Nabigla si Jozel nang makita niyang manginig si Crischanel sa kanyang inuupuan....
Sa pagka bigla ay nabatukan niya ito ng pagkalakas lakas at nauntog pa ito sa pader......
Natauhan si Crischanel sa ginawang iyon ni Jozel....
Tinanong niya kung ano ang dahilan at parang napakaseryoso nya sa pagbabasa.....
Palihim na itinago ni Crischanel ang dyaryo ng Boso Na nakaipit sa gitna ng libro....
Nakaramdam ng pagkainis si Jozel dahil sa walang maisagot sa kanya si Crischanel kaya nagpasya na itong umalis sa kinaroroonan ni Crischanel....
Nang naupo na si Jozel sa kanyang upuan natulala siya at namula ang mga pisngi dahil kinilig siya kay Crischanel....
Kahit na di gwapo as in panget si Crischanel,bobo,bisaya at Negro,ay di niya maiwasan na magka gusto dito dahil sa angking galing at ka adikan sa paglalaro nito ng crossfire...
Magsisimula na ang flag ceremony ay tulala pa din si Jozel habang iniisip si Crischanel.....
"Hoy anu na tutunganga ka lang ba jan? Pumila ka na sa labas at magsisimula ang flag ceremony natin"....ang sabi ni Crischanel.....
Biglang bumalik ang ulirat ni Jozel at nag ayos na siya para pumunta sa flag ceremony....
Nang nasa pilahan na siya ay nakatapat niya ang kanyang crush na si Crischanel....
Nagsimula n ang pag awit ng pambansang awit at narinig niyang kumanta si Crischanel na pagka lakas lakas...
kahit na mali mali ang lirikong sinasambit ni crischanel at sintunado ang pagkanta nito ay hindi nabawasan ang paghanga na nararamdaman niya dito.....
Bigla siyang napaisip.....
Ano ba ito?pag hanga lang ba o pag ibig na??
Di niya maipaliwanag ang kanyang nararamdaman para kay crischanel,....
Sa bawat araw na nakikita niya si Crischanel ay mas lalong lumalalim ang kanyang pagtingin dito.....
Di niya lubos maisip na sa edad niyang 11 ay maiinluv kagad siya....
Para sa iba ay mali ang maramdaman ang bagay na iyon dahil sa edad niya pero para sa kanya hindi mali ang umibig at humanga kahit bata pa......
Ang pag ibig,walang pinipiling oras,lugar,edad,at kahit sa pisikal na kaanyuan.....
Nasa ganoong pag iisip pa rin si Jozel ay bigla siyang nagulat,sapagkat wala na pala siyang kasama..,
Natapos na pala ang kanilang flag ceremony ay nananatili pa rin siyang nakatayo sa labas.....
"Hay naku...pag ibig nga naman....mababaliw ka kapag masyado mong nilalasing ang puso mo sa sobrang kasiyahan dulot ng pag ibig....
Pumasok na si Jozel at nadatnan niyang nagsisimula na ang klase nila....
itutuloy....