--
Lian POV
"I've always been the kind of girl to hid my face, so afraid to tell the world what I've got to say.
But—Mom naman! kumatok naman ho kayo!" inis na bulyaw ko kay mommy.
"Ganda ng good morning mo sa akin ah" sarkastikong sabi ni mommy.
"Tsk....kainis ka talaga mommy! arrghh! kumakanta ako dito eh! *pout*" kainis kasi! nafe-feel ko na yung kanta eh!....
"Hahaha! Hai, hai....gusto ko lang sanang sabihin na......nasa baba yung manliligaw mo" mommy.
Napalingon naman ako kay mommy dahil sa gulat.
"Really?! andito sya?!" sigaw ko na nanlalaki ang mata.
"Haha! yes princess andito sya ^___^......kaya mag-bihis ka na dyan!" mommy.
Agad naman ako'ng tumayo at nag-ayos bago bumaba.
Pagka-baba ko nakita ko sya naka-upo at nakk-pag-usap kay daddy.
"Dylan?" tawag pansin ko sa kanya. pero dapat pa-inosente ako, para hindi ako mag-mukhang shunga.
Lumingon naman sya sa akin saka ngumiti at lumapit sa akin.
"Hey....^___^" bati nya sa akin ng naka-ngiti......
^\\\\\\^
'Wag kang ganyan Dylan! mababaliw ako sa ginagawa mo eh!' sabi ko sa isip ko.
"H-hi...." takte na-uutal ako, naman kasi.
" *chuckles* So let's go?" wahhh dylan! mababaliw na ako.
"Where?" tanong ko.. pero imbis na sagotin hinawakan nya lang ako at hinatak pa labas...*pout* hindi tuloy ako naka-paalam kay grandma, mommy and daddy.
"Anak!!!!bigyan mo kami ng babaeng apo ha!" sigaw ni mommy....eh? ano bang pinag-sasabi nito.
"Kahit lalaki pa po!" eh?....pati si dylan? *pout* pinagtutulongan na nila ako.
"Stop pouting! it's tempting me!" napatingin naman ako kay dylan at nagulat ako ng nasa harap ko na sya.
Hindi ko rin na-pansin na nasa harap na pala kami ng sasakyan.
" *pout* si mommy kasi eh! inaaway ako! pati ikaw! huhuhu" sigaw ko sa kanya.
" *sigh* sorry...." sabi nya sa akin, kaya napa-ngiti ako.
"ok lang yun!...basta wag mo lang uulitin ha!" eh? nagiging-isip bata na naman ako.
" ^___^....so let's go?" tanong nya sa akin kaya nag-nod lang ako sa kanya.
Pumasok na kami sa sasakyan nya, ganun rin naman yung ginawa nya at saka pinaandar yung sasakyan...
"Uhmm, dylan. pwede mag-tanong?" tanong ko sa kanya habang naka-titig sa labas.
"Pwede naman" dylan.
"Sa'n tayo pupunta?" tanong ko pero ngumiti lang sya.
"Secret...malalaman mo rin mamaya" sagot nya sa akin.
"Ahhh..." yun lang ang sabi ko habang naka-tingin sa labas....
Napatingin naman ako kay dylan ng bigla syang magpa-tugtog ng music.
**Pag-ibig na kaya by; gizelle and bugoy**
BINABASA MO ANG
Hi! School Love Story (Eastwood University)
RomanceSi Julian Macy Lee ay isang ordinaryong estudyante sa 'EASTWOOD UNIVERSITY' na palaging na pag d-deskitahan ng ibang estudyante at isa na don ang limang sikat na grupo sa campus nila. Palagi nyang nararanasan ang salitang 'Bully' kung sa'n sya pumun...