Chapter 7

170 4 0
                                    

A/N: Sa mga nagbabasa nito, ang iba pong characters ay imagination ko lang po. kayo na ang bahala kung sino ang gagamitin nyong tao sa ibang characters. heehheheh. Thank you po

@Nathaniel Thompson POV

Hey Guys, I am Nathaniel Thompson. I am one of the owners of the AlphaElite Gym and the 14 of , we call ourselves the "Alpha Elites". Isa akong Biochemist--we study the chemical processes and chemical transformations in living organisms. May mga pagkakataon rin na sa mga studies na ginagwa namin ay nakakagawa kami ng mga medisina. Lumaki kami ng mga kapatid ko sa US, partucularly in Cambridge, Massachusetts. I studied in Harvard University, kasi choice nina mama at papa.Anyway, back to our story.

"Don't worry. This is just the lobby of the gym. The place where you will be training is much more bigger than this" alam kong inakala nila na ito lang ang area dito. Well, kahit naman tignan mo lang ang gym sa labas, aakalain mo lang na ito ang space. And that is where theyre wrong.

"Brittany, you take Bagwis and take Elevator 1.Kambal, you take Gilas you take Elevator 2" sabi ko sa kanila. Alam ko kung ano ang iniisip ninyo. And No, wala akong gusto sa isa sa Amihan kaya sila ang pinili ko. Gusto ko lang talaga na............secret ko lang yun.

"Hep! sinong may sabi na ikaw ang pumili? di ba dapat si Brit, kasi siya ang NAKAKATANDA sa atin?" nagsisimula na naman sila sa pag-aaway nila.

"Hey! Take it easy on the "nakakatanda" thing. 1 year lang ang tanda ko sa inyo noh, 22 pa ako." tama naman si Brit, 1 year lang ang tanda niya sa amin. So hindi talaga siya ganoong "Katanda", at hindi rin siya bagay na tawagin naming ate,kasi may panahon na mas matanda pa kami na mag-isip sa kanya. tsk tsk tsk.

"Ok ok, chill ka lang Brit, joke lang yun. Pero naiisip mo ba ang naiisip ko Brit? Parang....." And I know where this is heading "may gustong makasama si Kambal na nasa Team Amihan" and I was right. ako na naman ang na.tripan nila.

"Oo nga B1, este Lia, parang may gusto siyang makasama. Sige pagbigyan nalang natin. Let's Go Bagwis!!!" at ngumisi pa siya sabay lakad papunta sa Elevator 1. Bakit ba sila ang nakasama ko ngayon. Hayy

"Ok Let's Go Gilas!!" sabi naman ni kambal at pumunta sa Elevator 2.

Pagpasok namin doon ay

Hindi ko pala nasabi sa inyo malaki ang Elevator namin, mga 15-20 ka taoang kasya. Pwede namang mag.stairs lang kami, kaso nga lang--walang stairs -_-. Ewan ko lang kung bakit hindi nilagyan.

"Kambal????? Buhay ka pa!!!!!??? hahahah"

"Uyy Nath, buhay ka pa?? hahahaha. Oh baka may pinipigilan ka diyan na lumabas??" pang-aasar ngkambal ko at ni Brit. Kitang-kita ko sa mga mukha nila at rinig na rinig ko ang pang-aasar nila. hayyyy, buhay.

Oo, nakikita ko sila at nakikita rin nila ako. may parang tv screen kasi dito at may camera. May 4 kasi na elevator dito kaya tatlong screen ang nandito. pero dahil hindi ginagamit ang ika-apat na elevator, eh, 2 lang na screen ang nagfa-function.

"Tumigil na kayo, baka may magselos" pang-aasar ko sa kanila. Pero wala naman talagang magseselos. May pagti-tripan lang ako, alam kong nakuha ni Brit ang pinahihiwatig ko, pero ewan ko lang kung nakuha ng kambal ko. Evil Plan #1: On. Mwahahahahah

"Sino kambal? Tell me. Kambal mo ako, kaya wala kang matatago sa akin. Sooner or later, I'm gonna know it, so better tell me now" tama talaga ako. Ang slow talaga ng kambal ko,kambal ko ba talaga ito?

"HAHAHAHAHAHAHAH! You and yor plans Nath, but I get your point. Anyway, were already here. Lia, mamaya ko nalang sasabihin sa,yo. Nath, nagkausap na kayo kanina di ba? I'm sure hindi yun magseselos. hahahaha"

Ting! (tunog ng pagtigil ng elevator,hehehehe)

"Okey nandito na tayo, Welcome to AlphaElite Gym, I hope you enjoy your training here" sabi ko pagbukas ng pinto ng elevator.

"WOAH!!" And I heard it again. This is going to be a very interesting year. At lumabas na silang lahat at pumunta sa ibang athletes na nakikinig sa mga instructions ni Brittany

"Ang ganda niya" sabi ko sa sarili ko at kinuha ang business phone ko at pinicturan siya.
Ang ganda talaga niya, lalo na at naka.smile siya, at napicturan ko yun.

"Bakit ang gando mo?" tanong ko sa picture sa babaeng nasa phone ko. Naloloko na talaga ako. Linagay ko sa pocket ko ang phone ko.

(Phone Vibrating)

"Sino kaya ang nag-text?" pagtingin ko sa phone ko. Wala pa ngang 5 minutes noong nilagay ko sa pocket ang phone ko.

From: Dom

              Hey Nath, I'm already in NAIA, can you fetch me? Don't tell A that I'm home, I wanna surprise her.

"This day is getting better" bulong ko sa sarili ko.

To: Dom

No problem. I'll just text you kung malapit na ako.

Dialing: Thea

"Yellow?" sagot ni Thea

"Black?"

"Hahah, very funny Nath. What's up?"

"I'm guessing, the roof, 'cause I know your still inside your lab."

"That's where you're wrong, I'm in the parking lot of SM. But I'm already going home. So........... what do you want?"

"Good, good. Can I ask you a favor?"

"What?"

"Can you replace me here?"

"You know I'm a biotechnologists, not a Biochemists"

"I'm not talking about "job replacement."

"What then?"

"I want you to......."

(A/N: Hi sorry for the very very very verrryyyyyy long update. Salamat sa mga nagbabasa at naghintay (kung meron man). Thank you guys)

The Spiker's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon