Monday Morning. Ugggh. I hate mondays. Specially this one.
First day of school! Wushuu. Ayoko pang bumangon e! Nakakatamad. Ayoko rin idilat yung mata ko. I'm indeniably lazy today.
"Hoy panget!"
"Ay kalabaw!" Napadilat ako at napabangon ng wala sa oras sa kama ko. Naman kasi e!
"Wahahahaha. Para ka talagang abnormal panget. Woow! Look at yourself! You look like shit. Hahaha!" Nakita ko si kuya na nakasilip sa bintana. Actually bintana sa pagitan ng kwarto namin.
Tss. Who made this idea anyway? Putting windows between our room is totally absurd. Huhuhuhu.
"Hoy! Narinig mo ba akoo?! Mag-ayos ka na nga! We're running late!" Nabubwisit na ako sa sigaw nitong bakulaw na to. Tss.
"Stop shouting. Nabubwisit na ako sa boses mo! Para kang palaka. Chee!"
Tinignan nya ako ng masama. Naman kasi e. Timatamad pa ako. Pag tingin ko sa wallclock ko.
What the heck?! 6:30 palang! Naman kuya e!
"Gabrielle Euro you assho--" hindi ko natuloy yung sigaw ko kasi cinlose na nya yung window. Tss.
Humiga ulit sa sa bed ko at pumikit. 8 pa naman ang pasok namin nila kuya e.
Biglang bumukas yung pinto at
"Yaaaaaah! Bumalik ka pa talaga sa higaan mo! Hindi ka palang tumayo dyan!" Waaaaaah. Sinugod ako ni Euro at kiniliti.
"Waaaaah! Hahahahahaha. Ba-babangon na nga hahahahaha e. Ano ba! Hahahaha. Tama na kuyaaaa! Hahahahaha!"
"Say please muna. Hahahaha. Sabihin mo 'Please Poging Euro' come on. Hahahaha"
"Hahahaha. Pe-please hahahahaha. Ampanget mo talagaaaa!
"What did you say?" At mas lalo nya pa akong kiniliti. What the heeeell!"Mooooom! Ateeee! Heeelp! Waaaaah. Hahahahhaha. Da-daaaad. Hahahahahaha." May narinig akong mga tumatakbo papunta dito.
May narinig akong parang nauntog kasabay ng pagtigil ni kuya sa pagkiliti saakin.
"Aww. What was that for Eurie?! Amazona ka talaga!" Sigaw ni kuya.
"E hindi mo kasi tinitigilan si Echoe twin brother e."
"Mom si Kuya! Bigla bigla nalang pumapasok sa room ko! Kiniliti pa akoo" paawa effect naman. Hahahahaha
"Hey! You didn't lock the door. You lazy reckless-- Aww! Moom! Si Eurie! Grabe naman tong amazona mong anak!" Sabi kuya habang hawak yung ulo nyang ilang beses ng nasapok ni Ate. Hahaha.
Natatawa nalang si Mom sa kakulitan naming tatlo.
"Euro! Eurie! Tigilan nyo na yan. Ako na papalo sa pwet nyong dalawa!" Mom said.
"Aisht. Mom. Anong trip mo? Si Eurie nalang paluin nyo. Tutal sya naman yung pinakapanget na anak mo. Hahahaha" sabi ni kuya.
"Anong panget?! Kung pangit ako, mas pangit ka. Kambal kaya tayo. Gagu!"
"Gavriella Eurie. Watch your words." Hindi pagalit ang boses nya but you can feel the authority in his voice.
"Dad" sabi ko with a smile. Lahat na sila andito.
"Sorry dad." Sabi ni ate while kuya sat down beside mom. Hahaha. Lahat kasi kami takot kay dad e.
"So what is this all about?" Tumingin sya kay Kuya.
"Oww. Look at the time. Nagugutom na ako. Baba na ako dad. Ha-ha-ha" sabi ni kuya. Hahahahaha. Takot.
"Oww. Late na ako. 8 pa pasok ko. Tsaka nagugutom na rin ako. Sige dad! I'll just go downstairs." Sabi ni Ate tapos bumaba na rin.