Chapter 19:
A lot to thankHiro's POV
*kkrrrriiiinnng*
*yawn*
Inaantok pa ako grabe! Halos mag mamadaling araw na kami naka uwi eh. We punished Kyle and Hana...
*flashback*
Pinag susuntok ko si Kyle pero pabiro lang syempre habang si Aimi naman at si Hana nag babatukan. Grabe talanagng babae yun. Amazona!
"Hahaha dudes! Nice smile!"
"Humanda ka pag nahuli kita Kyle!"
Tapos nag takbuhan naman kami. Maya-maya nag surrender na yung dalawa si Hana at Kyle nagkatinginan kami ni Aimi sabay sya ngumiti. I slightly smiled too..
KInuha namin yung dalawang upuan. Tapos pinaupo namin silang magkatapat yung talagang nagkadikit na yung tuhod nila. Tapos tinali namin yung paa at kamay nila.
Gabi na kaya madilim na. Pina patay namin yung ilaw
"Hey Aimi! How can you do this to me bestfriend kita" pag papa awa ni Hana
Nagpamewang naman si Aimi. Sabay ngiti.
"How can you do that to us too?"
"*pout*...si kyle nag plano nun kanina sa may cr hinintay nya ako!"
"Hoy! Anong sinasabi mong ako! Ilaw kaya! Wag kang palusot!"-kyle
"Eeeiii!! Please alisin nyo na"
"Don't worry bff 10 minutes lang naman" sabi ni Aimi
Saka nya ako hinila palabas at saka pinag sarhan sila ng pinto..
"Ano bang gagawin nila dun? Pwede naman na iwan lang sila diba?"
Tanong ko sa kanya..
"Simple. Takot si Hana sa Dilim. Di mo naman hinigpitan yung tali kay Kyle kaya makaka alis sya. Then he will save Hana from crying. Diba ang sweet"
Nginitian ko lang sya..
"Your smiling a lot huh?"
"Cause you teach me how to do it as a hobbit"
Tumawa nalang sya
*end of flashback*
Bakit ko ba yun sinabi? Kasi yun naman yung totoo...diba si Aimi yung nagsabi sakin na dapat gawin kong hobbit yung ngumiti?...ngayon natutunan ko ng ngumiti ng walang takot...
Pero paano kung mangyari ang kinatatakutan ko?
Paano kung ....paano kung mapalapit ako sa kanya at maging ako naman ang dahilan ng kapahamakan nila...
Ayoko na syang masaktan at mapahamak...
*knock*knock*
"Sino yan? !"
"Kuya!!! Kakain na po!!!"
"Bababa na!!"
Saka ako tumayo nag hilamos muna ako saka bumaba. Ng paupo na sana ako biglang may nag doorbell...
"Paki bukas naman Hiro" sabi ni mama na may kinukuha ata sa ref.
"Ah...sige po" sagot ko
Kita kong napa tigil sya saka humarap sakin.
"Ma yung ref naka bukas"
"Ah oo"
Tapos sinara nya...
BINABASA MO ANG
SHE who change HIM
Teen FictionThey say that 'He' is just someone who just know nothing but trouble. They say that 'He' is just nothing but a trash -who doesn't have even 1% interest in education -who doesn't deserve to be respected But I think... 'They' are just being judgmental...