chapter 6 * getting over you?*

14 1 0
                                    

Unice POV

Pagka-uwi ko sa amin, dumiretso agad ako sa kwarto ko.

Ang bigat sa pakiramdam na.. pinipilit mong maging masaya para di na sila masyado mag worried. I'm not worth of this feelings, bat ko naman itatago ang feelings ko? eh.. mga friends ko naman sila and family. Ayoko ng plastikin ang sarili ko, hindi ko naman makakaya na mka get over kai Daniel ng mag-isa lang ako, kailangan ko rin ang family and friend ko para di ako masyado mahirapan maka get over sa kanya, sila lang matatakbuhan ko pag may problem ako..

Bakit ba ako inlove na inlove sa kanya? eh.. mag to-two months pa lng naman kami. Na i-inlove kase ako sa kanya dati nung nanliligaw pa lang sya sa akin yung tipong nililigawan ka pa lng nya pero habang tumataga lalo akong  na i-inlove sa kanya.  WAHHH!! bat ko ba ini-isip yung feelings ko nung time na nililigawan nya pa ako. Kinuha ko ang teddy bear ko, Hindi yung teddy bear na bigay sa akin ni Daniel ha?? iba to. Ito ang teddy bear kong regalo na bigay sa akin ni mama nung last christmas

" B-bakit ba ako na inlove sayo ng ganito???, di ka naman dapat minamahal ng ganito ah!! kase manloloko ka!!, Gusto ko ng mawala tong sakit na nararamdaman ko. But there's a part of me to wait for him.. hinihintay kong.. makipagbalikan sya sa akin kahit na ako ang nakipag break sa kanya.. May mali ba akong nagawa sa kanya.... para ipagpalit nya ko kai Jessica??" i hug my teddy bear para lng may ma iyakan ako. Naramdaman nyo ba to? yung ikaw na lng ang bumitaw kase may mahal na syang iba. Ikaw na nga ang na-una pero ikaw pa ang nag paraya dahil alam mong mas mahal siya kesa sayo. Napapahagulgol na ako sa iyak, dahil sa sobrang sakit na ng nararamdaman ko.

* knock* *knock* *knock*

Narinig ko namang pumasok si mama at naramdaman ko namang umupo sya sa kama ko.

"Anak.. gumising kana.. it's already 10 am. Bumangon kana dyan, alam ko namang nag iiyak ka kagabi. Sana mawala na ang sakit na nararamdaman mo ngayon anak. Ok lang naman na ipakita mo sa amin na nalulungkot ka eh!, Mahirap yang ginagawa mo.. tinatago mo ang tunay mong nararamdaman."

Lumingon naman ako kay mama. 

"Ma.. ayoko lang kseng nag wo-worried kayo sa akin" umupo na rin ako

"Anak.. family mo kami.. alam kong masakit pa yan, sabay turo ng heart ko. Anak kailangan mong tanggapin na you are not meant for each other, May mga tao talagang kailangang umalis sa tabi natin pero may darating naman na mas better sa kanya, Mas mamahalin ka nya at mas iingatan. Isipin mo na lang na binitawan mo sya kase di pa sya ang lalaking makakapaligaya sayo ng sobra." nag smile naman sa akin si mama at umalis na ng room ko

Maybe she's right.. kailangan ko lang talagang tanggapin na hindi kami meant to be, na may darating rin na mas better sa kanya na mas mamahalin ako at iingatan. Ayoko na ring maramdaman ang sakit na nararamdaman ko ngayon, gusto ko na ring mag enjoy.. ** sigh**.  Bumaba na ako ng room ko para mag breakfast.

"Hi ate :))" nagbigay naman ako ng bright smile kay ate. 

" Naks naman! ganda ata ng gising mo kapatid?" sabi sa akin ni ate habang tinitingnan akong bumababa sa stair. 

" Nagbigay kase ng word of wisdom si mama hihihi" sabi ko sa kanya

" HAHA galing talagang mag advice ni mama, dapat nga maging ka partner nya ni papa jack" HAHA ate talaga..., ay nga pala si ate pala naka ilang bf na rin sya... bilis nya ngang maka move-on sa mga naging ex nya ng dahil sa mga advice ni mama. HAHAHA sana ako rin.. 

Kumain na ako ng almusal then nag ligpit ako ng room ko. Pagkatapos nun na nuod na ako ng adventure time :))) BMO, BMO, why so cutteeeee :)) hihon

i. I keep myself busy para di ko sya maisip :))). 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 31, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Afraid to fallWhere stories live. Discover now