Chương 5a: Nam thần tái xuất
Nhận lời mời của Dương Thiên Tuyết, Uyển Tường Vy và cô gái kia rủ nhau ăn trưa tại một nhà hàng. Tại đây, nhà hàng này không phải quá xa hoa nhưng cũng khá lịch sự. Từng chiếc bàn ghế gỗ cũ cũ đáng yêu và những chiếc đũa cái thìa mộc mạc. Nơi này là quán ăn Trung Quốc, món nổi tiếng ở đây gồm các đồ Tứ Xuyên.
Dương Thiên Tuyết là người Trung Quốc dù rời xa quê hương nhưng cô vẫn không muốn ăn đồ Châu Âu.
Còn Uyển Tường Vy thì khác, cô chẳng có ấn tượng gì ở nơi đó. Nơi đó tuy là nơi cô lớn lên nhưng qua những gì Âu Dương Thần cho biết thì ký ức của cô chẳng tốt đẹp gì. Không, phải là ký ức của Uyển Nhược Khê thì đúng hơn, hiên giờ cô là Uyển Tường Vy, kiên cường mạnh mẽ, dù mang họ của kẻ thù cũng không sao, chỉ là một chữ viết mà thôi, không hề quan trọng. Nếu trước kia cô không bị bắt cóc thì chắc có lẽ cô không phải làm con nuôi của gia đình kia. Thật không hiểu nổi, dù gì cũng là đứa con nuôi từ bé, còn gọi họ là ba mẹ thế mà khi cô khó khăn lại vứt cô đi như cỏ rác.
Dương Thiên Tuyết thấy cô thừ người ra, bèn lấy tay khua khua trước mặt cô.
- Tường Vy, cô sao vậy, cứ thừ người ra nghĩ gì thế?
Uyển Tường Vy giật mình sực tỉnh quay về hiện tại từ trong hồi ức xa xưa qua lời kể của Âu Dương Thần.
- Không có gì, chỉ nghĩ về quá ký chút thôi. Cô đã chọn được món gì rồi?
Thấy người ta hỏi vậy, Dương Thiên Tuyết lại hào hứng nở nụ cười nói:
- Tôi gọi vài món Tứ Xuyên, nhất định chút nữa phải cay phồng lưỡi mớ mới đi. Cô có thích món này không, lúc tôi ở trong nước hay ăn nó lắm.
- Lâu rồi tôi không về Trung Quốc, cũng quên mất nó có mùi vị nào rồi. Không ấn tượng!Người kia nghe vậy cũng chỉ ngật ngù.
- Cũng đúng, cô hay đi rất nhiều nước, cô đi mấy năm rồi?
Uyển Tường Vy trả lời:
- Cũng chỉ có ba năm thôi nhưng lúc trước chẳng mấy được ăn món này.
Cô chỉ đáp lại qua loa, nói tới chuyện mất trí nhớ cũng không ích gì. Đang nghĩ như vậy thì Dương Thiên Tuyết hỏi một câu khiến cô không khỏi giật mình ngạc nhiên.
- Cô là con lai Việt và Trung sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoắc Uyển_Mã Mã
RomanceTác giả: Mã Mã Nguồn: Ngôn Tình là Thiên Đường [FB] Số lượng: chưa rõ (nhưng sẽ hơn 100 chương) Thể loại: Hiện đại, ngược, SM, 18+, u ám, tâm linh (một chút), hắc bang, âm mưu, HE. Nhân vật chính: Hoắc Ngự, Uyển Tường Vy (...