AOOL (2)

32 2 0
                                    

"Fecca!" napatingin ako. Si Toby pala. Nag taas ako ng dalawang kilay, sign of "What?" "Why?"

"Ayaw mo magswimming?" Oh, nasa ilog kami ngayon. Nagyaya kasi sila Kuya Leon pumunta dito. Kakauwi lang nila kagabi hindi ba sila napapagod? Gosh. Trip daw nila magswimming ngayon. Ang kj ko naman kung hindi ako sasama diba.

"Later. Pahinga lang ako." I smiled. Tumango lang naman siya.

Naalala ko tuloy yung sa mall. Si Kris nakita yung ex boyfriend niya na may kasamang girl. Hindi alam ni Kris na that girl is just his cousin. Sinabwat niya pa si Zach, kunware boyfriend niya. Epic. Napailing ako.

Tumingin nalang ako sa paligid. Ang ganda talaga dito. So peaceful. I should take pictures- Oh shit. Wait. Wala sakin ang phone ko! Saan k-

Oh. Nasa rest house. I sighed

"Rea, punta lang ako sa rest house." siya pinaka malapit sa pwesto ko kaya siya nalang sinabihan ko. Para naman alam nila kung saan ako pumunta. Incase na may magtanong

"Sige. Paki kuha na din yung tuwalya ko, insan." Tumango ako at umalis.

May rest house kami malapit dito sa ilog. We own a part of it. Kaya pwede kaming magtayo, syempre.

Naglakad ako ng naglakad hanggang sa malapit na ako sa rest house. Dadaan nalang ako sa may hagdan na gawa sa lupa at may konting bato. Medyo slippery but I can handle. May ibang way pa naman pero mas malapit pag dito ka dadaan.

First step
.
Second step
.
Third step
.
Fourth step
.
Fifth step
.
Sixth ste-

"Waaaaah!" Oh my God. Napapikit nalang ako.

Bumagsak na ba ako? Pero... Pero hindi sa lapag?

...

May naramdaman akong dalawang parang stem ng puno. Ang tigas. Pag dilat ko nakita ko si -

si Dale?

Nanlaki mata ko. Sheez. Akala ko babagsak na ako. Kamay pala ni Dale yun. He must be doing gym. Ang tigas eh.

"Okay ka lang ba?" he asked. Nakatingin lang ako sakaniya.

"Hey Fecca?"

Nagising na ako sa reality. Thank God. Feeling ko sobrang pula na ng buong mukha ko.

"Ah-uh. Yes. Oo naman. Thank you." Tumayo ako ng maayos.

"You sure? Wala bang masakit?" mukha naman siyang worried. Tinignan niya kamay at paa ko. "Gusto mo samahan na kita paakyat?"

"Okay lang. Kaya ko na. Baka maabala pa kita."

"Hindi naman eh."

"Bakit ka andito?"

"Pupunta sana akong ilog." Halata naman kasi naka sando and board shorts siya. May towel pa siya sa balikat niya.

"Kaso medyo tinatamad na ako" he chuckled. Holy Molly. His freaking dimples showed. He's adorable. Oh God.

"O-oh." Tumango lang ako. Geez. Fecca, what's wrong with you?

All Out Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon