Kath's POV
It's been 3 weeks since that incident happened..
Aaminin ko medyo natuwa ako nung mga sinabi nya sakin na may chance pa ba daw? Gustuhin ko man pero ayoko ko nang masaktan ulit nakakapagod na rin sobra..
"Anak nandyan na naman siya.."-Sabi ni mama.hayy hindi ba siya titigil?
"Sige ma pakisabi na umakyat na lang dito.."-Napabuntong hininga ako nung sinabi ko yun,siguro it's na marinig ko rin mula sa kanya ang totoong nararamdaman nya..
"Sigurado ka ba?"-Tanong ni mama.napatango naman ako,oo sigurado na ako..
"Opo ma.."-Matipid kong sagot at saka huminga ulit ng malalim..
"Sige nak hindi na kita pipilitin.."-Sabi ni mama at umalis na sa kwarto ko..
Hayy..Lord kayo na ho ang bahala sakin,kayo na ho ang gumabay sakin give me strenght please Lord..I sigh as I sat down on my sofa habang tanaw ko ang paglubog ng araw,maganda pa lang panoorin ang paglubog ng araw parang sa paglubog na yun may ibig-sabihin na kaya mo na magiging okay ang lahat..
"Kathy.."-I heard a familiar vioce,it was him again..lumingon naman ako nung tinawag nya ako..
"Anong kailangan mo?"-Tanong ko sabay ayos upo..
"Gusto ko lang sana humingi ng tawad sa mga ginawa ko sayo noon.."-Sabi niya..
"Wala na tayong magagawa nangyari na ang dapat ng mangyari.."-Sabi ko sabay tango..
"Kathy..please give me a chance.."-Sabi nya,at ang ikinagulat ko naman ay ang lumuhod siya sa aking harapan..
"I'm not sure masyado pang magulo ang lahat.."-Sabi ko..sorry Daniel hindi pa ako sigurado,at hindi pa ako handang masaktan ulit..
"Please?"-He beg..
"Daniel I don't know.It's just that everything's messed up!"-I said as my tear fall from my eyes going to my cheeks...
"But Kath I love you an--"-I cut him off...
"And what? Nagsisisi ka? Daniel look up! You came in a huge mess! Ikaw din ang may kasalanan nyan dahil pinasok mo yan..tapos sasabihin mong nagsisisi ka?"-Sabi ko..
"Daniel..masyado pang magulo ang lahat.Maybe..maybe we need to part ways first we..we need to find the right..we..we need to find our selves first and..and we need to..to say goodbye first..Daniel tomorrow I will be leaving,I'll be leaving you here.I'll be leaving our memories here..you can go now.."-As I said that I walk towards the door and open for him...but before he went outside he walk towards me and kiss my...
Forehead...
Eyes...
Cheeks...
"Please for the last time you said goodbye.."-He said and I just nodded and kiss my...
Lips...
And...
Hug me tight I hug him back too,I know he's crying I know him he hate saying goodbyes...but as of now Daniel? I'm gonna say goodbye to you I have to clear things first.I have to move-on and forget the things that happen to our relationship.Sooner or Later matatanggap din natin ang lahat na nangyari sa atin sa relation natin...
Goodbye Daniel...
I guess this will the last time we're gonna see each other for the last time…
"I-I guess this is a goodbye I love you..goodbye.."
After I said my goodbye to him I close the door and sat down at the window,and cry maybe we're not meant to be,maybe the right time will come that we will see each other and asks if we’re okay or not.But for sure we will be okay if that time comes…
“Anak are you okay?”-My mom asked as she entered the my room and sat down beside me…
“I’m not okay mom.I’m not okay..”-I said in between sobs,my mom pated my back and making calm down…
“Anak.Tama ang ginawa mo you and Daniel should parted things first and make things clear.And anak you will be leaving tomorrow for a new life to start.New life to leave marami ka pang makikilala dyan pero kung talagang mahal mo si Daniel at hindi mo ito mapakawalan.Di hindi yun lang naman yun eh,pero you should accept things na nangyari na ang dapat mangyari.Both of you you should accept it..”-My mom explained as she hug me tight,I hug her back too...
Maybe ganon na nga we should accept things kahit nasasaktan na kaming dalawa,kahit na magulo yung mga nangyayari siguro nga…
“Sige na anak mag-simula ka nang mag-impake at bukas aalis na tayo we’ll be leaving for good..”-My said and went outside…
Ako naman nagstay sa terrace and close my eyes at tumingala sa langit,ang ganda ng langit lalo na yung stars para bang pinaparating niya sakin na ‘everything will be okay,maaayos din ang lahat’ Siguro nga maaayos din ang lahat in time in..in time…
Daniel’s POV
Nandito pa rin ako sa tapat ng bahay nila Kath sumisilip kung anong nangyayari sa loob ng kwarto nya.Nakikita ko siyang umiiyak at nasasaktan nang dahil sakin.Ang laki kong tanga na-realize ko lang kase na hindi na ako masaya sa ex-girlfriend ko.Wala ng sparks,wala ng kilig lahat ng nararamdaman mo sa first love mo wala na yun.Dahil nung simula ng mawala sakin si Kath parang may isang malaking pader na nakaharang sakin parang nilalayo nya sakin si Kath.
Kasalanan ko naman din toh diba? Mas pinili ko yung second kesa sa first kase sabi ni daw nila pag-pinili mo yung second hindi ka magiging masaya sa kanya.Pero pag-pinili mo yung first dun ka magiging masaya,dun ka liligaya.Kaya yung pinili ko yung second kase ang alam ko dun ako magiging masaya dun ako liligaya dun ako kikiligin dun may sparks.Pero I was wrong hindi ako naging masaya nawalan ako ng gana,mas may gana ako kay first kay Kath..
Si Kath siya yung tipong babae na kahit korni yung jokes nya pagtatawanan nya sarili nya,at mahahawa ka sa kanyang katawanan dahil wagas kung makatawa parang walang bukas kung makatawa…
I smiled as I remember some of her smiles and laughs…
Pero *sigh* baka sa tamang panahon ko pa makikita yun,pag natanggap na naming ang lahat..lahat..lahat..I'm sorry Kath hindi ko nagawa lahat para magkabalikan tayo,I tried my best pero sabi mo masyado pang magulo ang lahat.Things are messed up at ako lahat ng may kasalanan nun.
Sana Kath,mapatawad mo pa ako sa lahat ng hinnanakit ko sayo,sana maging masaya tayong dalawa sa bago nating buhay.At sana sa pagdating ng tamang panahon sana ako pa rin ang mahal nya dahil ako hinding hindi mawawala ang pagmamahal ko sa kanya...
Hindi man kami mag-kita araw-araw kong ibabaon sa aking puso ang mga magagandang memories naming dalawa araw-araw ko itong alalahanin...
Pero sa ngayon mag-papaalam muna ako at aayusin ko dapat ang ayusin...
Paalam Mahal ko...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
"Let Me Be The One" (Short Story) (On-Hold)
FanfictionI cannot promise you that I will be updating or finishing this story,it's just that I'm focusing on my other acount or maybe I can copy this stories on my other acount maybe...