Kath's POV
It's been a week since the day that I broke up with him.I can say that I'm happy right now in my intire life! Ang sarap pala sa pakiramdam na single ka tapos magagawa mo dati yung mga hindi mo nagawa kase kailangan mo pang mag-paalam kung sino kasama mo, kung saan ka pupunta..lahat..
"Anak nandiyan siya.."-Mama. Huh? sinong siya?
"Huh? mama sinong siya?"-Tanong ko. Talaga naman eh sino ba yun?
*BOINK*
"Ma!! para san yun? nagtatanong ng maayos eh.."-Sabi ko habang hinihilot yung ulo ko.Sakit kaya ng pagkabatok wagas!!
"Eh pano naman kase ang slow mo,kako nandiyan si Daniel bilisan mo at bumaba ka na, kanina pa siya sayo naghihintay.."-Mama. Eh?! hayyy naman ohh good mood na good mood ako tapos sisirain lang niya? Inaantok pa naman ako -__________________-
"Sige ma sabihin nyo na lang na susunod na ako.."-Sabi ko. Hayy makapag handa na nga..hmm..lam ko na!
Makapag-blush on nga hmm..yan tapos na! hihihi ^___^ Ipapakita ko sa kanya na nakapag-move-on na ako at nagbago na ako..
(A/N:Move-on daw?)
Author naman eh! hayy makababa na lang nga..
*******
"Hi! Anong kailangan mo?"-Bati ko sa kanya sabay tanong.
"Gusto sana kita makausap.."-Sabi nya.
"Tungkul saan? Baka pwede dito na dahil may pupuntahan pa ako.."-Sabi ko.
"Ahh ehh..medyo matatagalan eh..*sabay kamot ng batok*-Sabi nya. Hayyy naman ohh inaantok pa ako eh.At ang pupuntahan ko ay kama ko dahil ilang oras na lang babagsak na ako dahil sa kaantukan..
"Hayy sige dun na lang tayo sa garden.."-Sabi ko. Hayy ano ba kase yun? -_____-
********
Ano kaya yung paguusapan namin? saka tungkul saan? hayy naman oh -_____- inaantok pa ako eh..
"Oh? kala ko ba gusto mong makipag-usap? bakit ngayon ang tahimik mo?"-Pagtaray ko.
"Hindi ko kase alam kung pano simulan eh.."- Sabi nya. hayy sinasayang mo lang oras ko eh..
"Tss.Bakit ka pa pumunta dito?! Tapos ngayon sasabihin mo ngayon hindi mo alam kung pano simulan?!Sinayang mo lang oras ko letche!"-Sabi ko. Hindi ko na kase kaya eh putcha! makikipag-usap tapos hindi alam kung pano sisimulan..hayy tumayo na lang ako at sa pagtayo kong yun may hindi akong inaasahan na sasabihin nya..
"Huli na ba ang lahat?"
"Huh? Hindi kita maintindihan.."- O.o
"Huli na ba ang lahat? May chance pa ba?"-Tanong nya.
"Teka teka anong may chance pa ba?"-Tanong ko.
"What I meant was.May chance pa ba ako diyan sa puso mo? Kase narealize ko na ikaw pala mahal ko hindi siya.Sorry kung naging tanga ako ahh? Sorry kung nagkamali ako.Pero ikaw ang sinisigaw ng pu--"-I cut him off.
"Alam mo na kung gaano kasakit na makita kayo ng naghahalikan? Daniel look up ikaw ang nakikipaghalikan tapos marerealize mo na mali ka pala?! Na mahal mo talaga ako?! What the hell is that?! DANIEL TINIIS KO LAHAT NG SAKIT LAHAT NG HIRAP NA NARARANASAN KO!! TAPOS NGAYON BABALIK KA AT SASABIHIN MO SAKIN NA AKO PALA YANG LAMAN YANG PUSO MO!? SHIT!! Hindi mo alam kung ano ang mga pinagdaanan ko Daniel.Hindi mo alam.Kaya kung ako sayo umalis ka na..."-Sabi ko. Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak nitong lalaking to!? UGH!! >_______<
========================================================================================================
BINABASA MO ANG
"Let Me Be The One" (Short Story) (On-Hold)
أدب الهواةI cannot promise you that I will be updating or finishing this story,it's just that I'm focusing on my other acount or maybe I can copy this stories on my other acount maybe...