IX.

5 0 0
                                    



Kenrick POv.


napayukom ang kamao ko,, bakit sila magkasama? susugudin ko na sana sila pero may nagsalita..

"susugod ka? dahil nagseselos ka? bakit may karapatan ka ba? ipapahiya mo lang sarili mo.."-- si nathalie,, napalingon ako sakanya.. nakangisi sya.. ngising sobrang nakakaloko..

"hindi ako nagseselos! bakit ako susugod? napadaan lang ako dito.tss." -- sabi ko..

"sige . , mag deny ka pa,, tingnan natin kung sino ang mawalan,, lets see kung hindi maagaw sayo ni drew si tiffany,, oops? maagaw? wala naman palang kayo .. kaya hindi maaagaw ni drew si tiffany.... bakit nga ba kita kinakausap? sinasayang ko lang oras ko sayo.. " at umalis na sya..


 ako? nganga...mas nainis ako.. pero hindi kay tiffany kundi sa sarili ko.. alam ko sa sarili kong gusto ko sya, pero pag anjan sya pinagtatabuyan ko sya palayo...masyado kong nagiinarte,,, tuloy kung ano anong salita ang mga nabibitawan ko.. pati tuloy ngayon eto hindi na sya ang magtuturo sakin.. kumuha ako ng yosi at sinindihan.. pero may pumigil sakin.. "hey stop it" kinuha nya yung sigarilyo ko at tinapakan nya..


 "what the Rhee, bakit mo ginawa yan!" sigaw ko 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

 "what the Rhee, bakit mo ginawa yan!" sigaw ko 

"simple lang ,, dahil masama yun sa kalusugan,,, duh,, kahit na hindi tayo bati im still your older sister!!" sabi pa nya..

"tss. pwede ba? ibalik mo muna yung matino kong kapatid ,, ayoko ng two timer." sabi ko 

"*pout* oo na! wala na kami ni keiji nakipag break na ko tulad ng gusto mo!" sabi nya,,

"good,," sabi ko at napa buntong hininga sya "yehey,, ako na yung magtuturo sayo!!" sigaw nya 

"no way! tiffany will do." sabi ko na mejo naiirita yes she was my older sister well konti lang ang nakakaalam,, hindi naman kasi kami pareho ng apelyido at hindi sya umuuwi sa bahay,, kasama sya ng iba pang member ng exid,, isa pa magkapatid lang kami sa ama,, her mom died after giving birth to her,, tanggap sya ni mom.. close sila actually...

" i smell something... is that a smell of love?? uyy si baby boy inlove na omehgeehhhdddd!! wahahahahaaha" sabi nya at nagtatalon pang parang bata..

"dont call me baby boy i, old enough!" sabi ko at nangbelat sya,.. 

"treat mo ko ng lunch dali naaaaa!!" parang batang sigaw nya...

"pwede ba rhee? i have someting to do,," hinihila nya ko patayo pero ang ending natapilok sya at napatumba sakin buti nalang nasalo ko sya...

"ken----" napatingin ako sa dumating,, and it was her,, nakita ko ang shock sa hitsura nya pero bigla itong nawala 

"sorry gusto ko lang sabihin na pinapatawag kayo ni maam cath,," sabi nya

"ouch,, kenrick please dont put me down" sabi ni rhee na may pinapahiwatig at alam ko na kung ano yun,,

"i wont,, if ever na mafall ka i'll make sure that you're falling for me..." sabi ko,, 

"mauna na ko," sabi ni tiffany,, pagkaalis nya binitawan ko agad si rhee,, at tuluyan na syang nahulog,,

"ouch!! how dare you my dear brother!!well madali lang palang pagselosin yung girl mo ee,, ligawan mo na baka maagaw pa sya sayo ng iba,, sa ganda nyang yun at sa talino im sure na may nagkakagusto na sakanya nd lang ikaw,, hindi uso sa lahi natin ang nagpapatalo,, ayan na oh lovelife na wag mo ng pakawalan pa!" sabi ni rhee ng seryoso at umalis na... kumuha ako ng gate pass at umuwi na... nagiisip ako ng pwede kong gawin ng maalala ko si nathalie,,, kaya lang.. nabura ko yung number nya ee... tss. malas naman oh?? 

tinawagan ko si kurt.. pero nd nya sinasagot.. aaahhrrggghh!!! nakakabaliw...

after 10 min. nagring phone ko... number lang ..


"hello?"-ako

"tss,.. hello. "--

boses palang nya nakakakilabot na sa sobrang maldita,, si nathalie ang nasa kabilang linya,,

"bakit nath?" sabi ko

"may kailangan ka diba?" 

pano nya nalaman?? ano sya mind reader?? pero imposible nasa bahay ako ee,,

"ano? wag ka na mag isip kung paano ko nalaman, isa lang ang sagot jan maganda kasi ako," sabi nya

"oo na, nathalie ano yung bagay na gustong gusto ni tiffany??" 

"barbie." maikling tugon nya

"barbie???---"

*toot toot* 

tss barbie? seriously?? 

sumakay ako g kotse ko at umalis na at nagpunta sa barbie shop,,

pagpasok ko palang nakatingin na sila sakin ang gwapo ko kasi,,

"ayy sayang bakla si kuya bibili ng barbie,," sabi pa nung isa,,

"baka naman nd sya bakla look yung porma nya ang gwapo,,  baka bibili sya ng toy para sa anak nya,, ayy grabee willing ako maging kabit if aayain nya ko,," sabi pa ng isang kasama niya,...

tss.. im not gay,,,im just a man who fall inlove with a beautiful girl,,

"sir, anopo yun?" sabi nung sales lady,,

"miss, can i have your latest barbie dolls, movies,and magazine?? please immediately.."

"yanna please , paki;abas lahat ng latest movies,dolls, at magazine," after 5 min. ay lumabas na yung yanna daw... then im shocked....

"kenrick? wow longtime no see, last time i saw you, you hate barbies right? what now? your buying all our latest? " sabi nya,, i know her shes my ex.. bakit sya nagtatrabaho? nd na ba sya nag aaral? tss.. ano nga bang paki alam ko sakanya.

"well ganun yata talaga pag nagmamahal,, kahit ayaw mo ng isang bagay gugustuhin mo yun dahil lang mahal mo sya at handa kang gustuhin yung bagay na ayaw mo para lang sakanya ,, can you imagine it? im a man, i am shy na bibili ako ng mga gantong bagay,,,, pero nd para sakin,, para sa girlfriend ko lahat ng yan yanna,, miss eto yung bayad ko keep the change,," napatahimik sya... at kinuha ko na yung mga binili ko...


tinawagan ko si tiffany..

"wag ako ang tawagan mo si rhee nd na ako yung magtuturo sayo.." sabi nya

"mamaya sa mini park hihintayin kita,, please magpunta ka.." sabi ko... 

sana magpunta sya.. sana.....







The Wind Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon