Chapter One: Where the love begins

23 0 0
                                    

Hi ako nga pala si King Augustus Cruz Mendez, King nalang for nickname :) A 14 year old boy incoming Grade 10 this school year.
Di ko namalayan mag Fou-fourth year na ko. I thought that i was Grade 7 pa hahaha.
First day of the class:
Naghahanapan kaming magtrotropa ng section. The Sections are Diamond, Gold, Silver, Iron and Copper.
And so LUCKILY  i've been part of the section Diamond with adviser Ma'am Serena Perez.
Tas yung mga tropa ko dito din, kumpleto kaming lima haha! 9-Magsaysay famous group of boys are in section Diamond.
Wait, let me introduce you my friends. Alex, Gabriel, Joshua, and Andrew.
Answerte nga namin eh nagkasama sama kami kahit magugulo kami HAHAHA!
First day. Syempre magpapakilala sa harap.
Ganda nun men oh! Pabulong na sinabi sakin ni Gab.
Ay oo nga no pre? Kaso ayoko muna kasi kagagaling ko palang sa relationship. Sabi ko.
Sa kakabulong namin tumingin si ateng maganda. Her name was Claire. Transferee galing ibang school.
Hi boys! I'm glad to be your new classmate and friend :)
Nung nakita sya ni Alex sabi nya, Men crush ko na ata sya!
Bilis naman?
Hahaha wala pa kasi sakin yung ganyan eh.
AYUN NA KAMI NA TATAYO SA HARAP HAHAHA!
Hello ma'am Serena and my fellow classmates. I'm King Augustus C. Mendez. Former 9-Magsaysay student here. Simpleng tao lang. Single. Hahaha! Loyal pala ;)
Ayun pagtapos ko sumunod na sila.
I was going to comfort room by myself and then pagtapos ko paakyat na ko and there was a girl na bumangga sakin. No nagkabanggaan kami.
BLLLLAAAAAGGG!
Are you okay miss? I will bring you at the clinic now. Sabi ko
No i can do it by myself thankyou nalang. She said.
No hindi tutulungan na kita. It was my fault kung bakit ka nalaglag sa stairs. I said.
Sige thankyou :)
At the clinic:
Nurse, can you check her left shoulder. Nalaglag po kasi sya sa hagdan kanina eh. Sabi ko sa nurse.
Sige wait lang. Sabi ng nurse.
Wait I didn't know your name pa? Hi i'm Queen Diana S. Ramos, Queen nalang. And you? Sabi nya.
Aww hi, ako naman si King Augustus C. Mendez, King nalang :) Sabi ko.
In that time nagkwentuhan kami tapos nabanggit nya may boyfriend sya. Tas katabing room lang namin sya. She was a 10-Gold student.
Add me on Facebook nalang :) you know my name naman na eh. Hahaha ingat. She said.
And Thankyou very much :) She added.
Hahaha no it's okay. Welcome. Sige ingat ka rin sa Fb nalang mamaya. Accept mo agad ako ah. Hahaha sige bye! Sabi ko.
Umalis na kami and umuwi na.
END OF PART ONE

Your LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon