Kim's POVLumipas ang first week ng klase and fortunately, my week went well. Except sa mga pangyayari na kasama yung mokong. Ewan ko ba. Makita ko palang sya, naiinis na ako. Yabang eh.
Halata naman diba?
Madaming nagkakacrush sakanya kasi nga pogi. Oh scratch that, FEELING POGI. And dagdag pa yung pamysterious effect nya sa ibang tao. Snobbish sya. Yung mga tipo ng karamihan sa mga babae.
Super sungit nya sa iba as in. Oh how I wish na isa nalang ako sa mga sinusungitan nya.
Sunday ngayon.
It means, IT'S MOMMY AND ME TIME! Yes, I'm happy. Hahaha.
My Mom and Dad are always busy and minsan nalang kami magkatime sa isa't-isa. Kami ni Mommy, every Sunday. Kami ni Daddy, halos wala na.Kasi Maaga syang umaalis which means tulog pa ako. And late umuuwi, which means, tulog na ako. So di na halos kami nagkikita.
Every sunday, may bonding moment kami ni Mommy. It's either outdoor or indoor. Hahaha malamang. Ngayon, indoor kami.
Ang napili naming gawin ay...
*drum rolls*BAKING!!
My Mom loves cooking. My Mom is a chef. We have our own small restaurant. Nagsisimula palang yun. And my Dad is a Lawyer.
Sobrang magkalayo sila ng personality ni Mommy.Serious type Dad ko and Bubbly naman Mom ko. Kaya pag nag-uusap sila, nakakatawang pakinggan. Hahaha. My Dad is serious in evrything. As in EVERYTHING. Except when it comes to my Mom <3 hahaha. Goals.
Naalala ko dati, me and my mom were so bored and busy si Dad sa paper works sa bahay na pwede namang di pa gawin nun. So my pilya Mommy and I planned a "kalokohan". Hahaha.
Nagmamadali akong pumunta sa work room ni Daddy para sabihin sakanyang nadulas si Mommy at di makatayo at napatama ang ulo. To make our play more effective, nag aaray si Mommy ng malakas para rinig sa work room ni Daddy.
Ayun. Sobrang bilis ng takbo ni Daddy na almost teary eyed na shouting, "Wait for me, Hon." Sabay yakap ng mahigpit kay Mommy at buhat only to find out my Mom laughing out loud. Priceless yung itsura ni Daddy. Hahahaha.
Napagalitan kaming dalawa ni Mommy nun. But konting lambing lang ni Mommy, bigay naman agad si Daddy.
I want my husband to be like Daddy. A man with strong personality and will do anything just for our family. Plus mabait, mahaba ang pasensya lalo na sa kakulitan ni Mommy. And bonus nalang yung super poging mukha ni Daddy.
Enough for that. Haha
And here we are, baking.
Actually, sya lang yung nagbabake. Di ko namana yung galing nya sa pagluluto. Ang alam ko lang, magprito. Pag ako gumawa nyan, disaster. Kahit na tinuturuan ako ni Mommy, wala talaga e. I guess it's not really for me."Elle, we will bake extra cookies later. Bigyan mo si Carly and si Bill."
Yes. Everytime na magbebake or magluluto sya, lagi syang may padala kay Carly at kay kumag. Magkasundong magkasundo silang tatlo. Si kumag/mokong, ang mommy ko at ang mommy nya ay magbestfriends. Yes, bestfriends. And ang Daddy ni Carly ay highschool classmate nila Mommy.
Liit ng mundo diba?
"Mom?? Si Carly nalang."
"Elle, ikaw ha. Bat ba di kayo magkasundo ni Bill? Ang bait na bata e. Mamaya kayo magkatuluyan e. Omg anak. Sabihin mo agad sakin ha?" Sabay ngiti ng pagkalapad lapad with the kilig written all over her pretty face.
-_____-
"Mabait? Kelan pa mommy? Tss. And what's magkakatuluyan? Hell no. Never. Magmamadre nalang ako Mommy."
"Don't you dare, Elle. Gusto ko namang magkaroon ng apo noh."
Elle is for my parents and relatives.
Em is for my close friends.
Kim is for my classmates and sa iba pa. Haha.
Em-Em is for my bestfriend.Hahaha. Arte no? Sila may gusto nun e.
After nitong baking, me and my Mom will go to church. Yun ang di namin kinakalimutang gawin. My Mom is religious.
Bill's POV
Sunday -__-
Boring.
Fast forward to Monday, please.
Wala akong lakad ngayon and himala yun. Mga loko kasi. May mga date. Hindi maaya sa gimik.
Good boy ata to. Wala akong babae. Don't get me wrong, I'm straight. I just don't want to deal with those flirts. Kahit papano gusto ko ng commitment.Andito ako sa bahay and that's what I hate: being in this HELL. Yes, this is hell for me. Lalo na wala si Mom, she's out of the country with Dad for business purposes. Oh well, what's new? -_-
"Hijo? Bill?"
Tawag sakin ni Yaya Norma. Actually, mas close pa ako sakanya compared to my parents. Andito na sya di pa ako pinapanganak. Matagal na siya dito.
"Yes po?"
Binuksan nya yung pinto kasi di ko naman sya maririnig pag di nya binuksan. Andito ako sa entertainment room. Soundproof.
"Baba na. Halika na. Kakain na."
"Susunod po ako."
"Sige. Bilisan mo ha. Masamang pinaghihintay ang pagkain."
"Opo."
Sakanya lang ako gumagamit ng "po" at "opo" dito sa pamamahay na ito at sa asawa nya na driver namin.
That's all. I don't have to say much. My life is boring.
BINABASA MO ANG
It Started With A Fight
Ngẫu nhiênNafeel nyo na ba yung sobrang inis kayo sa isang tao. As in yung halos isumpa mo na sya tapos sya yung sumisira ng araw mo. Then, hindi mo namalayan na kulang na pala yung araw mo pag wala sya?