Chương 5. Củ hành.
" Mày thôi cười như thế đi được không ? " - Tôi ngồi thái hành, mặt đỏ lựng.
" Hình như tao càng ngày càng đẹp trai mày ạ, nhất là lúc cười ý " - Quân vừa nói vừa cười, cúi xuống dí sát mặt vào tôi. Cả người tôi nóng ran. Tuyến lệ tưởng như thừa nước làm tôi cứ chảy nước mắt không ngừng.
Tôi ném con dao xuống bàn đến bộp một cái rồi đứng dậy, mặt vẫn cúi gằm.
" Mày thái tiếp đi. "
Tôi gạt Quân ra đi đến bồn rửa. Quân vặn người tôi xoay về hướng mình, nhòm nhòm.
" Này này mày khóc đấy à ? Tao đã làm gì mày đâu ?? " - Nụ cười trên môi Quân chợt tắt. Tôi giận dỗi chỉ vào đống hành tây trên bàn. Hành, tao hận mày !
Quân nhìn mấy củ hành dở vô tội trên bàn rồi nhìn tôi thở dài.
" Đúng là đồ trẻ con. " - Quân cười cười rồi lấy tay lau nước mắt cho tôi. Tôi gạt tay hắn ra, tự quẹt nước mắt rồi nói:
" Mày nói ai trẻ con cơ ? Giỏi thì bóc thử xem có chảy nước mắt không ? " - Tôi bực, giọng thách thức.
" Rồi oke, để xem " - Quân hừng hực khí thế.
Bóc được khoảng năm phút, nước mắt Quân bắt đầu chảy.. haha đáng đời cho một tên sĩ lợn, đã ngu còn thích thể hiện. Tôi lôi điện thoại ra 'tách' một tấm.
" Như nhau cả thôi lêu lêu. " - Tôi như ăn phải nấm cười, quằn quại cười, cười lăn cười bò, cười đến đau cả bụng.
Tôi chạy tót về phòng để lại phía sau một tên đang nuốt trọn cả cục tức to đùng. Lòng tôi hứng khởi như vừa lập được một kì tích. Thì đúng là kì tích mà.
Tôi lôi điện thoại ra, ngắm đi ngắm lại tấm ảnh rồi quyết định nhấp vào danh bạ. Miệng vẫn nở nụ cười tươi rói.
Pig brother..
" Con mời mẹ ra ăn cơm ạ, Nhi Lợn ra ăn cơm. " - Quân hô lớn.
Tôi lon ton ra khỏi phòng, cười toe toét. Buổi tối hôm đó thật vui !
***
Dạo gần đây mới nổi lên một bộ phim Hàn Xẻng. Cuộc đời nam và nữ chính gặp nhiều thăng trầm lắm. Nhưng yếu tố chủ yếu để bộ phim đó trở nên hot trên cộng đồng mạng lại là.. nam chính quả thật quá đẹp trai, đẹp lay động lòng người, đẹp nghiêng thành đổ chậu.. Hẳn không ai là chưa nghe đến cái tên " Hậu duệ mặt trời ". Và tôi tự hào được nói rằng, tôi là big fan của cả nam và nữ chính..
Từ khi chuyển chỗ, tôi ngồi trong giờ cũng chẳng làm gì ngoài xem phim và đọc truyện. Hôm nay chẳng hiểu ăn phải bả lú gì mà tôi lại ngồi xem lại tập 1.. Vừa xem phim cười khúc khích, vừa nhai bim bim rau ráu dưới gầm bàn, vui tưởng chết ! Nhưng tiệc vui cũng phải có lúc tàn, mọi hành động của tôi lại một lần nữa lọt vào đôi mắt xanh thơ mộng của mụ chủ nhiệm. Ôi dời ôi, ôi làng nước ơi, khổ cái thân tôi chưa, vừa yên ổn được mấy ngày lại có biến rồi. Nhưng lần này là biến tốt.
Long sẽ chuyển xuống ngồi với tôi.
Phúc lớn phúc lớn, nằm mơ cũng đâu có nghĩ cái ngày này sẽ xảy đến. Quân và Long sẽ " sugar you you go, sugar me me go ", thật là một cơ hội lớn cho bốn cô nương thực hiên kế hoạch chia rẽ đôi bên.
" An dong ha sê dô " - Tôi nhai bim bim sột soạt.
