Chapter 2.1 (Flash Backs)

22 0 0
                                    

[A/N:Still Kath's Pov]

Kath's POV

"Are you breaking up with me?"

Diyan ako natigilan..Oo nakikipag break na ako sayo hindi mo ba gets kung ano ang pinaparating ko?

"Oo para sa ikasasaya mo.."-Matipid kong sagot.

Pagkatapos nun I walked away..I left all the memories there..sana ngayon maging masaya ka na at maging kontento..

Ang sakit pala noh? na..na..na..napaglaruan...

****

Maya-maya ay nakauwi na rin ako sa bahay ng luhaan..biglang lumapit sakin si mama at papa para patahanin ako..pero wala talaga eh..masakit..sobrang sakit..yung ang bigat sa pakiramdaman..na hindi mo ma-explain...

"Mama bakit ganon? *sobs* ang sakit..sobrang sakit..*sobs* mahirap ba akong mahalin? *sobs* ayaw ko na ma..pagod na ako..ako na yung nag-let go pero ako yung mas nasaktan tama ba ginawa ko? *sobs* pagod na ako.."-Yan na lang ang nasabi ko.Sobrang sakit talaga para kang nabagsakan ng halo blocks..at sinampal ka kaliwa't kanan para lang matauhan ka sa pagiging tanga mo..

"Anak shhh tahan na..laging mong tandaan that things happen for a reason..anak listen.Tinetest lang tayo ni God kung kaya natin.Kaya anak kayanin mo.."-Sabi ni mama.Imbis na mapahaba pa ang salita ay sinabi ko  na lang sa kanila na magpapahinga na lang muna ako.At umoo naman sila hindi na nila ako pinilit dahil alam nila na magagalit ako.Dahil alam nila na pagod ako.

****

Hindi ako makatulog dahil sa nangyari kanina, siguro it's time para makamove-on na rin ako.At para din makalimutan ko na ang nangyaring hindi ko inaasahan sa buong buhay ko..

Kinuha ko ang malaking box na nilalaman ng mga alaala namin at isa isa ko itong binukasan.Nakita ko yung ginawa nya sakin nung Valentine's day isang Dairy na naglalaman ng pagmamahal nya sakin noon.Hindi ko maiwasan na maiyak dahil sa mga nababasa ko.

Dear Dairy,

Ibibigay ko ito ngayon sa pinakamamahal kong babae na nagbago sakin.Na nagbago saking buhay.Mahal na mahal ko siya gagawin ko lahat para lang sa kanya..dahil sobrang mahal ko siya..hinding hindi ko bibitawan..

Kathryn Bernardo will you do me a favor?

Keep this Dairy until we get married?  Hahahah ang babaw ko ba? basta keep this okay? no matter what happens keep this okay? 

                                                                                           Love you so much babe ko :***

Napahagulgol ako sa iyak nung nabasa ko ang last part ng Dairy na ginawa nya sakin.Bukas na bukas din itatapon ko lahat ng alaala na nagpaluha sakin..pero sabi nya sa dairy na binigay sakin hindi daw nya ako bibitawan pero I chose to let for the sake of his happiness...

Pero...

Sana maging masaya ka sa buhay mo ngayon..

Sana tumagal kayo ng girlfriend mo na matagal mo ng pinapangarap...

Sana maging matatag kayo..

Salamat Daniel

Paalam..

**Kinabukasan**

Nagising ako ng 11:30 ng umaga matagal na pala akong nakatulog.At oo nga pala may kailangan akong itapon at kalimutan...

Naligo na ako saka nagbihis ng shorts saka V-neck na t-shirt ayoko na kase ng madami pang arte.After I get dressed up I went straight to my car and drive.

**After 10 mins**

Nandito na ako ngayon sa may ilog dito ko kase itatapon ang lahat ng alaalang ayoko nang maalala.Dito ko itatapon lahat ng sakit,galit,at ang pagmamahal na sinayang ko sa kanya.Lahat ng binigay nya sakin ay itatapon ko na..

Tapon

Tapon

Tapon

Tapon 

Tapon 

Tapon 

Tapon 

Tapon 

Tapon 

Tapon 

Tapon

May maliit na box na nakita ko sa pinaglalagayan ng walang kwentang alaala.Binuksan ko ito at kasabay nito ang nakapagpahagulgol sakin...

A promise ring..

Yan ang bigay mo sakin noon,you promise na hindi mo ko ipagpapalit sa iba.Pero that promise is broken already.And you broke it..

Nung tinapon ko ang mga alaala ay nakahinga na ako ng maluwag.Wala ng sumisikip sa dibdib ko at higit sa lahat unti-unting nawawala ang sakit na nararamdaman ko.At unti-unti na nawawala ang aking mga luha...

Tumingala ako at tinignan ang langit..

Maraming salamat ho at nandito kayo sa aking tabi.Salamat po sa paggagabay sakin kahit hirap na ho ako.Tama nga ho si mama kayanin ko daw.At eto ako ngayon bumabalik ang aking saya na matagal ko nang hinihingil mula sa inyo.Maraming salamat ho.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hope you like it!! :))

"NO BAD COMMENTS" 

"Let Me Be The One" (Short Story) (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon