chapter 3

19 2 0
                                    


Continuation

Athalia's POV

Sa sobrang haba ng byahe di ko namalan na andito pala kame..Napansin ko na lang my tears is falling..Inabutan ako ni Khen ng tissue and Alexa just hug me..I can't help it and i cry...

"Lia dont cry because of him..he hurt you forget about what happen it's been 3 years..:(" yeah I admit I still love him but I need to move on but i dont know how..:(

"Fixed your self we need to eat before we go home...:("khen said and hug me tighter...

After we eat we go home..

Sinalubong ako nina Mommy at Daddy...I smiled at them ..

"Mom Dad i want to sleep im tired"sabi ko habang pagod na pagod..Yeah im tired ...

"Yeah baby you need to sleep ..we will talk tomorrow goodnight baby"mommy ang daddy said and kiss my cheeks..i just smile ang went up stair...

When I enter to my room ..Nag punta muna ako sa cr to take a bath... And sleep...haist a tiring day..night -_-

-----------morning

Nagising ako kase nag alarm na yung alarm clock ko...

*knock,knock*huh?

*tingin sa phone* ayy shit!!8:00 na pala..

"Anak tawag ka na ng mommy at daddy mo"si manang tasing pala..

"Opo pakisabi na lang po susunod na po ako.."haist bumangon na ko at ginawa ang morning rituals ko...

Bumaba na ko at naabutan ko sila mommy at daddy..Mukang may pinag tatalunan sila ah...

I kiss them both and ask them..

"Mom,Dad bat kayo nsg aaway?"

"Ahh nothing baby just it and we will talk later.."mom and dad smile..and i smile at them too...Bakit parang may tinatago sila saken?

Pag ka tapos ko umakyat na uli ako sa taas ...ipapatawag na lang daw nya ko...Habang nag hahalung kat ako sa kwarto ko..may nakita akong picture...Bigla akong naiyak uli..Picture namen yun ni Kaizer nung nag outing kameng lahat..Biglang nag Flashback na naman lahat...

Flashback

Nag outing kaming mag babarkada..Kasams noon si Kaizer At Zowie sobrang saya noon 1 monthsarry kase namen yun...masaya kameng lahat noon..

*end of flashback*

Hindi alam ng magulang ko ang tungkol kay Kaizer..

Mabilis kong pinunasan ang mga luha ko...Gusto nyo bang makilala si Kaizer?Kaizer Buenavista...Mayaman,Casanova, Gwapo at heartthrob sa school namen..Di ko nga alam na mag kaka gusto sya saken eh..But I regret that I fall for him..How I wish I could back time..the time that Kaizer didn't exist to my life...

Natauhan lang ako ng may kumatok sa pinto..

"Anak tawag ka na ng Daddy mo"si manang pala..inayos ko na ang sarili ko at bumaba..

------------
Pag ka baba ko ay niyaya agad ako ni daddy may sasabihin daw sya saken...

"Lia"bakit kinakabahan ako?pag tinawag na ko ni Daddy sa pangalan kong yan seryoso sya...

"Hmmm Y-yes D-dad..?"shit why am I shuttering??

"Di na ko mag papaligoy-ligoy pa...You need to marry the son of Buenavista.."naka yukong sabi nya.Hindi pa din mag sync in sa utak ko yung sinabi ni Daddy .Bigla na lang akong naiyak...Bakit parang pinamimigay ns nila ako?

"What the hell Dadd!?!"Di ko na napigilan ang pag sigaw ko...

"Im sorry anak...kailangan naten sila para lumakas uli ang kompanya naten.."Daddy said with his teary eyes...

"Dad Di ko sya mahal at hindi ko sya kilala..."nanlulumong sagot ko..

"Im sorry anak..but my decision is final.."Dad said ang left me dumbfounded...:(

Bakit ganon?ang saket lang...shit pag ka tapos nun umakyat na ko sa kwarto ko..naka salubong ko si Mommy pero nilampasan ko lang sya...Kaya pala pinauwi nila ako dto sa pilipinas...:( at pag katapos nun nag kulong na lang ako....









----------a/n thanks sa pag babasa..lovelots..



My Ex Boyfriend Is My FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon