Her side

119 4 1
                                    


"WE'RE NOT LOVERS BUT MORE THAN FRIENDS PUT A ....blah blah blah" alm nyo yung feeling nabwisit na bwisit ka sa isang kanta dahil parang sinasampal ka sa realidad at da same time natutuwa ka kasi parang nakakarelate ka dun sa kumakanta kaya damang dama mo ugh ... hahaha

ako nga pala si Shantella Ji Fredo
Simple lang pero maganda alam nyo yung gandang di na kailangan ng make up ..? Syempre hindi di nyo nman na feel e whahaha joke lang 〜(^∇^〜)

By the way i am a 4th year student of fine art major in interior designing... don't ask me why I chose this course ang alam ko lang e lahat ng tito/tita pinsan ko nagtapos ng fine arts ibat iba nga lang ang major..

Yup.. i know iknow! Eto na uumpisahan ko na ang storing ito
~~~~~~~~~~~~~~~~

"Uy kayo ba?" Madalas naming marinig yan ni Sandrix Crey. actually, napagusapan na namin to kung sakali mang may mga magtatanong nito samin ang lagi lang naming sinasagot ay "ah ..parang ganun na nga" then bibigyan namin sila ng isang napakalupet na awkward smile namin.. then aalis sila ng may nakadrawing na malaking question mark sa mga mukha nila ... ewan ko kung matatawa ako o hindi kahit kasi ako naguguluhan kung ano ba talaga kami ni Sandrix ....

Ginagawa namin ang mga ginagawa ng magkasintahan tulad na lamang ng paghoholding hands, landian sa public places, ni first kiss ko sya e... pero di ko masabing boyfriend ko sya wala naman kasing nangyaring ligawan e .... basta naging ganito na lang kami nagsasabihan kami ng i love you pero ni minsan di ko naramdaman na sincere lahat ng mga cnabi nya sakin....

1 year na rin namin tong ginagawa... kilala ko na ang pamilya nya at ganun din sya naalala ko pa nun nung una nya kong pinakilala sa magulang nya

FLASHBACK

"Ma, Pa, Shantella nga po pala best friend ko" - sandrix

Ewan ko kung bakit may kirot sa damdamin ko nung narinig ko ung "bestfriend" na salita ..ngumiti ako sa mga magulang nya nun .... at yun na lagi na kong iniinvite nila Tita na magdinner o kung ano ano pa man kasama ang pamilya ko ... yup naging close na rin sila...
~~~~~~~

"Hey Babe, are you ok?!"

Nasampal ako ng realidad ng naalala ko
Na nandito kami sa kwarto nya ..kakatapos lang nyang maghalf bath at ako naman nanonood lang habang nakadapa sa bed nya ... gawain na namin to lagi tuwing weekend wala kasi lagi ang parents nya tuwing ganung araw kasi dun natutulog sa laguna nandun kasi yung mga kapatid nya..

"ha? Ah eh syempre naman (^_^) "

"e bakit tulalang tulala ka dyan? Fantasizing me huh?"

"Uhg.. hell no babe .. as if naman baka ikaw"

"Hahaha baka nga" then humiga na kaming parehas at pinatay na ang tv

"Babe.." -me

"Hmm" - sandrix

"pwede bang magtanong?" - me

"Sige ano yun babe?" -sandrix

"Ano ba talga tayo?"- me

Napaupo sya sa higaan

"What do you mean?"-sandrix

"I mean ano ba talaga ang namamagitan satin? gulong gulo na kasi ako sa mga ginagawa natin... we are acting like an super duper sweet couple but then at the end of the day magkaibigan lang tayo?" I said gamit gamit ko pa dyan ang napaka low and sweet voice ko...

Chaotic Relationship (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon