Chapter 2: The New Students
*Knock* *Knock*"Miss Julian, gising na daw po kayo sabi ni Ma'am Jessel"...Kainis sino ba'ng anak ni medusa ang nang bubulabog ng ganto ka aga. "Tsk, sabihin mo kay mommy 5 minutes pa"..sabi ko habang nakapikit pa ang aking mata.....alam ko kahit nakapikit ako ramdam ko na nasa gilid ko na sya at alam ko rin kung sino sya si Maria..."Pero miss julian sabi ni ma'—"..hindi ko na sya pinatapos at agad na kung nagsalita. tawagin na nila akong bastos pero ganito ako pag bagong gising..."Oh, Cut the crap maria. It's to early, so...give me more 5 minutes"...sabi ko sabay higa ulit. pipikit na sana ako ng biglang kumalabog ang pintuan sabay hatak sakin patayo..
"What the—,who the hell distur—Oh, Morning mom ^_^"... Ako. si mommy lang pala, tsk.
"Julian Macy Lee, Bumangon ka na dyan at mag-ayos dahil mala-late kana!"...Mommy na mukhang dragon,tsk. inistorbo nya yung tulog ko -___-#...."Mom, It's too early so sto—"...Di ko natuloy ang sasabihin ko dahil sumabat na naman sya. pansin ko lang bakit pareho kami ng ugali ni mommy?, siguro sa kanya ako nag-mana...
"Ano'ng maaga pa!?, para sabihin ko sayo lian 6:30 am na..! kaya bumangon ka na dyan.!"...Sabi nya.. " Say whut!?, ako ba pinagloloko mo mom?, ano'ng 6:30 eh 5:—"... agad akong napatayo sa nakita ko sa alarm clock 6:30 na!?,... 6:30 NA!?,..
"See??. like I said 6:30 na.. So.. Go fix you're self Honey..ASAP"...Sabi ni mommy, pero dahil Isa't kalahating tanga ako di pa nag rehistro sa utak ko na 6:30 na...na pa balik na lang ako sa reyalidad ng biglang sumigaw si Mommy...
"Hey, Young Lady earth toh, bilisan mo at malalate kana...Hurry!"...sigaw ni mommy kaya ayon balik sa reyalidad.."OK, I get it..So Stop Nagging"...Sabi ko sabay takbo sa C.R....Pansin nyo na napapa-ingles ako minsan?, sensya na minsan lang to, k?.
**
Pagkatapos kung maligo bumaba kaagad ako pagkababa ko nakita ko kaagad si grandma na nakangiti sakin kaya nginitian ko rin sya....
pumunta kaagad kami sa dining area kung saan andon sila mommy at daddy..
"Morning Dad, Morning Mom..^_^"- Sabi ko sabay kiss sa pisnge nila..
"Good Morning Din, Princess/Baby.."- Sabay nilang sabi..napa-facepalm nalang ako sa sinabi ni mommy..
"Mom, Di na'ko bata.."- Sabi ko pero tinawanan lang nila ako..(-___-#)..ano ba naman yan?,tsk. iniisip parin ba nila na bata pa ako.?
Habang kumakain di nila maiwasan na mag-usap tungkol sa buseniss, minsan naman tinatanong nila ako.....Hmmp!, di ako sanay..
"Uhmm, princess?"- Mommy..
"Hmmm?, ano po gun?"- Ako
"Wala ka pa bang boyfriend na ipapakilala samin ng Daddy mo?"- mommy..
Agad naman akong nabilaukan sa tanong nya kaya binigyan naman ako ng tubig ni daddy...
"*cough* M-mom, what kind of question is that!?..*cough*"- Tanong ko.. grabe naman sila kung makapag-tanong nakakamatay...
"Wala lang, kung meron kang boyfriend ipakilala mo sya samin.. at tatanongin namin kung matino ba sya.."- Mom
"Mommy, alam mo naman na hindi mangyayari yun..NBSB kaya ako..No boyfriend since birth at alam nyo naman na ako ang reyna ng mga NBSB...at tyaka pano ako magkakaroon ng boyfriend eh halos lahat ng lalaki dun sa campus tingin sakin basura *pout* kaya ayoko magkaroon ng love life....."- Ako
BINABASA MO ANG
Hi! School Love Story (Eastwood University)
RomanceSi Julian Macy Lee ay isang ordinaryong estudyante sa 'EASTWOOD UNIVERSITY' na palaging na pag d-deskitahan ng ibang estudyante at isa na don ang limang sikat na grupo sa campus nila. Palagi nyang nararanasan ang salitang 'Bully' kung sa'n sya pumun...