Khi tôi chạy xuống sân trường , tôi tìm vị trí đứng của mình rồi đứng yên . Nhưng tôi người cao nên bị chuyển ra đằng sau , đứng trước một con đầu tóc lù xù , mặt vênh vênh , trông cũng tri thức phết , mặt đeo kính . Đứng cạnh tôi là một thằng cũng đeo kính , mặt cũng vênh vênh . Đứng trước tôi là một con , con này không đeo kính , mặt cũng tri thức luôn . Đứng chéo với tôi là hai thằng , một thằng không đeo kính , mặt tri thức luôn , nhưng lùn , lùn tịt , một thằng đeo kính tiếp , mặt nhìn như con lợn . Vây quanh tôi là một đám mặt mày tri thức , còn tôi mặt thốn , ếu có tri thức như mấy bọn . Đúng là vào trường mới , lớp mới ếu quen ai . Rồi bắt đầu cô tổng phụ trách đội hướng dẫn chúng tôi làm mấy thứ mà lễ chào mừng năm học mới vẫn làm.
..................................................................Tua nhanh thời gian..............................
Sau buổi tập , tôi biết tên mấy đứa tri thức . Đứng sau tôi là Khánh Mây , con đầu như rơm rạ . Trước tôi là Châu Giang , mặt nhìn rất chi là thanh niên nghiêm túc . Cạnh tôi là Hoàng Minh , hai thằng đứng chéo với tôi là thằng Tùng Lâm ( Võ Lâm ) lùn và thằng Minh Hiếu lợn . Như thế là tôi bắt đầu làm quen với mấy đứa bạn , cứ dần dần rồi làm quen được tuốt .
Hết cô tổng phụ trách đội "hát bài ca điệp khúc" , lên lớp tôi còn phải nghe lại "bài ca điệp khúc" do cô chủ nhiệm lớp tôi "trình bày'' . Cô giáo chủ nhiệm lớp tôi tên là N ( ếu nói tên thật vì sợ , ok ) .
Cô tự giới thiệu về mình và bắt đầu đổi chỗ . Oạch , cô cho con gái ngồi với con trai , thế này thì nói chuyện bằng cái niềm à ?! Oạch oạch , hai đứa đứng chéo tôi lại ngồi cạnh tôi luôn hả !? A , con ngồi sau tôi biết nè , Nhật Linh - cao nhất trường Bắc Hà . May mà nó ngồi sau , nó mà ngồi trước có lẽ tôi xem đề trên bảng bằng "ngôi sao hi vọng" . Ngồi trong bàn tôi có một đứa con gái nữa tên là Diệu Trinh .
Không nhớ làm thế nào để tôi quen bọn bạn nhưng thế cũng tốt , quan tâm làm gì cho mệt .
Sau khi đổi chỗ xong là cô bắt đầu nói mấy thứ mà đầu năm vẫn hay nói . Tôi không thấy nhàm chán vì năm nay có trường , lớp , cô giáo mới , đặc biệt là mấy bọn bạn mới này ( mong rằng chúng nó không trẻ trâu như thời cấp 1 nữa ) , dù không mới hoàn toàn . Đặc biệt cực nhất là mong rằng tôi có thể gặp "người trong mộng" .
Và sau khi đã xong tất cả mọi thứ , cô N dặn dò chúng tôi và chúng tôi sẽ RA VỀ - khoảnh khắc mong đợi nhất của tôi khi mà phải tập dưới cái trời nắng chang chang như thế này thì tôi cá méo đứa mô thích . Vì là buổi đầu nên có rất nhiều người được bố mẹ đưa đón , đặc biệt là khối 6 . Tôi ngồi trên ghế đá và ngồi đợi cho đến khi có người đến đón thì về , giống hệt con tự kỉ .
Hầy , không biết ngày mai thế nào nữa . Cứ cố gắng xem nào ! ( Lúc này thì tôi đã nằm ngay ngắn trong giường và ngủ ).