Chapter 3

224 5 0
                                    

So. Yun nga. Kinuwento ko kila mom and dad ang nangyari kanina sa mall kung bakit ako umuwi ng maaga.

"Tss. Anak. Gagawin nyo din yan ng naka fixed marriage sayo. And anak, Zel. Thank you kase naintindihan mo kami ng dad mo. You're the perfect daugher we have." Mom.

"Tss. As if you have choice. Ehh ako lang naman ang anak nyo mom." Ako.

"Look, Zel you're pretty. You're smart. Nasayo na ang lahat. Money, attention, Knowledge and--" i cut her off.

"Mom.. stop that!" Ako
Tapos. Sa gitna ng pagwewelga ko..

"Uhmm. Sorry were late." Sabi ng isang super familar na boses nglalaki. I turn around to see who is it. And to my surprise..

"YOU AGAIN??/IKAW NA NAMAN!!?" sabay pa kami huh?!.

"Ohh? So you know each other? That's good." Dad ni pervert. And... yes. Tama kayo ng dinig. And hinayupak na lalakeng naka fixed marriage sakin ay walang iba kundi si Mr. PERVERT!

"Dad?! Seriously??! Ipapakasal nyo ako sa isang pervert monkey este gorilla??!" Bulyaw ko kay dad

Kumunot naman ang malapad na noo ni dad.
"What do you mean anak? Sya ang sina--" i cut him.

"Yes dad. Tito, tita, and mom. Sya lang naman ang katabi kong lalaki sa Cinemas na may kalandiang babae and guess what dad?? Di na sila nahiya sa mga pinaggagawa nila. They should know how to respect innocent Person. Perverts!" Sabi ko.

"Ehh sino naman kaya sating dalawa ang nakielam at sinabi na may nangyari sating dalawa.? Huh?! Sino? Sino ang dahilan kung bakit hiniwalayan ako ni Jessica?? Sino?" Sabi nya sakin. Note the Sarcasm.

"W-what did you say anak? May nangyari sa inyong dalawa? Tell me Troy? Nasobrahan na ba ang pagka womanizer mo at may baby na kayo ng fiancee mo?" Tita.

"N-no tita. I just pretend para malaman nila na nasa Sinehan sila. Hindi motel!" Ako.

Fast forward

"So. Yun ang plano. The wedding is when Krizel turn 18. Krizel.. your 16 so. Were going to wait 2 years for your marriage. 17 na kase si Troy. So. See you Next time hija. Kumare at kumpadre. Una na kami." Tita.

"Bye po tita/bye" kaming tatlo nila mom and dad.

"Bye babes! *wink*" Troy the Womanizer.

"Yuck! Don't call me babes. Isa lang ako.. and AND CORNY!!" Ako.

"Sige babes. See you on Monday. And.. sa school mo na ako mag aaral! I love you babes! *wink*" sya.

"LOVE YOURSELF!!" ako habang papaalis na sila sa gate. Pssh. Ang yabang. I admit. Gwapo sya. Pero. Ang hangin at ang yabang. Tsk. -______-

Mr. Casanova, She's Perfect!Where stories live. Discover now