Hôm nay là cuối tuần, có lẽ người nhà của các bệnh nhân hình như đã vào viện thăm bệnh hết rồi nên trong căn-tin chỉ lác đác vài bóng người. Tuấn Miên đảo mắt sơ qua chỗ bàn ăn, phía xa xa trong góc khuất lấp ló một tấm lưng to lớn đang cúi gằm mặt ăn bữa tối. Cậu bước đến quầy bán đồ, nhìn vào menu gọi đại một phần ăn rồi bưng khay đồ của mình tiến về góc khuất vừa nãy.
"Cho tôi ngồi chung bàn với nhé?" - Khóe môi khẽ cong cong tạo thành nụ cười có chút cầu khẩn.
Chàng trai đang chăm chú ăn ấy nghe thấy tiếng nói quen thuộc, liền ngẩng mặt lên, nhíu mày nhìn người đối diện: "Là cậu?"
"Thế Huân...?" - Tuấn Miên hơi ngạc nhiên, cậu nhẹ nhàng ngồi xuống nâng cốc cà phê lên mà uống - "Anh...phiền sao?"
Thế Huân lắc đầu, anh im lặng, tiếp tục ăn cơm.
"Hôm nay không có ai thăm anh à?" - Cậu ngẩng đầu nhìn anh, hỏi.
"Không liên quan tới cậu." - Thế Huân khó chịu nạt cậu.
Trên cuộc đời này, anh ghét nhất những ai hay tò mò, soi mói chuyện riêng tư của anh. Tất cả đều có lý do riêng, chứ không phải khi không anh vô cớ nạt cậu như thế.
Tuấn Miên thấy vậy cũng im bặt, không nói thêm lời nào mà liên tục uống cốc cà phê còn nóng hổi. Trong tất cả các loại nước uống, cậu thích nhất là cà phê. Bởi vì cà phê có vị đắng đắng tựa như cuộc đời cậu, cái đắng hòa lẫn là hương thơm ngào ngạt mang chút lãnh khốc, nhạt nhẽo.
"Biết mình bị bệnh tim còn uống cà phê à?" - Thế Huân nãy giờ chướng mắt người con trai ngồi đối diện. Nhịn không nổi miệng đành phát ra một lời mắng 'thương'. Là con nít hay sao mà không biết uống cà phê sẽ bị ép tim, sẽ hại cho sức khỏe cơ chứ.
( Cho au vài lời giải thích ạ. :))) Khi người mắc bệnh tim nếu uống cà phê vào thì bị ép tim, hại cho tim ấy ạ và không nên uống. Cái này hình như có khoa học chứng minh luôn ấy. Mấy bạn đọc có thắc mắc thêm, chịu khó search bác gúc-gồ tra nhé! )
Tuấn Miên cười xòa, miệng vẫn thưởng thức từng giọt cà phê đắng nghét, "Không sao đâu."
Thế Huân bắt đầu mất hết kiên nhẫn với con người ngốc nghếch, ngoan cố này, anh giựt cốc cà phê, tay đổ hết chất lỏng đen nâu vào thùng rác cạnh đó.
"Anh..." - Tuấn Miên bực bội, người gì đâu lại vô duyên đến thế hả.
"Mau ăn cơm đi, nguội hết rồi." - Thế Huân cúi đầu im lặng ăn hết phần cơm của mình.
Tuấn Miên nghe vậy vẫn ngồi chống cằm nhìn từng cử chỉ, hành động của anh, miệng bất giác nở nụ cười ấm áp.
"Thế Huân, từ trước đến nay có ai đã bảo rằng anh rất đẹp trai chưa? Ha ha, chắc có lẽ tôi là người thứ bao nhiêu rồi nhỉ."
Anh liền ngạc nhiên, tại sao khi không lại hỏi câu đó. Thật tình là chưa có ai khen anh thế này hết. Cũng phải thôi, vì anh có bao giờ chịu gần gũi, nói chuyện với ai đâu mà. Bây giờ cậu hỏi điều này, anh cảm thấy có chút thân thiện đối với người con trai nhỏ nhắn ngồi đối diện mình. Đầu óc quên đi thân phận cậu, anh khẽ cười, trả lời: "Chưa ai cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC|SEHO] Yêu Anh
FanfictionNếu yêu anh là một sai lầm thì em nguyện sai lầm suốt cuộc đời để được yêu anh, Thế Huân! Pairings: SEHO là chính và CHANHO, KRISHO Tác giả: Jam Jam