Maganda ata ang mga gising mo nitong nakaraang araw, at dahil yun kay V.
'Anghel ata yun eh?' sabi mo sa sarili mo. Well baka nga.
"Anak magbihis ka na."sabi ng mama mo sayo.
"Opo ma, patapos na." tapos ka na rin namang magbihis kaya bumaba ka na.
Pupunta kayo ng mama mo sa Doctor para magpacheck-up.
Mga ilang minutes rin naman at pumunta na kayo ng mama mo sa doctor.
"Cleared naman po lahat. Nothing to worry." natuwa ka naman sa narinig mong comment ng doctor nyo.
***
"V!"
"Hey, may dalawa akong biniling ticket para sa hot air balloon. Kasi diba gusto mo mag-try mag ride." sabi nya sabay abot sayo ng ticket.
Hot air balloon? Panglima yun sa bucket list mo ah.
"Eh kailan naman to?" tanong mo sakanya.
"Ngayon na. Para mapasaya kita!" sabi nya sabay hila sayo papunta sa kotse nya.
"Okay. Haha!"
Mga ilang minutes lang at nakapunta na kayo sa destination nyo.
"Ito yung balloon na sasakyan natin. Hop in." inalalayan ka naman nyang pumasok sa balloon. This is it.
"Humawak ka ng mabuti ah. Baka malaglag ka..gusto ko akin ka lang malaglag eh." mahina nga ang pagkakasabi nya ng huling sentence pero enough na para marinig mo.
"Alam mo ba, nung una kong sakay sa hot air balloon kasama ko yung mama ko. Pero wala na sya eh." sabi nya ng may mapait ng ngiti.
"S-sorry--"
"No. Dont be sorry. Its not your fault." sabi nya sayo saka ka nya niyakap. Nagulat ka sa ginawa nya pero siguro kaya nya lang yun ginawa, ay para sa comfort. Siguro di pa sya nakakamove-on sa mama nya.
"Kaya sana, ikaw na kasama ko ngayon, wag kang mawawala ha? Dito ka lang sa tabi ko. Ipangako mo yan."
"Pangako V. Dito lang ako, dito lang ako sa tabi mo."
***
Eyy guys! Inpernes nakakapagod magtype haha.. pero worth it naman.
Read my other stories "Im pregnant with Jimin" "When the playboy had fallen"
Read
Vote
Comment
BINABASA MO ANG
My First and My Forever
Short StoryIt is a great relationship, it is a goal for everyone. It is perfect. But for you, its a horrible nightmare. Tears always falling from you. How can you say that it is the perfect relationship? This is a fanfiction. Cast You Kim Taehyung