" Hình như chúng ta không thân thiết đến mức phải chào " - Đeo tai nghe mà thính ghê nhỉ. Tôi chồm qua ghé sát tai hắn, thân mật thủ thỉ tâm tình.
" Hứ ? Chẳng qua diu ngồi cạnh Quân của mi nên mi mới ghét diu thôi, giờ đâu có ngồi cạnh nữa, mi ghét diu làm gì " - Sau đó tôi toe toét cười và quay lại với bộ phim của mình.
Âu shit, đâu là lần thứ tỉ tỉ tôi xem cái đoạn hất điện thoại này mà sao vẫn thấy nó hay thế. Tôi ngồi tâm trạng bay bổng, tim nhảy như mấy quả bóng trong khu vui chơi trẻ em. Thình thịch thình thịch, phập. Hình như tôi lại trúng tiếng sét ai tình của nam chính một lần nữa thì phải. Tâm trạng hồ hởi, liền muốn chia sẻ với " bạn cùng bàn ".
" Nhìn kìa, huhu đại úy Yoo Shi Jin giỏi giang lại còn đẹp trai nữa chứ, đúng là nam thần, là soái ca đúng không ? Cảnh anh ấy hất điện thoại ý ối dồi đúng là người đẹp còn làm việc đẹp, thật thích quá đi ! " - Mồm tuôn tất cả những gì trong đầu nghĩ, nhưng lại ngu ngơ không hề biết rằng tên bên cạnh có nghe mình nói hay không. Hắn hình như chẳng nghe tôi nói gì cả, tai đeo tai nghe miệng còn lẩm nhẩm mấy bài hát nữa. Ghét thật đấy !
Tôi giật tai nghe của Long đến phựt một cái rồi lại tiếp tục xem phim, lòng tự thấy thấy vui vui. Long đen mặt, cầm tai nghe đút vào tai mình. Tôi khúc khích cười, Long cũng chẳng làm gì thêm cứ thế ngồi nghe nhạc và ghi chép bài rất đầy đủ. Tôi chợt thấy hụt hẫng. Chẳng hiểu đeo tai nghe thì nghe giảng kiểu gì nhỉ ? Chán phim tôi mặt dày quay sang trêu hắn. Đằng nào hắn cũng đâu nghe thấy.
" Long ơi "
" Long ơi Long à Long ăn cứt gà "
" Long cô nương "
" Long à diu có biết mình đang được vinh hạnh ngồi cạnh một con người vừa xinh đẹp vừa tốt tính nhất hệ mặt trời không ? "
Long nhếch nhếch môi cười. Úi dồi nhìn cái điệu cười kìa, đểu không chứ lị. Nghe thấy mà còn giả bộ điếc, đúng là tạo điều kiện cho bổn cô nương tự sướng về bản thân mà.
Một buổi học trôi qua trong sự sung sướng điên đảo của tôi. Cầm điện thoại trong tay toan gọi điện cho mẹ xin ở lại trường ăn trưa..
Điện thoại bay lên và đáp cánh an toàn xuống tay của tên đối diện. Cái gì vừa xảy ra vậy ? Tôi đơ vài giây.
Long tắt cuộc gọi cho mẹ của tôi ban nãy. Tôi trợn mắt nói :
" Này, làm cái gì thế ? "
" Đây là điện thoại của tôi. " - Hắn nói rồi đút vào túi quần.
" Đâu phải " - Tôi gân cổ cãi rồi tay theo phản xạ cũng sờ túi quần mình. Ớ, trong này cũng có điện thoại. Tôi lấy ra. Ôi trời đất quỷ thần ơi, hai chiếc điện thoại giống hệt nhau. Cùng hãng Samsung, cùng màu trắng, thật không thể tin được.
" Xin lỗi " - Tôi nói rồi bỏ đi.
Ai đó phía sau đứng suy nghĩ. Làm sao để không bị nhầm lẫn ?
Hà Nội, 29.04.2016.
___
Sâu đang sống trong tuyệt vọng vì truyện đang bị ăn bơ ╯︿╰
Sâu__
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Con Trai (Ngưng)
Fiksi RemajaTên truyện: The Son ( Người Con Trai ) Tác giả: Sờ âu Sâu. Đọc ủng hộ, cmt và vote cho Sâu nhaa các nàng ♥ " Tuổi trẻ chính là chuyến tàu không bao giờ tìm ra bến đỗ, hành khách nào cũng tự ru mình bằng những ước vọng xa xôi.. "