Chapter 2

21 4 1
                                    


Khrysea's POV

 Isang araw na lang tiyak na aalis na ako dito sa Mansion. Napabuntong hininga na lang ako hanggang ngayon kasi hindi ko pa rin talaga matanggap na iiwan ko yung masaya at normal kong buhay sa weird school na yan!

Napakasakit isipin na ganun-ganun na lang kay mommy na kadaling mag-desisyon anak ba ang turing niya sa akin? Matitiis nya ako ng malayo sa kanya? Shet lang talaga diba? Alam kong hindi sapat na rason ang mga ginagawa ko sa buhay ko, hindi naman ako pabaya sa pag-aaral kahit mag party ako gabi-gabi, aminado akong mahilig akong gumimic, pero bakit ganun? Ang sakit-sakit lang talaga.

Okay lang sa akin ang walang party sa debu ko pero yung lumayo sa kanila? Di ko kaya. Promise.

Stupide me! Eh palagi ngang wala si mommy dito sa mansion kaya dapat masanay na akong malayo sa kanila. Nakukuntento na nga siya makita at maka-usap kami sa pamamagitan lang ng mga gadgets niya eh. NAgulat ako ng tumulo ang mga luha ko. Huminga na lang ako ng malalim at tsaka pinunasan ang mga luha ko. 

Papasok muna ako ngayon sa Alcantara Academy, magpapaalam muna ako sa mga profs ko at sa Principal namin. Tiyak na mamimiss ko yung school namin lalo na si Kris wala na kasing mangungulit sa akin eh. Sayang! Char!

Palabas na ako ng mansion ng marinig ko ang boses ni mommy na nanggaling sa mga microchips nya.

"Khrysea, Anak agahan moa gn uwi mo ah, para naman abutan pa kita mamaya, gusto kong mag-dinner muna tayo bago ka umalis kinabukasan."

"O-kay mom."  Medyo nag-aalinlangan ko pang sagot. Masama pa rin ang loob ko dahil sa mga decisions na ginawa nya para sa buhay ko. Hindi ko matanggap dahil sa tagal kong sumusunod sa kanya lahat ng utos niya ni isa wala akong nasuway pero itong utos niya na lumipat ako ng school at mapalayo sa kanila ang gusto kong suwayin kaso di ko magawa, dahil malaki ang takot ko kay mommy. 

Kung sabagay paano ko nga naman masusuway si mommy eh mommy ko yan! Bitch please.

**********

Pinatakbo ko ng mabilis ang lamborghini ko dahil hanggang ngayon naiinis pa rin ako sa sarili ko.

Naiinis ako dahil nakuha pa ni mommy na makipag kita sa akin, para ano pa? Na ipamukha sa akin na kung gaano ko sila mamimiss? Duh. Pwes! Panalo na siya!

Habang nagmamaneho ako , iglang nag red light ang stop light kaya napahinto ako.Dala lang ang sasakyan na nandito yung akin at yung nasa tabi ko na kulay black. Pagtingin ko sa kotse na nasa tabi ko binuksan ng driver ang bintana nito at tsaka ngumisi. Tss! kala naman nya makikita niya ako eh tinted glass kaya ito! Tse!

Nung nag go na yung light mabilis kong pinatakbo ang sasakyan ko, at aba ang mokong ganun din ang ginawa. Makikipagunahan ba siya sa akin? The FINE! Pagbibigyan ko siya!

Mas lalo ko pang binilisan ang takbo ng kotse ko mabilisan ko siyang hinarangan para di na niya ako maunahan. Napangisi ako ng wala sa oras dahil weak pala 'tong mokong na 'to!

Tss! Parehas lang pala kami ng school bakit di ko naman siya nakikita dun? Well wala naman kasia kong pake sa paligid ko eh. Hinintay ko na siyang maunang bumaba sa kotse niya bago ako bumaba, kaso tumayo lang siya sa tapat ng kotse niya at parang hinihintay niya akong bumaba. Inayos ko muna yung shades ko then bumaba na ako.

Nagulat pa siya nung nakita niya bumaba ako di niya siguro lubos akalain na isang tulad ko ang makakatalo sa kanya sa race. Poor Monkey!

Nung napadaan na ako sa kanya bigla niya akong hinawakan sa wrist, Shocks!  Ang kapal naman niyang hawakan ang pretty hand ko! Binawi ko agad sa kanya at tsaka ko siya tinarayan.

Gold  Vs. Silver :The Battle Between The QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon