Chapter 3: Mr. Umbrella

19 1 0
                                    


A/N: Dylan Monticillio at Multimedia➡➡➡➡➡➡➡➡➡➡➡➡

———————————————————————————————————————————

Chapter 4: Mr. Umbrella

Nagtitigan lang kaming dalawa walang may magpapatalo sa titigan namin, ako nakatitig sa kanya ng nakangiti habang sya ay nakatitig sakin ng para bang di makapaniwala na ako yung babaeng nakilala nya kahapon....

Dahil walang may planong putolin ang titigan namin ako na yung pumutol sa titigan namin...pero bago ko pa iiwas ang titig ko sa kanya agad na syang nag-salita...

"So, ikaw pala yung babaeng nakilala ko sa playground kahapon...di kita nakilala "- sabi nya ng malamig...ba't ganon hindi naman sya ganyan kung magsalita ah, hindi naman sya cold nong nag-usap kami...

"Pano, mo ko makikilala kung di mo naman ako tinignan?"- ako..napakunot naman ang noo nya...

"Bakit, may sinabi ka bang tignan kita?, wala naman diba?"- nakakunot noo'ng sagot nya..

"Tsk, pilosopo *pout*"- ako.

"Pake-alam mo?,tsk..akin na nga yang panyo ko"- sagot nya sabay agaw ng panyo nya. huhuhu, yan na nga lang yung bagay na souvenir ko galing playground T__T...Pero okay lang kasi sa kanya naman yan eh...^__^..

"Anong ngi-ngiti-ngiti mo dyan!?"- Mr. Umbrella....ang sungit naman nito...

"Wala....gwapo sana kaso ang sungit"- sabi ko, pero bulong lang yung 'gwapo sana kaso ang sungit'. hihihi

"Ano'ng sabi mo"- Mr. Umbrella....ay binge lang si kuya, tsk.

"Wala po, Mr. Umbrella"- sabi ko na ikinatigil nya...ano na naman ba ang masamang sinabi ko..

"Anong tawag mo sakin?"- Mr. Umbrella

"Ay, unli ka, Mr. Umbrella?....Mr. umbrella yan ang tawag ko sayo ^__^"- ako

"Bakit, Mr. Umbrella?"- Mr. Umbrella

"Ehhh?,ayaw mo?, anong gusto mo'ng itawag ko sayo?...Uhmm, Mr. Handkerchief?"- Ako.

"Wag na yung Mr. Handkerchief mas Ok na yung Mr. Umbrella..."- Mr. Umbrella..

"Sige..^__^"- ako

(Mr. Umbrella/Dylan POV)

Umupo ako sa tabi ni Ms. CB, dahil nangangalay narin naman ako....sinuot ko yung earphone ko at nagpatugtug....pipikit na sana ako para maidlip lang pero napatigil ako ng kinuha ni Ms. CB yung isang earphone ko sa tenga at sinak-sak sa tenga nya...

"Hati tayo ah, ^__^"- Ms. CB

Nagnod lang ako at pumikit na..siguro nagtataka kayo kung bakit Ms. CB ang tawag ko sa kanya, CB ang tawag ko sa kanya dahil sa iyakin sya, tsk. palagi ko syang nakikita sa playground sa village kung sa'n kami nakatirang lima at dun ko rin nalaman na iisang village lang pala kami...

(Flashback)

"Bro, ikaw muna ang bumili ng pang-inoman natin oh"- Calvin

"Dude, ayoko ko...yung mga babae na lang"- James

 Hi! School Love Story (Eastwood University)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon