Eto na yung kasunod! Haha!
January…
Weeeeee… Mag fefebruary na! Malapit na Birthday ko. Yehey! At the same time. Mag-sport fest na! Oh yeah! :D
February 4. 2nd day ng sportfest. May laro ngayon ng badminton!
Tinawag ako ni Abby.
A: Kate, si Hans maglalaro sa team naming.
K: Ah. Samin si Jesi kaya manunuod ako! J
A: Oh sige, maya nuod tayong apat dun sa court. Dun tayo pumwesto sa bench ha?
K: Sure.
Ayan na. Badminton na!
L: Kate! Si Hans! Kanino ka boto? Kay Jesi o Hans?
K: Syempre sa bestfriend ko.
A: Kay Hans ako!
B: Ako rink ay Hans!!
K: Edi dun kayo.
L: Ako kay Jesi rin.
Habang naglalaro na yung players ng badminton. Sila Abby ang ingay. Sumisigaw sila!
A: Go Hans!!! Kaya mo yan!!!
K: Go Jesi!!! Talunin mo si Hans!!!
B: Go Hans!!!
A: Go!!! Kapag ikaw nanalo sa laban na yan sasagutin ka na ni Kate!!!
K: Go Jesi!!! Kaya mo yan ikaw pa! Ndi un totoo Hans!
L: Go Hans, Go Jesi!!
A: Hans kaya mo yan!!! Para lang kay Kate!
Tuloy parin sila sa pagsigaw. Pero, sorry sila. Magaling ata best friend ko! :P
Pagdating sa cafeteria, eh nandun rin sila Hans. Si Abby sumigaw na naman.
A: Hans! Okay lang yan! Sasagutin ka parin ni Kate kahit ‘di ka nanal.
K: HINDI!!! Pero congrats nalang.
L: Yieeeeha!!!
K: Ewan ko sa inyo. Bahala nga kayo jan. Tara na Bella Kain na tayo.
Umalis na kami.
Ilang days na ang lumipas. Patagal ng patagal. Nawawala na ang feelings ka okay Hans.
Nung gabi ng February 18. The day after my birthday napaisip na naman ako bago matulog.
Haaay… Ilang buwan na rin ang nakalipas simula nung nagkunwari ako na may gusto ako kay Hans… Kaya siguro nawawala na rin kasi nakakasawa na… And bakit pa ako magkakagusto dun eh sabi nga sakin ni Lianne parang magmumukha lang akong ewan dahil sunod ako ng sunod dun eh may gusto naman syang iba.
Simula nung sinabi sakin ni Lianne yun. Pinilit ko sarili ko na ilayo ang sarili k okay Hans. J
At hanggang ngayon ayaw ko parin sya makita…
Tumatak ang mga kataga na “Kate, nagmumukha ka ng ewan (tanga) kay Hans dahill bigay ka ng bigay sakanya at sunod ng sunod sakanya na wala namang pupuntahan dahil may gusto syang iba.” Dahil nanggaling iyan sa akin kaibigan kaya naniniwala ako… Alama ng mga kaibigan ko kung ano ang makabubuti sakin at alam ko kung ano ang makabubuti sakanila.
The End J
Haaaay… Wala akong magaw eh. Kaya yan. Panget kasi wala rin sa mood…
BINABASA MO ANG
I'd Lie
Short StoryTungkol sa babae na nagkukunwari na may gusto sa lalaki pero wala naman talaga syang feelings dun. pero nang tumagal. Nagugustuhan nya na rin ang taong iyon..