A/N: Si Inigo yan.. Hindi kasi pwede ibigay ang buong pangalan.. Imessage nyo nalang ako sa fb wahahaKABANATA 4: "Si Elyson"
A/N: SPG po...
Inilibot nya ako sa buong resort. Umaga palang daw ay tanaw na nya kong masayang lumalangoy sa pool kaya sinundan nya bawat kilos ko. Kaya hindi na rin ako nagtaka kung malalaman nya ang dahilan ng pag-iyak ko kanina sa C.R.
"Mahal mo ng kaibigan mo, diba?" tumingin lang ako at nag-alangan akong sumagot kanya. Tumango nalang ako. "Alam mo Arjhay, kung mahal mo sya dapat masaya ka para sa kanya kasi masaya sya sa gingawa nya, kitang-kita ko naman na masaya at nag-e-enjoy ang mahal mo, ang friend mo. Kaya dapat ganun rin ang maramdamn mo."
Bigla akong natauhan sa sinabi nya. Tama. Nakalimutan kong kaya ko nga sya isinama sa swimming na 'to dahil gusto ko maranasan nyang maging masaya at mag-enjoy. Tapos ako, heto iyak nang iyak kung kelan nakikita kong masaya sya sa ginagawa nya. Natauhan ako bigla.
Feeling ko tuloy napaka-selfish ko nung time na 'yon.
Nagkamabutihan kami ni Elyson. Madami syang naipayo, ang nakinig talaga ako.Madami kaming naging kwentuhan at tawanan nng mga sandaling 'yon. Hanggang sa makalimutan ko na yung dahilan ng iniiiyak ko kanina, si Jerald.
Sa sobrang dami ng napagkwentuhan namin. Inaya ko si Elyson na sumama sa cottage namin para ma-meet ang family ko. Dahil alam kong 'pag nalaman nilang anak sya ng may-ari nitong resort ay hihingi pa ang papa ko ng discount. Kuripot kasi yun. Hahaha.
Pag-dating namin ng room ay nakita ko Jerald at kumakain. Tumingin sya sa kasama ko at nag-tanong kung san raw ba 'ko galing. Kanina pa raw kasi nya ko hinahanap. Sabay alis ng tingin samin ni Elyson. Parang nagagalit.
Sumagot ako. "Namasyal lang ako kamahalan." Pinakikilala ko nga pala si Elyson. "Elyson, ito ang family ko, si Mama si Papa etc.... at si Jerald ang kapitbahay na binitbit ko rito para mag-enjoy rin" ang pabalang kong sabi. Pinanindigan ko talaga na kapitbahay at hindi bestfriend.
Napatingin sakin si Jerald, tumayo at sabay akbay sakin, sabay sabing: "Best Buddy at Partner nya rin ako." Ngiti lang ang iginanti ni Elyson.
"Si Elyson po pala ang anak ng may-ari nitong resort!"
Gaya ng sinabi ko kanina, nagkantyawan na at saka humingi ng discount ang mga kasama ko hehehehe. Ang kukuripot talaga!
Sa sobrang hiya ni Elyson, libre na ang entrance pati ang room na nirentahan namin at nag-paservice pa ng pagkain na ikanatuwa ko naman. Kilig siempre. Nagpapa-impress yata to sakin hehehe. Nasa isang sulok lang si Jerald at hindi ko pinapansin. Kumakain sya ng BBQ at nakatingin lang sa malayo, may iniisip yata.Nagpa-alam kami ni Elyson na maglalangoy na at magpapakasawa dahil malapit na kami umuwi. Konti nalang ang time naming magkasama. Tinawag ako ni Jerald at gusto raw sumama. Sabi ko naman "Diba may girlfriend ka roon? Ang ganda nga diba,? Sabi mo sexy at maputi, sya nalang ayain mo!" Sabay alis at talikod.
Hindi ko alam na sumunod pala sya samin ni Elyson. Hindi ko sya pinapansin, kunyare hindi ko sya nakikita sa pool. Langoy kami ni Elyson, magkahawak kamay pa kasi dinadala nyako sa pinakamalalim na part ng pool.
Hindi na abot ng mga paa ko ang ilalim ng pool kaya napakapit ako sa kanya, may mga sandali rin na nasasagi ng mga paa ko ang harapan ni Elyson (hahahaha) hindi ko naman sinsadya ang mga iyon. Habang nasa ilalim kami hindi ko maiwasang ngumiti kasi sa muling pagsagi ng mga paa ko sa harap nya ay naramdaman kong matigas ito. Nagulat ako at ngumiti naman sya. "Nagalit yata" ang pabulong nitong sabi. Natawa naman ako at sinagi ko ulit. (Ahahaha ang landi).
Pinaharap nya ko sa kanya na para bang nakayakap ito sakin. Kita ko si Jerald sa di kalayuan at nakamasid lang saming ginagawa. Dahil ayaw naming ipahalata na hawak ko ang kayang pag-aari ay ipinasok ni Elyson ang kamay ko sa loob ng kanyang short. Sheeet! Ang init non. At ang tigas na! Fvck! Tuwang tuwa naman ako kasi sobra talaga nyang tigas.
YOU ARE READING
Mahal Ko Si Buddy
RomanceAuthor's Note: June 2014 "Ewan ko ba sa title na yan, hindi ko kasi alam ang ipapamagat ko basta basahin nyo nalang ang kwentong 'to. Salamat sa mga mag-babasa" "Ang kwentong ito ay BoyxBoy or Men to Men Love, kung kaya't kung ayaw mo nang nakiki...