaki.

Nabitter ako kaya nilipat ko na lang ang aking tingin sa bagong dating.

"Shit." Nabuga ko ang aking iniinom. Bakit siya nandito?

Nagtama naman ang tingin namin at binigyan niya ako ng matamis na ngiti. Oo matamis, natikman ko gago kayo.

Pero para sa akin, nakakakilabot ang ngiting yon. Iniwas ko na lang ang aking tingin at sakto naman ang pagtunog ng aking selpon. Naka iphone se ako mainggit kayo.

From: **

"Bro saan ka na ba? Hinahanap ka na nila."

Hayop. Sinabihan ko naman na sila na ayaw kong tinatawag ako sa pangalan ko. Pwede naman swag king na lang tawag nila sa kin.

To: **

"Nasa The Min's ako, pupunta na ko dyan. Saka gago ka tigil tigil mo ko sa pagtawag ng pangalan ko. Its disgasting." Aalis na nga lang ako.

Palabas na ako nang may tumawag sa pangalan ko. Mumurahin ko na sana pero natigilan ako pagharap ko.

Sa hindi malamang dahilan, nanginig ako. Hindi ko alam pero may kakaiba talaga sa babaeng to. Pakiramdam ko parang hindi ko dapat siya nilalapitan at kinakausap. Pakiramdam ko mapapahamak ako pag nasa paligid lang siya.

"Ingat ka sa pagpunta mo sa sementeryo." sabi niya saka ako tinapik sa balikat at ngumiti

Agad kong tinanggal ang pagkakahawak niya sa akin pero may naramdaman akong kakaiba. Para akong nakuryente.

Tinanguan ko lang siya saka nagpasalamat. "Salamat..

.

.

.

.

.

.

.




I regret nothingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon