Ang Pagpasok ni Buto

128 0 3
                                    

Papasok na si Jozel ng kanilang silid ng makasalubong niya si Yhban Castroverde....

"Hi" bati ni Yhban sa kanya....

"Hi din kamusta?" ang tugon naman ni Jozel....

"Ok lang naman ako heto nga at nag diet para di ako tumaba" sabi ni Yhban.

"Ay ganun ba? Di halatang diet ka,Malnourish super halata" sagot ni Jozel...

"Ano papasok ka ba o magkikipag chikahan ka nalang jan sa butot balat na kasama mo?"Ang tanong ng guro ni Jozel....

"Ay sorry mam,naawa lang ako kay Yhban eh nanghihingi ng advice kung paano maaayos ang buto buto niya"...ang paliwanag ni Jozel....

"Yhban kung gusto mo maayos ang buto mo panoorin mo ang ginawang video ni Screamo na Ayos na Buto buto ni Yhban Castroverde makakatulong iyon"...ang payo ng guro ni Jozel kay Yhban....

"At maligo ka na din,nangangamoy ka na ang baho mo na,tumatambay sa ilong ko ang amoy mo ang asim" ang sigaw ni Jozel habang nakatakip ang kamay sa ilong....

"Hoy Yhban! nag cutting ka nanaman?pinapapasok kita ng skwelahan pero d ka naman pumapasok?? Yung brief mo naiwan mo sa banyo di mo nanaman sinuot at yung pambili ng bigas na kakainin natin mamayang gabi kinupit mo para pang kompyuter mong buto ka!" Ang sigaw ng galit na galit na nanay ni Yhban!!

"Eh mama wala yung teacher namin umalis tulog tapos may pinuntahan,seminar daw sa pacific ocean mang huhuli daw sila ng lasing na balyena sa dagat"...ang pagpapaliwanag ni Yhban sa kanyang ina...

"Tumigil ka nga sa kakahanap mo ng palusot eh d ka naman makakalusot!pinapapasok kita sa eskwelahan para mag aral.. Anung umalis tulog?abnormal kang buto ka,makaka alis ba ang tulog?palibhasa pinaglihi kita sa payatot at ulol na alagang aso ni ate Apple mo!Tara na at umuwi n tayo maghahatid ka pa ng labahan sa mga recruit para may pambili ng panglamon mo!Ang lakas mo lumamon di ka naman tumataba!" ang sigaw ng nanay ni Yhban habang pinipingot ang tainga ni ybhan habang palabas ng gate ng elementary...

Pag ka alis ng dalawa ay pumasok na si Jozel sa silid nya kasabay ang kanyang guro.....

Nagsimula na ang kanilang klase at aktibo si Crischanel sa pagsagot sa mga tanong nag guro kahit mali at pangongopya sa mga kaklase kapag may exam......

Dahil nga may lihim na pagtingin si Jozel kay Crischanel ay pinapakopya niya ng sagot si Crischanel kahit mali mali din ang sagot niya.....

Ang katuwiran naman kasi ni Jozel ay parehas naman sila ng makukuhang marka ni Crischanel kapag nagcheck na ng papel......

itutuloy.....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Si Jozel at Si CrischanelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon